Dòng sự kiện:

Bé 6 tuổi viết thư bênh vực em trai tự kỷ làm tan chảy trái tim hàng triệu người

14:40 26/10/2016
Một bé gái đã làm tan chảy trái tim của hàng triệu người sau khi bức thư bênh vực em trai tự kỷ của cô bé được đăng tải trên Facebook.

Cô bé Lex (6 tuổi), cảm thấy rất tổn thương sau khi một bé gái khác cùng lớp nói rằng em trai Lex rất “kỳ lạ”. 

Không có ai nói với cô bạn học kia rằng em trai của Lex mắc chứng bệnh tự kỷ, mà kỳ thực cho dù có nói ra cũng chưa chắc cô bé ấy đã hiểu được như thế nào là "tự kỷ". Quá đau lòng trước lời nhận xét không mấy hay ho dành cho cậu em trai yêu quý, Lex quyết định viết một bức thư để nói lên cảm nhận của mình, đồng thời "minh oan" cho em trai.


Bé 6 tuổi viết thư bênh vực em trai tự kỷ làm tan chảy trái tim hàng triệu người.

Cô bé viết: “Hôm thứ Hai, tôi cảm thấy rất buồn vì một bạn trong lớp nói rằng em trai tôi kỳ lạ. Em trai tôi bị bệnh tự kỷ và em ấy không kỳ lạ chút nào.

Tôi sẽ rất vui nếu chúng tôi được học về người khuyết tật ở trường, để mọi người đều hiểu được rằng có một số người khác biệt, nhưng tất cả chúng ta nên được đối xử như nhau”.

Cô bé 6 tuổi cho rằng, dù có một số người khác biệt, nhưng tất cả chúng ta nên được đối xử bình đẳng như nhau. (Ảnh minh họa)

Mẹ của Lex – chị Sophie Camilleri – rất tự hào về cô con gái và chị quyết định đăng bức thư lên Facebook cá nhân.

Chị Sophie chia sẻ, Lex rất buồn vì câu nói của bạn học và cô bé nghĩ rằng mình cần phải làm gì đó để thay đổi thái độ của mọi người dành cho những người khuyết tật.

Chị viết: “Tuần trước, một cô bé ở trường của Lex đã lại gần con bé và nói “em trai bạn thật lạ”. Lex nói với cô bé rằng em trai con bé bị tự kỷ, nhưng cô bé kia không biết tự kỷ là gì”.

“Điều này khiến Lex vô cùng thất vọng, nhưng từ việc đó, con bé nói rằng muốn mọi chuyện thay đổi”.

Theo chị Sophie, Lex đã viết tay bức thư để nâng cao nhận thức về những người khuyết tật ở trường học.

“Tôi rất tự hào khi Lex đưa ra ý kiến này và muốn thay đổi cách mà những đứa trẻ khác nhìn nhận về những người khuyết tật”, chị Sophie tâm sự.

Khánh Ngọc (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam