Dòng sự kiện:

Bé gái vỗ về em trong lớp học, xem hết video còn cảm động hơn nữa

Theo Trí Thức Trẻ
13:07 19/09/2018
Bé gái đi học mà vất vả không khác gì… mẹ trẻ có con thơ.

Clip được ghi lại trong một lớp học ở Yên Bái cách đây vài ngày. Trong clip, một bé gái vừa viết bài vừa phải dỗ em. Em càng quấy khóc, chị càng không thể ngồi yên học bài. Cô bé ôm em vào lòng cũng không làm nguôi tiếng khóc. Cuối cùng, nhờ sự giúp đỡ của bạn ngồi cạnh, cô bé xốc em lên, buộc trên lưng để địu.

Khi máy quay lịa sang dãy bàn bên kia, người ta càng xót xa khi đây không phải trường hợp hy hữu trong lớp. Nhiều học sinh cũng phải mang em đi học để trông nom thay cha mẹ.

Ai thấu cho các học trò của tôi“, thầy giáo đăng đoạn clip trên chia sẻ. Cũng trên trang cá nhân, người thầy cho biết cả giáo viên và học sinh đều phải chấp nhận khó khăn này. “Nhìn mà thương… Phải chịu thôi chứ biết làm thế nào. Khóc quá cho đưa em ra ngoài một tí rồi lại vào… Trên này nhiều cái vất vả, đây chỉ là góc nhỏ thôi“, người thầy viết.

Sau vài ngày đăng tải, clip ngắn thu hút hàng trăm lượt chia sẻ. Đa phần dân mạng đều bảy tỏ xúc động khi chứng kiến hoàn cảnh của các học sinh vùng cao.

Trong khi ngoài kia người ta tranh cãi về phương pháp dạy phát âm, học chữ… thì trong lớp học này, mong ước của học sinh chỉ đơn giản là có một ngồi yên ổn. Cũng vì thế mà khi xem những hình ảnh trong clip, người ta lại càng khâm phục nghị lực và quyết tâm theo đuổi con chữ của các em.

Nguồn: Gia đình Việt Nam