Dòng sự kiện:

Bé không chịu chào hỏi, mẹ sợ bẽ mặt không dám đưa con đi chúc Tết

14:09 09/02/2016
Cũng vì nhiều em bé không chịu chào hỏi khi gặp người lớn khiến không ít cha mẹ không muốn đưa con đi chúc Tết cùng vì sợ xấu hổ.
Bé không chịu chào hỏi người lớn, nhất là khi khách đến nhà là nỗi khổ tâm của nhiều cha mẹ. Nhiều ông bố bà mẹ tâm sự rằng đã làm mọi cách giáo dục con trẻ từ nhẹ nhàng tới răn đe, nhưng con vẫn không chịu chào người lớn khi gặp. 

Cũng bởi vậy, khi Tết đến xuân về, đây là cơ hội để con gái, anh em, bạn bè đoàn tụ, chúc nhau năm mới bình an. Theo truyền thống thì đây cũng là dịp để mọi người đến thăm hỏi, chúc Tết nhau. Tuy nhiên, cũng vì nhiều em bé không chịu chào hỏi khi gặp người lớn khiến không ít cha mẹ không muốn đưa con đi chúc Tết cùng vì sợ xấu hổ.

Như trường hợp bé Dâu 6 tuổi nhà chị Trang (Hoàng Mai, Hà Nội) rất hiếu động nhưng lại vô cùng ương bướng. Dù ngày nào bố mẹ cũng dạy, thậm chí quát mắng, đánh mà bé vẫn không chịu chào hỏi người lớn. 

Cũng vì nhiều em bé không chịu chào hỏi khi gặp người lớn khiến không ít cha mẹ không muốn đưa con đi chúc Tết cùng vì sợ xấu hổ. Ảnh minh họa

Cũng như mọi năm, Tết năm nay vợ chồng chị Trang cũng thu xếp cho cả gia đình về quê ăn Tết cùng ông Bà Ngoại ở Hải Phòng, tuy nhiên, chị Trang lo lắng khi đưa con đi thăm hỏi, chúc Tết họ hàng sẽ vô cùng xấu hổ khi bé lì lợm, không chịu chào hỏi ai.

Chị Ngọc (Hoàng Mai - Hà Nội) cũng từng tâm sự rằng, gia đình chị cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự khi con gái hơn 5 tuổi nhà chị cũng vô cùng ương bướng, không chịu chào hỏi ai, ngay cả khi nhà có bà nội, bé cũng không bao giờ chào hỏi khi ra khỏi nhà hay trở về sau giờ học.

Mặc dù được bà thường xuyên thủ thỉ, rằng không chào hỏi người lớn là chưa ngoan, nhưng bé vẫn không nghe lời, thậm chí còn chống đối bằng cách không chịu sang phòng ngủ cùng bà hay ngồi nói chuyện với bà nội nữa. 

Thấy con khó bảo, chị Ngọc nhờ đến cô giáo của bé mong có giải pháp giúp đỡ con. Tuy nhiên, sau khi được cô giáo chỉ bảo, bé chỉ nghe lời được một vài hôm rồi chứng nào tật ấy khiến vợ chồng chị vô cùng khổ tâm.

 Và vào dịp Tết năm nay, chị Ngọc ngại không muốn đưa con đi chúc Tết một số người bạn, bởi khi gặp người lớn, con cứ dương mắt nhìn mà không chịu chào hỏi chắc chị sẽ bẽ mặt lắm.

Trẻ nhỏ không chịu chào người lớn, nhất là khi khách đến nhà là vấn đề mà không ít ông bố bà mẹ gặp phải. Tại sao nói mãi mà bé không chịu thay đổi? 

Khánh Ngọc

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]sIxUae0p9U[/mecloud]