Dòng sự kiện:

Bé gái khỏi bệnh động kinh nhờ... ăn kem

14:29 16/12/2017
Nhiều bác sĩ cũng chưa thể lý giải nguyên nhân thực sự vì sao với chế độ ăn kem lại có thể giúp bé gái này thoát khỏi hoàn toàn các cơn động kinh.

Bé gái khỏi bệnh động kinh nhờ... ăn kem

Olivia Browning, 2 tuổi đến Mỹ đã phải phẫu thuật khi mới 5 tháng tuổi vì bị khuyết tật tim. Sau nhiều cuộc giải phẫu, bé bị tác dụng phụ là chứng suy nhược cơ não dẫn đến động kinh cả chục lần trong 1 ngày.

Trong 8 tháng sau, Olivia đã uống 8 loại thuốc khác nhau. Thật may mắn, nhờ những loại thuốc đó mà những cơn động kinh đã được giảm dần. Từ 30-40 cơn động kinh/ngày xuống còn khoảng 10 cơn. Ngoài ra bé vẫn còn phải chịu nhiều tác dụng phụ như suy nhược phổi, tràn dịch phổi...

Các bữa ăn của bé sẽ được cho thêm Whipping Cream (Ảnh: GĐ&XH)

"Thật đau lòng khi hàng ngày phải nhìn cảnh con gái lên cơn động kinh. Tôi cảm thấy bất lực nữa. Mỗi lần như thế tôi cảm giác như có một thứ gì đó đang nổ tung trong đầu con bé. Não của con đang dần mất đi sự phát triển vốn có.

Tôi đã không thể nhìn thấy con cười và liên tục lo lắng khi con bò hoặc bước đi, giám sát con liên tục vì rất có thể con sẽ làm tổn thương chính mình bất kì lúc nào", mẹ Olivia buồn bã nói.

Mọi việc chỉ được xoay chuyển khi vào đầu tháng 2 năm nay, bé Olivia được cho ăn 220g Whipping Cream (kem sữa béo) mỗi bữa trong ngày. Để không bị tái phát, bé phải ăn chính xác theo tỉ lệ 3 chất béo – 1 carb.

"Olivia đã khỏi bệnh. Con bé đang mỉm cười và cười mỗi ngày. Thật không thể tin được. Tôi cảm giác như con gái tôi đang phát triển lại bình thường và con đang trở lại là chính mình", chị Sandy cho biết.

Cho đến thời điểm hiện tại, các bác sĩ vẫn chưa lý giải được nguyên do thực sự về chế độ ăn đã giúp cô bé Olivia dứt hẳn những cơn động kinh.

Nguồn: Gia đình Việt Nam