Dòng sự kiện:

Bé gái 4 tuổi bị bút đâm xuyên ngực vì vấp ngã khi chơi

Theo Phununews
21:36 19/05/2018
Bé gái 4 tuổi bị bút bi đâm xuyên ngực vì vấp ngã khi đang cầm bút chơi.

Ngày 18/5, Bệnh viện Nhi Đồng thành phố (TP.HCM) cho biết, các bác sĩ vừa thực hiện phẫu thuật thành công lấy cây bút khỏi ngực bé T (4 tuổi, trú tại Long An).

Thông tin từ người thân cho biết, sự việc xảy ra khoảng 18h cùng ngày khi bé đòi ba cho chơi bút bi. Trong lúc nô đùa, chạy bé bị ngã khiến cây bút đâm xuyên ngực phải, rách màng phổi vào tận trung thất.

Bé được đưa tới bệnh viện địa phương trong tình trạng khó thở, có dấu hiệu lơ mơ, sau đó được chuyển ngay lên bệnh viện Nhi Đồng TP HCM.

Sau khi thực hiện chụp X-quang, CT kết quả cho thấy cây bút đâm gần lút cán, rách màng phổi, mũi bút nằm ngay giữa trung thất ở trung tâm lồng ngực. Cây bút vừa xuyên thủng tĩnh mạch chủ trên, nhưng may mắn chưa gây vỡ tĩnh mạch chủ. 

Cây bút được lấy ra khỏi lồng ngực bệnh nhi

Ngay lập tức, bệnh nhi đã được mổ cấp cứu, lấy cây bút ra. Hiện bệnh nhi đã qua cơn nguy kịch, đang được điều trị và theo dõi sát tình trạng hậu phẫu tại khoa Hồi sức tích cực - Chống độc.

Đã có rất nhiều tai nạn đáng tiếc xảy ra với trẻ nhỏ song cha mẹ vẫn chủ quan cho con chơi những vật dụng nguy hiểm hoặc chủ quan không để mắt tới trẻ nhỏ.

Hồi tháng 2/2018, cậu bé 2 tuổi tên Dương Dương, sống tại thành phố Hoành Dương, tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) đã bị đũa gỗ đâm vào miệng xuyên thẳng lên hộp sọ khiến nhiều người vô cùng bàng hoàng.

Cha Dương Dương cho biết, bà ngoại đang cầm chén cơm để đút cho cháu ăn, trong khi đó bé trai liên tục chạy chơi quanh nhà với chiếc đũa trên tay. Bất ngờ, em vấp vào bậc cửa và bị đũa đâm thẳng vào miệng, xuyên đến hộp sọ.

Một trường hợp khác là bé Phi Phi 16 tháng tuổi ở thành phố Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc. Vì tưởng mẹ đùa giỡn khi đang nghịch bấm móng tay, cậu bé bỏ chạy và cho luôn đồ cắt móng vào miệng nuốt chửng. 

Các bác sĩ khuyến cáo, trẻ nhỏ hay tò mò, bất cẩn và thường hành động bất ngờ, nên thường bị các tai nạn do vật nhọn đâm phải như bị bút, dao, kéo, đũa... đâm vào mũi, họng, thành ngực. Khi bị vật nhọn đâm vào, nguyên tắc cơ bản phụ huynh không nên vội vàng tự rút vật nhọn ra ngay, gây mất máu dẫn tới tử vong, mà phải bình tĩnh chuyển bé ngay đến ngay bệnh viện gần nhất.

Nguồn: Gia đình Việt Nam