Dòng sự kiện:

Bay hết sẹo thâm, sẹo rỗ với cách chăm sóc da mặt sau khi bị thủy đậu

Theo phunusuckhoe.vn
07:12 07/02/2018
Thủy đậu nếu không chăm sóc tốt thì sẽ để lại những vết sẹo rỗ cả đời, do đó các chị em đừng bỏ qua cách chăm sóc da mặt sau khi bị thủy đậu để dưỡng làn da nhẵn mịn, tươi sáng, nhanh liền sẹo và đẹp nhất nhé.

Thủy đậu thường kéo dài từ 5-10 ngày, do virut varicella zoster (VZV) gây ra, là bệnh lành tính nhưng thường di chứng là những nốt sẹo trên da, nếu các chị em không để ý chăm sóc dưỡng da kỹ thì những nốt sẹo sâu, rỗ sẽ ảnh hưởng nhan sắc của chị em cực kỳ, nhất là sẹo trên mặt, khiến chị em ngại giao tiếp rất nhiều. Do đó, hãy nắm chắc cách chăm sóc da mặt sau khi bị thủy đậu dưới đây để dùng ngay khi cần thiết, giữ da luôn đẹp láng mịn vô cùng, cho dù có bị thủy đậu cũng không ảnh hưởng hay để lại thiệt hại nặng nề gì cho làn da, đặc biệt là da mặt nhé. 

Học ngay cách chăm sóc da mặt sau khi bị thủy đậu

Chăm sóc da sau khi bị thủy đậu thì đừng cạy vảy 

Khi chưa khỏi hẳn thủy đậu, trên làn da vẫn còn vết tích đóng vảy của mụn thủy đậu, chị em đừng táy máy động chạm, hay sờ vào nhiều nhé. Nhất là lúc ăn da non cũng đừng thả sức gãi sướng tay làm gì, càng gãi, động chạm sẽ làm mụn phát sinh cũng như sẹo xấu trên da nhiều hơn mà thôi. Hạn chế sờ, gãi trên da là tốt nhất. 

Uống nước dừa giúp da đẹp lên sau khi bị thủy đậu  

Nước cốt dừa có thể coi là mẹ của tất cả các phương pháp chữa bệnh tự nhiên.

Nước cốt dừa nhanh lành vết thương, liền sẹo nhanh chóng cho các chị em sử dụng. Ảnh: Internet

Với hàm lượng cao các chất dinh dưỡng tự nhiên, vitamin, khoáng chất và các yếu tố khác giúp cho tế bào và mô khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng giúp chị em nhanh khỏi bệnh và lành vết thương. Đối với các vết sẹo do thủy đậu, nước dừa có nhiều cytokine và axit lauric giúp hỗ trợ tăng trưởng tế bào và cân bằng độ pH da. Ngoài ra, nước dừa còn có khả năng chống nấm, chống vi khuẩn có thể giúp giảm bớt sinh mụn, các nốt mụn nước "trong thời gian" bị bệnh thủy đậu đấy nhé.

Có ba cách để sử dụng nước dừa chăm sóc da mặt sau khi bị thủy đậu:

  • Thoa trực tiếp lên da, dùng để rửa mặt hàng ngày.
  • Pha hòa với nước tắm, sử dụng tắm hàng ngày.
  • Uống trực tiếp ngày 1 quả.

Chăm chỉ sử dụng nước chanh làm đẹp da sau khi mắc thủy đậu 

Nước chanh vốn được biết đến là một thứ nước giải khát mà còn là một loại nước quen thuộc giúp làm đẹp da hiệu quả với hàm lượng vitamin C cao, hỗ trợ sản xuất collagen tuyệt vời cho các chị em sử dụng. Ngoài ra, nước chanh còn giúp tẩy đi lớp da chết tự nhiên và xòa mờ vết sẹo nhanh chóng. 

Các chị em chỉ cần dùng bông tẩy trang, thấm đều nước cốt chanh tươi, sau đó thoa đều khắp mặt, để trong 10-15 phút thì rửa mặt sạch là được. Ngày thực hiện 1 lần sẽ cho kết quả tốt nhất. 

Chú ý: Da sau khi sử dụng nước chanh thì rất nhạy cảm với ánh nắng mặt trời nên nếu có việc ra ngoài trời thì trang bị kem chống nắng đầy đủ nhé. 

Đừng quên Baking Soda chăm sóc da hiệu quả sau khi bị bệnh thủy đậu 

Vốn Baking Soda có tính kiềm tự nhiên, giúp duy trì tuyệt vời độ pH trên da mặt, làm dịu cảm giác ngứa và kích ứng do thủy đậu gây nên, do đó, nó sẽ giảm hẳn tình trạng gãi trên da khi bị ngứa, giảm sẹo đáng kể do bệnh thủy đậu vốn khiến nhiều chị em lo lắng sẽ gặp phải.

Baking Soda giữ cân bằng độ pH trên da, giảm mụn, ngứa thủy đậu nhanh chóng. Ảnh: Internet 

Chỉ cần làm sạch mặt, sau đó thoa trực tiếp bột Baking Soda lên da mặt, chỗ vùng da bị ngứa, sẽ có một cảm giác mát mẻ và giảm hẳn ngứa đi đấy nhé. Để từ 3-5 phút rồi rửa sạch với nước là được. 

Da đẹp, căng bóng sau khi bị thủy đậu với vitamin E

Vitamin E giàu chất chống oxy hoá giúp tăng trưởng tế bào và hồi phục các tế bào da bị tổn thương. Sau khi đã hết mọc thêm mụn mới, các chị em chỉ cần bóc viên nang vitamin E thoa một lớp mỏng lên vùng bị thương, bị ngứa sẹo chăm chỉ ngày 2 lần, chỉ sau 2 tuần, làn da sẽ sáng rõ và trắng mịn hơn nhiều lần đấy nhé. 

Chăm sóc da đẹp sau khi bị thủy đậu đơn giản với mật ong 

Mật ong vốn là nguồn dinh dưỡng tự nhiên phong phú có thể dưỡng ẩm cho da và có các tính chất giúp phục hồi nhanh các vết sẹo. Nó cũng hỗ trợ tái tạo tế bào có thể làm cho làn da trông trẻ hóa, tươi tắn và rạng rỡ hơn nhiều đấy chị em ạ.

Mật ong chăm sóc da mặt sau khi bị thủy đậu cực hiệu quả. Ảnh: Internet

Mật ong có thể được sử dụng theo một trong hai cách dưới đây giúp chăm sóc da măt đẹp tránh sẹo thủy đậu như sau:

  • Uống trực tiếp mật ong, sẽ nuôi dưỡng và làm đẹp da từ bên trong.
  • Trộn mật ong với yến mạch và đắp lên vùng da bị ảnh hưởng. Để hỗn hợp trên da trong khoảng 20 phút, và sau đó rửa sạch bằng nước. Tuần 3 lần để cho dưỡng da đẹp nhanh chóng nhất nhé.

Bị thủy đậu là điều không ai mong muốn, nhưng nếu không may mắc phải rồi thì đừng quên cách chăm sóc da mặt sau khi bị thủy đậu để dưỡng da luôn đẹp trong mọi hoàn cảnh nhé các chị em. Chúc các chị em luôn đẹp rạng rỡ, xinh tươi.

Nguồn: Gia đình Việt Nam