Dòng sự kiện:

Bé gái theo gia đình đợi mẹ đẻ bên ngoài phòng sinh, khi xem lại camera, tất cả bật khóc

Theo Khám phá
14:08 28/07/2019
Khi người mẹ cùng em bé mới sinh được đẩy ra, tất cả vội nhào tới mà không ai quan tâm đến cô bé.

Trong cuộc sống, cha mẹ thường nghĩ rằng họ yêu con rất nhiều và trẻ em thật hạnh phúc khi được tiếp nhận tình yêu vô bờ ấy. Tuy nhiên ít ai biết, trẻ em lại yêu cha mẹ nhiều hơn, tình yêu đó trong sáng, thuần khiết đến bất ngờ.

Đoạn video clip mới đây được một ông bố chia sẻ trên mạng xã hội Trung Quốc đã thu hút rất nhiều sự chú ý của cư dân mạng nước này.

Đây là đoạn clip do người bố tự tay thực hiện để ghi lại cảnh vợ mình lần thứ 2 đi đẻ. Khi camera quay lại cảnh bệnh viện phụ sản hôm đó, có thể thấy rất đông người nhà của đôi vợ chồng cùng cô con gái bé nhỏ, có vẻ khoảng 3-4 tuổi. Khi người mẹ được đẩy ra khỏi phòng sinh và rên lên kêu đau, mọi sự chú ý của gia đình đều tập trung vào người mẹ và đứa bé sơ sinh. Cả nhà dường như nhào tới mà không ai quan tâm đến cô bé nhỏ trong chiếc váy tím nhạt.

Bé gái theo gia đình đợi mẹ đẻ bên ngoài phòng sinh, khi xem lại camera, tất cả bật khóc

Tuy nhiên, cô bé nhạy cảm không làm ầm lên mà chỉ lặng lẽ lấy tay dụi nước mắt. Mãi về sau khi cả nhà xem lại đoạn clip ghi qua camera mới nhận ra sự bất thường. Khi mẹ đẻ, cô bé vì lo lắng cho mẹ, thấy mẹ đau nên đã khóc suốt nửa tiếng bên ngoài cửa phòng phẫu thuật.

Bé gái theo gia đình đợi mẹ đẻ bên ngoài phòng sinh, khi xem lại camera, tất cả bật khóc - 1

Bé gái theo gia đình đợi mẹ đẻ bên ngoài phòng sinh, khi xem lại camera, tất cả bật khóc - 2

Đôi bàn tay nhỏ bé cứ quệt nước mắt, không ồn ào nửa lời. Lúc này xem lại đoạn clip, cả nhà lặng người vì khoảnh khắc yêu thương của em dành cho mẹ, bất chấp việc đã bị cả nhà vô tình "bỏ rơi" trong khoảnh khắc đón thêm thành viên mới.

 

Bé gái 5 tuổi một mình ngồi đợi mẹ đẻ, khi mở lòng bàn tay bé, nước mắt đã rơi

 

Nhiều người lớn coi trẻ nhỏ là “không biết gì” và thường không quan tâm nhiều đến cảm xúc những đứa trẻ. Vậy nhưng câu chuyện về cô bé 5 tuổi ngoan ngoãn ngồi ngoài phòng hộ sinh chờ mẹ với dòng chữ viết trên tay cũng từng khiến nhiều người rơi lệ hồi tháng 1/2019.

Chị Mạnh Hạo 38 tuổi, kết hôn lần 2. Một năm sau đám cưới, chị có thai, cuối cùng cũng đẻ được một cô con gái xinh xắn. Tuy nhiên, khi con gái khoảng 1 tuổi, chị Mạnh Hạo để ý thấy cô bé hơi khác so với những đứa trẻ cùng tuổi. Dù cố nói chuyện thế nào, cô bé cũng không trả lời. Mang chút lo lắng nhỏ đưa con đi khám, chị rụng rời khi biết cô bé bị câm điếc bẩm sinh.

Vì cháu gái khiếm khuyết, mẹ chồng chị Mạnh Hạo một mực chê bai, bắt con dâu sinh thêm lần nữa. Mang bầu khi tuổi đã cao không dễ nhưng khi con gái lên 5 tuổi, chị Mạnh Hạo cuối cùng cũng đậu thai.

Bé gái theo gia đình đợi mẹ đẻ bên ngoài phòng sinh, khi xem lại camera, tất cả bật khóc - 3

Suốt quãng thời gian chị mang bầu, cả gia đình hầu như luôn luôn háo hức với sự xuất hiện của đứa trẻ thứ hai – là một bé trai trong bụng mà quên đi sự có mặt của con gái lớn. Cô bé 5 tuổi bị câm điếc bẩm sinh vẫn âm thầm bên bố mẹ ông bà nhưng chẳng được ai để tâm. Mọi người chỉ trò chuyện, hỏi thăm và chờ đón ngày bé trai trong bụng chị Mạnh Hạo chào đời.

Cuối cùng, trước ngày dự sinh, chị Mạnh Hạo vỡ ối sớm. Cả nhà chồng đi vắng, một mình chị dắt con gái đến viện rồi đi thẳng vào đẻ.

Bé gái theo gia đình đợi mẹ đẻ bên ngoài phòng sinh, khi xem lại camera, tất cả bật khóc - 4

Ca sinh diễn ra tốt đẹp, nữ y tá bước ra ngoài để báo tin vui cho gia đình thì chỉ thấy một cô bé 5 tuổi ngồi yên trên ghế chờ đợi. 

Bé gái theo gia đình đợi mẹ đẻ bên ngoài phòng sinh, khi xem lại camera, tất cả bật khóc - 5

Sau khi thấy y tá, cô bé chủ động bước đến rồi xòe lòng bàn tay ra. Vì không biết nói, không biết nghe, cô bé 5 tuổi đã viết lên lòng bàn tay dòng chữ nguệch ngoạc “Mẹ và em có khỏe không?” trong lúc ngồi chờ mẹ sinh em bé. Nữ y tá nhìn thấy những lời viết trên đôi tay non nớt của em liền ướt đẫm nước mắt.

Một cô bé câm điếc bị gia đình thờ ơ vì mải quan tâm đến đứa trẻ thứ 2, hiếm khi mở miệng nói với bé là “Bố mẹ/Ông bà yêu con”. Vậy nhưng trái tim em vẫn ngây thơ trong suốt như pha lê, dành mọi yêu thương cho mẹ và cho đứa em trai trong bụng mẹ. Tình yêu đó là một bản năng tuyệt vời, khiến ai cũng phải xúc động, muốn yêu thương, bù đắp cho em nhiều hơn.

Nguồn: Gia định Việt Nam