Dòng sự kiện:

Bé Gấu - con của thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm xuất viện chiều nay

22:48 31/08/2016
Cháu Trần Gấu, con chiến sỹ công an từ chối điều trị ung thư Đậu Huyền Trâm sẽ xuất viện vào chiều 31/8, cháu nặng 1,8 kg sau một thời gian được chăm sóc đặc biệt tại BV Phụ sản Trung ương.

PGS.TS. Vũ Bá Quyết, Giám đốc BV Phụ sản Trung ương cho biết, cháuTrần Gấu – con của thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm, chiến sỹ công an mắc ung thư từ chối điều trị sẽ ra viện chiều nay. Bé Gấu đã nặng 1,8 kg, có thể ăn bằng thìa mỗi bữa ăn được 40 ml sữa.

Thầy thuốc Ưu tú Nguyễn Ngọc Lợi – Giám đốc Trung tâm Chăm sóc Sinh non BV Phụ sản Trung ương cho biết, nếu tính theo tuổi thai thì hiện nay, cháu Trần Gấu đang ở tuần 35 của tuổi thai. Cháu Gấu khi sinh ra với cân nặng là 1,2 kg, lúc 29 tuần tuổi thai.

Sau 50 ngày chăm sóc, cân nặng của cháu đã đạt 1,8 kg, như vậy mức độ tăng trưởng bằng và thậm chí vượt so với trẻ sơ sinh cùng tuần tuổi được nuôi dưỡng trong bụng mẹ.

Trong quá trình chăm sóc tại viện, hệ hô hấp của cháu Gấu bình thường. Cháu không phải thở máy cũng như thở oxy lâu. Mắt và thính lực ở thời điểm hiện tại của cháu bình thường. Một thời gian nữa, bệnh viện sẽ vẫn tiếp tục khám mắt, khám tai theo đúng lịch trình khám mắt, tai đối với trẻ sinh non.

Cháu Gấu không phải là trường hợp trẻ sơ sinh non tháng nhất với cân nặng nhỏ nhất tại BV Phụ sản Trung ương. BV Phụ sản Trung ương đã từng nuôi sống thành công những trẻ sơ sinh 24 tuần tuổi nặng 500 gam.

Theo ông Lợi, theo thông thường, bệnh viện sẽ chăm sóc khi các cháu đạt cân nặng 1,5 hoặc 1,6 kg với điều kiện đủ sức khỏe là sẽ cho xuất viện về để gia đình chăm sóc. Tuy nhiên, cháu Trần Gấu có một hoàn cảnh đặc biệt, Cháu phát triển trên thể trạng của một người mẹ ung thư giai đoạn cuối, mẹ cháu cũng đã mất, vì vậy, bệnh viện đã tiếp tục chăm sóc cháu thêm để cháu cứng cáp và gia đình phần nào yên tâm.

Anh Trần Hà, bố bé Gấu chia sẻ, anh rất vui khi con đủ điều kiện xuất viện, tuy nhiên, gia đình không khỏi lo lắng cho những ngày tiếp theo của bé. Vì vậy, gia đình sẽ tiếp tục đưa con vào khám định kỳ trong thời gian tới để theo dõi sức khỏe của con.

Bé Gấu là con trai của nữ chiến sỹ Đậu Thị Huyền Trâm, người mẹ trẻ dũng cảm từ chối điều trị ung thư để quyết định sinh con. Chị Trâm xác định mắc ung thư phổi khi mang thai ở tháng thứ 5. Đến tuần thai thứ 29, do sức khỏe chuyển biến xấu, chị Trâm quyết định trải qua một ca mổ bắt thai. Sau đó không lâu, chiều 27/7, chị đã qua đời tại quê nhà. 

Theo VTC

Nguồn: Gia đình Việt Nam