Dòng sự kiện:

Bé 1 tuổi bị bạo hành đã được xuất viện

Tuổi trẻ Online
09:39 11/08/2017
Bé trai 1 tuổi bị bạo hành và vào Bệnh viện Nhi Trung ương hôm 4/8 đã được ra viện chiều nay 10/8, dù vẫn cần theo dõi một số diễn biết để có thể can thiệp kịp thời.

Ông Trần Minh Điển, Phó giám đốc bệnh viện Nhi Trung ương, cho biết khi ra viện, bé tỉnh táo, tiếp xúc tốt, các vết bầm tím gần hết, bé cũng không còn co giật....

Tuy nhiên bé vẫn cần được theo dõi về chức năng thần kinh, tình trạng vận động, mức độ tỉnh táo... và cần can thiệp kịp thời.

Ông Điển cũng cho biết toàn bộ chi phí điều trị cho cháu bé được bảo hiểm y tế chi trả. Khi bé ra viện, bệnh viện cũng bàn giao một số khoản tài trợ của các nhà hảo tâm tặng bé khi bé nằm viện.

Ông Điển cũng hy vọng sau khi ra viện bé sẽ được gia đình chăm sóc, đồng thời đề nghị cơ quan công an tiếp tục giám sát và đảm bảo an toàn cho bé.

Trước đó, hôm 4/8 vừa qua, bé trai 1 tuổi được đưa đến Bệnh viện Việt Nam- Cu Ba, sau đó chuyển đến Bệnh viện Xanh Pôn và bệnh viện Nhi Trung ương trong tình trạng có máu tụ trong não, co giật, thâm tím ở nhiều vị trí trên cơ thể.

Trong thời gian cháu bé nằm viện có thời điểm diễn biến bệnh rất xấu nhưng rất may đã qua khỏi.

Câu chuyện về cháu bé bị bạo hành và bị bỏ rơi gây xúc động cho cộng đồng suốt những ngày qua.

Sau khi cháu vào viện ông bà ngoại mới tìm được cháu vì bố mẹ đều đã đi tù và gửi con cho bạn bè nuôi.

Theo ông Điển, sau khi bé ra viện ông bà ngoại bé sẽ chăm sóc bé.

Nguồn: Gia đình Việt Nam