Dòng sự kiện:

Bé gái sơ sinh chào đời nặng 5,7 kg khiến người mẹ "sốc nặng"

THeo Ngôi sao
09:44 05/10/2017
Trọng lượng của cô bé người Brazil gần gấp đôi cân nặng thông thường của một em bé sơ sinh.

Maira Trevisan, 36 tuổi, vẫn còn chưa hết sốc về cô con gái nhỏ của mình khi em chào đời đã nặng tới 5,7 kg, trở thành một trong những bé sơ sinh nặng nhất Brazil. 

Theo The Sun, bé Gabrielly được sinh ra bằng phương pháp mổ ở bệnh viện đại học Cascavel ở Parana, phía nam Brazil, vào ngày 19/9 nhưng sau 8 ngày mới được xuất viện do gặp vấn đề về sức khỏe. Với cân nặng gần 6 kg, Gabrielly trở thành bé sơ sinh nặng nhất tại bệnh viện trong vòng 27 năm qua.

"Cảm giác bế con trên tay trong ngày đầu tiên thật bất ngờ và có phần choáng. Tôi không nghĩ con bé lại nặng và dài như thế. Giờ thì tôi đã quen rồi", bà mẹ mới sinh chia sẻ. 

Bé Gabrielly lớn hơn hẳn một em bé sơ sinh chào đời cùng ngày. Ảnh: The Sun

Không chỉ nặng cân, bé Gabrielly còn dài 54 cm, tương đương chiều dài của đứa trẻ một tháng tuổi. Maria, người đã có ba con lớn hơn, tiết lộ kết quả siêu âm hai tiếng trước ca mổ cho thấy đứa bé to hơn bình thường nhưng lúc đưa bé từ bụng mẹ ra, các nhân viên y tế cũng không khỏi kinh ngạc.

"Bác sĩ siêu âm cho tôi đã dự đoán con bé sẽ nặng cân nhất trong khoa, nhưng không hề nghĩ nó lớn đến thế. Các y tá không ngừng chụp ảnh Gabrielly. Con gái tôi đã trở thành người nổi tiếng rồi", bà mẹ 4 con cho biết. 

Maria cho biết cô có thai kỳ ổn định và chỉ tăng 11 kg. Nhưng cô cũng nhận ra lần mang thai này có phần khác biệt. 

"Bụng tôi to lên rất nhanh và tôi đã nghĩ mình mang thai đôi. Khi 6 tháng, cái thai đã được 1,9 kg, trong khi một thai nhi tầm tuổi này mới chỉ 600 gram", Maria tiết lộ. 

Do trọng lượng "khủng", Gabrielly bị suy tim và phải nằm trong lồng kính 8 ngày để các bác sĩ theo dõi. "Trong ba ngày đầu, tôi không cho con bé bú được vì nó bị khó thở và cần oxy. Hiện tại bé đã bú được bình thường", Maria nói. 

Nguồn: Gia đình Việt Nam