Dòng sự kiện:

Bất ngờ với cách dạy con của vợ chồng ngôi sao Angelina Jolie và Brad Pitt

02:00 31/07/2015
Angelina chia sẻ rằng dù đang ở đâu và bận thế nào họ vẫn luôn dành thời gian ăn tối bên nhau. Bà mẹ nổi tiếng nhất thế giới cũng khẳng định cô luôn "cởi mở" và bình đẳng với các con mình.

Tin liên quan

  • Bill Clinton - ông bố tuyệt với nhất nước Mỹ dạy con thế nào?
  • Bà mẹ 8 con chia sẻ 9 kỹ năng sống cần dạy bé trước 6 tuổi
  • Cách dạy con tự lập của cố thủ tướng Lý Quang Diệu
Đảm bảo con được chăm sóc tốt

Angelina Jolie và Brad Pitt đều là những ngôi sao nổi tiếng thế giới. Họ đang có một cuộc sống đáng mơ ước với 6 đứa con (3 con ruột và 3 con nuôi).

Cặp đôi Angelina Jolie và Brad Pitt vô cùng bận rộn. Họ phải thường xuyên di chuyển liên tục từ nước này sang nước khác với việc quay và quảng bá phim.

Angelina Jolie và Brad Pitt phải thuê 6 bảo mẫu toàn thời gian để chăm sóc cho 6 con. Mỗi bảo mẫu đảm trách chăm lo chu toàn cho một đứa. Cách làm này để đảm bảo cho các con đều được chăm sóc tốt khi cha mẹ chúng quá bận rộn, rời khỏi nhà liên tục trong thời gian dài.

Trước đây, tờ New York Post từng đăng tải thông tin rằng Angelina Jolie và Brad Pitt thuê đến 12 bảo mẫu trong kỳ nghỉ tháng 12-2012. Những bảo mẫu này theo sát để đảm bảo bọn trẻ không gặp bất cứ vấn đề nào. Theo thống kê của Forbes, “cặp đôi vàng” Hollywood kiếm được 280 triệu USD trong 6 năm qua nên chi phí cho bảo mẫu chẳng áp lực gì cho tài chính của họ.

Bố Pitt và hai con Pax và Zahara khi hai người con nuôi này còn nhỏ.

Dành thời gian ăn tối cùng nhau

Angelina Jolie và Brad Pitt sở hữu rất nhiều ngôi nhà trên khắp thế giới, nhưng dù đang ở đâu và bận thế nào họ vẫn luôn dành thời gian ăn tối bên nhau.

Trong cuộc trò chuyện với Anderson Cooper vào năm 2011, Angelina đã nói: “Chúng tôi đã ăn tối cùng nhau mỗi ngày và chúng tôi xem điều đó thực sự rất cần thiết khi cả nhà có thể ngồi bên nhau yên lặng và lắng nghe. Trong suốt bữa tối, lũ trẻ không được phép chơi game trên bàn ăn và bố mẹ phải tắt hết điện thoại”.

Brad Pitt và Jolie cũng thu xếp thời gian cho từng đứa trẻ. Jolie cho biết: “Chúng tôi luôn cố gắng thu xếp thời gian để quan tâm tới từng đứa trẻ. Chẳng hạn khi tất cả mọi người đã ngủ, chúng tôi dành thời gian cho Mad, khi tất cả đã đến trường chúng tôi ở bên Shiloh. Và ở giữa hai khoảng thời gian đó, chúng tôi dành thời gian cho Zahara và Pax.

"Cởi mở" và bình đẳng

Cặp đôi Jolie-Pitt chia sẻ với các con mọi điều, không có khía cạnh nào của cuộc sống hai vợ chồng mà bọn trẻ không được biết. Không che giấu, không lảng tránh và không giải thích theo kiểu "truyện cổ tích", dù cho đó là căn bệnh ung thư của mẹ đến chuyện thầm kín của bố mẹ.

Brad Pitt chia sẻ trong một bài phỏng vấn rằng: "Chúng tôi vẫn nói với các con: 'Bố mẹ đi hôn nhau đây'. Bọn trẻ bảo: "Êu, kinh quá! Nhưng bọn con thích bố mẹ như thế".

Joile luôn phải đi casting vai diễn, và cô thường dẫn những đứa trẻ của mình tới đó. Việc này giúp các con hiểu rõ về công việc của các bậc phụ huynh cũng như giúp chúng hiểu được cuộc sống công việc cũng như niềm đam mê của cha, mẹ.

Cởi mở tất nhiên là tốt, nhưng bọn trẻ không cần biết tất cả, đầu óc cũng như dạ dày chúng, không phải cái gì cũng "tiêu hóa" được và quan trọng nhất là bạn có quyền lựa chọn nên nói điều gì với con và nói như thế nào.

Đại gia đình Brangelina có 6 người con: 3 con ruột (Siloh, Knox và Vivienne) và 3 con nuôi (Maddox -người Campuchia, Zahara-châu Phi và Pax Thiên-Việt Nam). 

Giáo dục lòng tự hào dân tộc mạnh mẽ

Mặc dù luôn theo cha mẹ đi hết nơi này đến nơi khác theo lối sống "du canh du cư", song những đứa trẻ con nhà Brangelina luôn được cha mẹ giáo dục về nền văn hóa của quê hương - nơi các con nuôi sinh ra với lòng tự hào dân tộc mạnh mẽ. Và Angelina luôn tạo điều kiện cho các con được về thăm quê hương nơi chôn nhau cắt rốn của chúng.

Bên cạnh đó, mỗi đứa con nuôi của cô được dạy ngôn ngữ mẹ đẻ của mình song song với tiếng Anh - ngôn ngữ chung của chúng.

Dạy con biết giúp đỡ người khác

Brad Pitt và Angelina Jolie là hai trong số những ngôi sao làm tình nguyện vì cộng đồng tích cực nhất Hollywood, và chính điều đó đã tạo nên tấm gương tốt đối với 6 đứa con của họ. Bọn trẻ cũng thường xuyên được đến New Orleans để xem bố Brad làm việc cùng tổ chức phi lợi nhuận Make it Right (Làm điều tốt) , còn mẹ Angelina đã là đại sứ thiện chí của Liên Hợp Quốc trong nhiều năm.

Brad Pitt nói: “Giờ tôi đã có con, và điều đó thực sự thay đổi thế giới quan của tôi. Tôi may mắn có một cuộc sống quá tốt đẹp, và đây là lúc tôi chia sẻ điều đó với tất cả mọi người”.

Dạy con về sự giản dị

Cặp đôi này rõ ràng thừa khả năng để mua cả mặt trăng cho các con mình, nhưng họ luôn khuyến khích các con không đắm chìm vào những thứ phù phiếm, đặc biệt là khi cả nhà đi du lịch.

Mỗi bé chỉ có một balo để đựng đồ đạc cá nhân và phải tự chịu trách nhiệm với đồ đạc của mình còn mẹ Jolie có nhiệm vụ đóng gói đồ đạc cho các con vì cô rất có năng khiếu cho việc này. Chúng chỉ được mang những gì thật sự cần thiết và không được mang gì hơn.

Nuôi dưỡng những tính cách tự nhiên của con

Brad Pitt và Angelina Jolie được biết đến như những ngôi sao có cá tính đặc biệt và họ cũng khuyến khích các con thể hiện tính cách của cá nhân tự nhiên của chúng. Jolie nói rằng cô và chồng rất hy vọng các con cô ý thức được rằng chúng được yêu thương và bao bọc như thế nào nhưng đồng thời chúng tôi cũng hy vọng chúng phát huy tính cách thiên bẩm và thực sự biết mình là ai.

Đó là lý do tại sao 6 đứa trẻ là 6 cá tính rất riêng biệt, ví như cô bé Vivienne ngọt ngào và điệu đà trong khi cô chị Shiloh với tính cách mạnh mẽ, ăn mặc như một cậu con trai.

Khuyến khích con làm những gì mình thấy đúng

Với nhiều phụ huynh khác, việc giữ niềm tin của con trẻ vào sự tồn tại của ông già Noel là việc quan trọng trong lễ Giáng Sinh, nhưng Brad Pitt lại không nghĩ như vậy. Anh tâm sự rằng: “Đó là một trò lừa đảo. Tôi từng bị lừa suốt tuổi thơ của mình và đến khi biết một phần của sự thật, tôi có cảm giác thật bất mãn, kiểu như 'Vì sao? Vì sao mọi người lại lừa dối tôi'".

Với suy nghĩ đó, anh để những đứa trẻ của mình có quyền quyết định chúng nên tin vào điều gì? Anh nói với bọn trẻ rằng “một số người tin rằng ông già Noel có thật, một số đứa trẻ thì tin vào những gì bố mẹ chúng nói, còn các con có thể tin vào bất cứ điều gì mà các con muốn tin”.

Thống nhất cách kỷ luật con cái

Angelina từng thú nhận trên tờ tạp chí OK của Anh rằng cô đã hơi lỏng lẻo về kỷ luật với bọn trẻ sau khi sinh cặp sinh đôi Knox và Vivienne, nhưng Brad đã thay cô lập lại trật tự.

“Tôi vốn là một phụ huynh nghiêm khắc nhưng từ khi sinh cặp sinh đôi, Brad buộc phải sắm vai ông bố khó tính nhiều hơn. Nhưng cách bạn xử sự với con cũng còn phụ thuộc vào tính cách từng đứa trẻ. Brad có sự liên kết đặc biệt với Maddox vì nó rất thông minh, và Brad thích dạy nó lịch sử, nghệ thuật và văn hoá - thật tuyệt vời khi thấy hai cha con ở bên nhau. Tôi nghĩ tôi gần gũi hơn một chút với các cô con gái, nhưng anh ấy lại luôn có thể làm chúng cười. Dù sao đi nữa, bọn trẻ thường cư xử rất ngoan”, Angie kể.

Lam Anh (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

[mecloud]qIAnPyLcri[/mecloud]