Dòng sự kiện:

Bé gái sống sót kỳ diệu khi bị đũa đâm từ miệng xuyên thẳng lên não

13:33 15/01/2017
Một bé gái 3 tuổi bị một chiếc đũa đâm thọc sâu 4 cm vào trong não thông qua đường miệng nhưng đã sống sót kì diệu khi trải qua cuộc phẫu thuật thành công để lấy chiếc đũa này ra.

 

Tờ Daily Mail ngày 13.1 đưa tin bé gái Tong Tong, 3 tuổi, bị trượt ngã xuống cầu thang khi đang cầm đũa để chuẩn bị ăn trưa tại nhà ở thành phố Hán Trung, tỉnh Thiểm Tây (Trung Quốc) vào ngày 8.1.

Bé Tong Tong lúc được đưa đến bệnh viện. Ảnh chụp màn hình trang web Daily Mail 

Lúc lúc té ngã, Tong Tong bị một chiếc đũa thọc xuyên qua miệng. Ngay sau đó, Tong Tong được đưa đến Bệnh viên nhi Tây An. Các bác sĩ ở đây phát hiện cây đũa đã đâm xuyên đến não thông qua vòm miệng của Tong Tong. Hình ảnh chụp CT cho thấy cây đũa dài khoảng 13 cm đã đâm vào miệng của bé và xuyên sâu vào não đến 4 cm.

Mi Weiyang, bác sĩ giải phẫu thần kinh ở Bệnh viện nhi Tây An, cho biết: “Chiếc đũa chỉ cách cuống não của bé gái đúng 1mm”.

Các bác sĩ cho biết chiếc đũa đâm sâu 4cm vào não của Tong Tong và chỉ cách cuống não chỉ 1mm.

Cuống não là trung tâm kiểm soát nhiều chức năng quan trọng của cơ thể bao gồm nuốt, thở. Bác sĩ Mi Weiyang nói nếu chiếc đũa đâm sâu vào thêm một tí nữa, nó có thể gây xuất huyết não, thậm chí khiến nạn nhân tử vong.

Các bác sĩ đã phẫu thuật lấy chiếc đũa ra khỏi não Tong Tong vào rạng sáng 9.1, khoảng 11 tiếng đồng hồ sau khi bé bị té ngã cầu thang. Đến nay, tình trạng sức khỏe Tong Tong vẫn ổn định.

Thanh Niên

Nguồn: Gia đình Việt Nam


TAG