Dòng sự kiện:

Đỡ em bé ngã từ tầng 5 - Mẹ làm ngay điều này trước khi quá muộn

16:58 12/03/2016
Cậu bé 1 tuổi đã được hàng xóm cứu sống bằng một tấm chăn bông sau khi trượt chân ngã từ ban công tầng 5 xuống đất...

[mecloud]k59f3uEhZq[/mecloud]

Liên tiếp những vụ tai nạn do rơi từ tầng cao xảy ra với trẻ nhỏ thời gian gần đây, mà nguyên nhân cũng do sự bất cẩn của người lớn khi trông nom trẻ.

Mới đây, vụ cậu bé 1 tuổi đã được hàng xóm cứu sống bằng một tấm chăn bông sau khi trượt chân ngã từ ban công tầng 5 xuống đất khiến không ít người phải giật mình.

Sự việc diễn ra vào chiều 8/3 tại một tòa nhà chung cư ở Đông Quan, Trung Quốc. Thời điểm trên, Bà Xu - một người dân sống ở khu vực này phát hiện em bé đang lơ lửng ở ban công tầng 5 đã ngay lập tức chạy vào nhà, lấy một chiếc chăn ra khỏi giường với hy vọng sẽ đỡ được em bé trong trường hợp bé bị rơi từ trên tầng xuốn, đồng thời kêu gọi mọi người giúp đỡ.

Bé trai rơi từ tầng 5 xuống.

Những người hàng xóm xung quanh khi nghe thấy cũng cũng lấy chăn từ trong nhà ra, mở sẵn để chuẩn bị đỡ bé.

Trong lúc cảnh sát đang phá cửa ra ban công, cậu bé đột ngột rơi từ tầng 5 xuống. May mắn thay, bé rơi đúng vào tấm chăn được người dân phủ sẵn. May mắn em bé không bị chấn thương sau cú ngã.

Theo lời bà nội bé, trong khi hai bà cháu đang chơi ở ban công, trong lúc đùa nghịch em bé đã để bà vào nhà rồi kéo cửa, khóa ngoài. Sau đó, cậu bé leo tiếp lên mép lan can.

Hàng xóm đã chuẩn bị hết chăn để đỡ em bé.

Trước đó hôm 5/3, một sự việc tương tự cũng xảy ra với bé gái 4 tuổi ở thành phố Hàng Châu ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.

Theo tờ Nhân dân Nhật báo đưa tin, bé gái nói trên là Liuliu đã trèo lên cửa sổ căn hộ nhà mình trên tầng 11 của tòa nhà chung cư, điều đáng nói là cứa sổ của căn hộ nơi gia đình bé sinh sống không hề có song sắt bảo vệ như các căn hộ xung quanh. Em bé đã bị mất thăng bằng và rơi ra ngoài.

Một số người chứng kiến vụ việc cho biết, Liuliu đã rơi xuống lồng sắt bảo vệ cửa sổ ở tầng 9 của tòa nhà trước khi tiếp tục rơi trúng một cây lớn và cuối cùng đáp xuống thảm cỏ ở phía dưới tòa nhà chung cư.

Sau khi rơi xuống đất, bé gái may mắn được người hàng xóm phát hiện đã gọi cảnh sát và xe cứu thương đến hiện trường.

Những cửa sổ không có chấn song sắt là nơi cực kì nguy hiểm cho bé mà các cha mẹ đôi khi vô tình bỏ qua. Một số ông bố bà mẹ dù biết là ban công thấp, trẻ có thể bị rơi xuống song vẫn chủ quan, không lắp đặt thêm thiết bị an toàn.

Để đảm bảo an toàn cho con mình, các bậc phụ huynh cần trang bị những kỹ năng cần thiết khi sống tại chung cư, nhà cao tầng.

Minh Sang

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> MỜI ĐỘC GIẢ XEM VIDEO ĐANG HOT:

[mecloud]yttuCllMI5[/mecloud]