Dòng sự kiện:

Bé 1 tuổi tổn thương toàn thân và vùng sinh dục nghi bị bạo hành

Theo Phụ nữ Việt Nam
09:36 05/08/2017
Bệnh nhi được chuyển đến Bệnh viện trong tình trạng, trán, chân tay đùi bầm tím, phía bìu bộ phận sinh dục xước toàn bộ, cổ bị xước, mắt bị dãn, co giật, hôn mê... Bệnh viện nghi bé bị người lớn bạo hành nên đã báo công an để điều tra.

Chiều ngày 4/8, PGS.TS Lê Thị Minh Hương, Phó Giám đốc BV Nhi TƯ cho biết, BV vừa tiếp nhận bệnh nhi hơn 1 tuổi (phường Phúc Xá, Hà Nội) bị bạo hành gây tổn thương toàn thân và cơ quan sinh dục. Hiện chưa có người nhà của bé đến nên bệnh nhi đang được phòng Công tác xã hội cùng với các y bác sĩ chăm sóc.

Theo hồ sơ bệnh án, trưa ngày 4/8, bệnh nhi được chuyển từ BV Xanh Pôn trong tình trạng bầm tím toàn thân.

Trước đó, 9h ngày 4/8, bé được một thanh niên khoảng 30 tuổi đưa đến BV Việt Nam - Cu Ba trong tình trạng, trán, chân tay đùi bầm tím, phía bìu bộ phận sinh dục xước toàn bộ. Cổ bị xước, mắt bị dãn, co giật, hôn mê... Sau khi sơ cứu, bé được chuyển sang BV Xanh Pôn rồi BV Nhi TƯ.
Tại đây, các bác sĩ phát hiện bé bị bầm tím toàn thân bao gồm, đầu, chân, lưng, bụng, cổ bị xước, mắt bị dãn, phần bìu của bộ phận sinh dục có vết xước, đỏ và tổn thương vùng não. “Trong đêm nay chúng tôi sẽ chụp chiếu tất cả cho các cháu để can thiệp sớm, nếu không sẽ ảnh hưởng đến tính mạng”, bà Hương cho hay.

Bệnh nhi bị bạo hành đang được điều trị tại BV Nhi TƯ

Cũng theo bà Hương, BV nghi ngờ bé bị bạo hành nên đã mời công an phường Láng Thượng (quận Đống Đa, nơi đặt trụ sở bệnh viện) vào cuộc.

Trước mắt, BV sẽ miễn toàn bộ chi phí điều trị cho bé. Đồng thời, giao phòng Công tác xã hội và các nhân viên y tế hỗ trợ, chăm sóc bé trong khi chờ người nhà đến. Sau khi điều trị, nếu không có người thân đến nhận bé, BV sẽ nhờ công an và các trung tâm bảo trợ xã hội để nuôi dưỡng cháu.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Nguồn: Gia đình Việt Nam