Dòng sự kiện:

Bé gái mắc bệnh cúm, bác sĩ bảo không sao nhưng chỉ vài giờ sau khi xuất viện, bé đã qua đời

Theo Helino
13:09 10/02/2018
Nguyên nhân cái chết của cô bé vẫn được các điều tra viên cẩn thận tìm hiểu nhưng qua xét nghiệm sơ bộ, họ tìm thấy có sự liên quan của virut bệnh cúm.

Savanna Jessie (7 tuổi) cảm thấy không khỏe và được bố mẹ đưa vào bệnh viện để điều trị. Nhưng không lâu sau, em được xuất viện vì các bác sĩ cho rằng em chỉ bị cảm cúm thông thường. Ngày hôm sau, bố của Savanna tìm thấy em nằm bất tỉnh và vội vàng đưa em đến bệnh viện, nơi mà em đã từ giã cuộc đời không lâu sau đó.

Nguyên nhân cái chết của cô bé vẫn được các điều tra viên cẩn thận tìm hiểu nhưng qua xét nghiệm sơ bộ, họ tìm thấy có sự liên quan của virut bệnh cúm.

Savanna Jessie (Ảnh: Internet)

Anh Matthew Jessie (Columbus, Indiana, Mỹ) có lẽ không ngờ rằng những khoảnh khắc anh vui chơi, cười giỡn cùng cô con gái 7 tuổi vào tối ngày 31/1 vừa qua lại là lần cuối cùng 2 bố con vui đến vậy. "Sáng thứ năm, tôi vào phòng con, đánh thức con dậy để xem con thế nào và cơ thể con lạnh ngắt. Tôi quay người con lại, con đã tím tái. Tôi lật áo con lên xem bụng con có nhấp nhô do hơi thở hay không và con không thở", anh Matthew (38 tuổi) chia sẻ với People. "Thật khủng khiếp, đáng sợ".

Anh Matthew bắt đầu thực hiện hô hấp nhân tạo cho con, gào thét gọi vợ - chị Jordan - vào phòng. Đội ngũ y tế lập tức xuất hiện và đưa Savanna đến bệnh viện địa phương nhưng chỉ vài giờ sau, cô bé đã qua đời. Sự ra đi đột ngột của cô bé gây không ít bàng hoàng cho người nhà, cũng như những người từng quen biết em. “Con bé rất hiếu động, cứ như một con ong trong vườn hoa vậy. Mọi người rất yêu mến con bé”, một người quen của Savanna chia sẻ.

Clayton Nolting - cảnh sát quận Bartholomew - phát biểu với RTV6 rằng Savanna đã được tìm thấy không có phản ứng và kết quả xét nghiệm cho thấy dương tính với cúm, viêm hạch hầu do liên cầu khuẩn, bệnh ban đỏ. Việc khám nghiệm tử thi sẽ được chuyên gia thực hiện để đưa ra kết quả cuối cùng về nguyên nhân cái chết của Savanna.

Anh Matthew cho biết, Savanna đã bị đau họng từ hôm thứ hai, sốt cả ngày thứ ba và được các bác sĩ chẩn đoán bệnh viêm họng liên cầu khuẩn và được cho về nhà. Nhưng chưa đầy 1 ngày sau, anh đã đưa con trở lại bệnh viện vì tình trạng của con đã tệ hơn. Các bác sĩ cho cháu bé dùng thuốc rồi lại cho em xuất viện.

(Ảnh: Internet)

Ngay cả khi đang là mùa của bệnh cúm, anh Matthew vẫn không thể ngờ rằng con mình lại bệnh này lấy mất mạng sống. "Mọi thứ diễn ra quá nhanh khiến tôi không dám nghĩ đây là sự thật. Chẳng có dấu hiệu gì chuyện này sẽ xảy ra. Con chưa hề ốm từ khi còn bé", anh Matthew buồn bã cho biết. Đây là một cơn ác mộng của cả gia đình và những ngày vừa qua, họ đã rất khó khăn để vượt qua.

"Thật đau khổ khi trở về nha, nơi mà những chuyện đau buồn đã xảy ra. Tôi còn 3 đứa con nữa và khi chuẩn bị bữa tối, chuẩn bị lấy 4 chiếc đĩa ra, tôi chợt nhớ mình chỉ còn lại 3 mà thôi", anh chia sẻ.

Bệnh cúm có thể gây chết người hay không?

Cúm thường khiến cho người bệnh cảm thấy mệt mỏi, đau họng và sổ mũi. Tuy nhiên, trong những trường hợp bệnh nặng, cúm có thể gây tử vong. Bệnh cảm cúm thường có tỉ lệ cao nhất đối với người già, trẻ em, những bệnh nhân mắc bệnh suyễn, bệnh tiểu đường và bệnh tim mạch, những người có hệ thống miễn dịch yếu.

Một con số đáng ngạc nhiên cho thấy bệnh cúm đã lấy đi mạng sống của 37 trẻ em và 85 người lớn trên toàn nước Mỹ và có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đối với người lớn thuộc mọi lứa tuổi. Bệnh cúm còn có thể dẫn đến viêm phổi và cũng có thể gây ra nhiễm trùng huyết - một loại nhiễm trùng gây ra phản ứng miễn dịch dữ dội.

Bệnh cúm năm nay đang trên đà trở thành một trong những điều tồi tệ nhất trong lịch sử gần đây và đã có tỷ lệ nhập viện cao nhất so với bất kỳ năm nào khác.

Các tổ chức y tế cảnh báo mọi người nên thận trọng hơn để ngăn ngừa sự lây lan của bệnh cúm bằng cách rửa tay thường xuyên và tránh tiếp xúc với mọi người.

Nguồn: Gia đình Việt Nam