Dòng sự kiện:

Bé 4 tuổi dũng cảm vượt sông băng giữa trời -24 độ C để tìm người cứu bà

Theo Dân trí
15:36 05/03/2017
Cô bé Saglana Salchak bé nhỏ sống tại một vùng hẻo lánh gần Mongolia được ngợi ca là em bé dũng cảm nhất khi một mình vượt sông băng Siberia, bất chấp mối nguy đối diện với chó sói để sang vùng lân cận tìm người đến cứu bà.

Cô bé Saglana dũng cảm

Một sáng Saglana Salchak tỉnh dậy sớm đến ôm bà - người chăm sóc chính cho em - thì thấy người bà lạnh ngắt. Cô bé gọi ông dậy bởi lo rằng bà đã chết. Người ông khiếm thị không nhận ra rằng khi đó mới chỉ 6 giờ sáng nên bảo cháu đến vùng hàng xóm gần nhất - cách đó 5 dặm - bằng cách đi dọc theo sông băng Siberia ở vùng hẻo lánh Tuva.

Vùng sông băng Saglana đã vượt qua để tìm người đến cứu bà

Một người dân địa phương cho hay: "Cô bé đã rất may mắn khi không bị chó sói giết hại vì ở cung đường này có rất nhiều chó sói, chúng thường tấn công gia súc".

Saglana mất 3 giờ đồng hồ đi bộ mới tới nơi, gần như kiệt sức. Khi gặp hàng xóm cô bé nói: "Hình như bà cháu chết rồi". Những người hàng xóm gọi điện thoại qua vệ tinh thông báo đến chính quyền. Bác sĩ vội vàng đến ngay hiện trường, họ kết luận rằng bà cô bé đã chết vì một cơn đau tim. Song nhờ cô bé dũng cảm, họ đã cứu được người ông đã hỏng mắt của cô bé.

Cô bé con dũng cảm và mẹ.

Tờ thời báo Siberia viết: "Saglana đã được đưa đến bệnh viện nhưng cô bé không sao cả".

Các lãnh đạo địa phương đã xếp hàng ở bệnh viện để được vào thăm Saglana và ngợi khen lòng dũng cảm của cô bé.

Ngôi nhà Saglana ở cùng ông bà nằm vào 155 dặm phía Đông Nam Kyzyl, thủ đô cộng hòa Tuva. Khu vực này vô cùng hẻo lánh, gần với một trong những địa danh bí ẩn nhất Siberia - cung điện núi 1300 năm tuổi tương truyền được xây cho "một nàng công chúa bi thảm người Trung Quốc".

Nguồn: Gia đình Việt Nam