Dòng sự kiện:

Bé gái xinh xắn 7 năm sống chung với trái tim 'đi lạc'

Theo PNVN
17:00 19/02/2017
Bất chấp những mối nguy hiểm tiềm tàng từ trái tim ‘đi lạc’ khỏi lồng ngực, bé Virsaviya, 7 tuổi, vẫn luôn khao khát được vui chơi, chạy nhảy và đi học như những người bạn đồng trang lứa.

Giống như bao cô bạn cùng tuổi, Virsaviya cũng thích chạy nhảy, nô đùa. Vậy nhưng dị tật tim lạc chỗ với tỉ lệ mắc vô cùng hiếm, trên 1 triệu ca sinh nở mới có 1 bé mắc, đã khiến tính mạng của cô bé luôn trong thế ‘ngàn cân treo sợi tóc’.

Cô bé Virsaviya, 7 tuổi, từ khi sinh ra đã phải sống chung với trái tim 'lạc chỗ'.

Từ khi sinh ra, Virsaviya đã sở hữu trái tim có kích thước bằng nắm tay nằm dưới khung xương sườn. Điều này có nghĩa là trái tim của em hoàn toàn chỉ được bao bọc bởi một lớp da mỏng ở bụng.

Trả lời phỏng vấn trên BBC, Virsaviya hồn nhiên chia sẻ: “Đây là trái tim của cháu, chỉ một mình cháu có trái tim như thế này thôi. Lúc cháu mặc quần áo, cháu chỉ được mặc quần áo mềm để không làm tổn thương trái tim của cháu. Cháu có thể đi bộ, nhảy, bay, chạy, mặc dù cháu không được phép chạy, nhưng cháu vẫn thích chạy. Cháu còn thích để vẽ ngựa ponie và thiên thần nữa. Tuy không được đến trường và học ballet nhưng cháu muốn được học ở nhà. Trái tim của cháu ở ngay đây. Nó ở bên ngoài lồng ngực và cháu thực sự rất yêu mẹ khi mẹ luôn chạm vào trái tim cháu một cách dịu dàng”.

Không ít lần các bác sĩ nói với mẹ của Virsaviya rằng cô bé khó có thể sống sót

Ngay khi Virsaviya ra đời tại Nga, các bác sĩ đã cảnh báo với mẹ của Virsaviya, cô Dari Borun, rằng cô nên chuẩn bị sẵn tinh thần cho điều tồi tệ nhất. Cô kể: “Các bác sĩ nói với tôi rằng Virsaviya mắc phải dị tật rất hiếm gặp. Họ còn nói con bé sẽ không thể qua khỏi. Lần đầu tiên, khi tôi nhìn thấy trái tim của bé, có điều gì đó rất đặc biệt. Nó còn đập, có nghĩa là Virsaviya còn thở và có thể sống”.

Vì trái tim của Virsaviya chỉ được bao bỏng bởi một lớp da mỏng nên nó rất dễ bị tổn thương

Với hy vọng thực hiện phẫu thuật cho Virsaviya, cả gia đình cô Dari đã chuyển từ Nga đến Mỹ. Thế nhưng, các bác sĩ tại đây lại cho biết họ không thể phẫu thuật vì bé mắc bệnh huyết áp.

“Chúng tôi chuyển từ Nga sang Mỹ, nhưng sau khi khám cho bé, các bác sĩ lại nói rằng họ không thể giúp bé. Tôi vô cùng đau khổ vì họ luôn nói rằng tôi phải chuẩn bị tình thần vì con bé có thể qua đời sớm. Việc phải sống với trái tim nằm bên ngoài lồng ngực thật chẳng dễ dàng chút nào với Virsaviya, bởi vì nó thực sự rất mong manh. Bé luôn luôn phải rất cẩn thận vì chỉ cần vấp ngã, tính mạng của bé cũng có thể gặp nguy hiểm. Thậm chí, bé có thể mất mạng vì điều đó”.

Không từ bỏ cơ hội chữa lành bệnh cho con, hiện tại, gia đình Virsaviya đã chuyển đến Hollywood với hy vọng tìm được phương thuốc chữa bệnh huyết áp cho bé để bé có đủ sức khỏe thực hiện cuộc đại phẫu.

Nguồn: Gia đình Việt Nam