Dòng sự kiện:

Bé lớp 1 phải học trải nghiệm như thế nào?

Theo VNE
08:12 15/09/2017
Làm quen với môi trường mới, trẻ cần phải học cách làm quen bạn mới, khám phá lớp học và thế giới xung quanh.

 

Trong việc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, hoạt động trải nghiệm rất được coi trọng ở tất cả môn học. Đây là cách giúp học sinh tiếp thu kiến thức và ứng dụng vào cuộc sống dễ dàng hơn.
Thầy Nguyễn Quốc Vương, chủ biên bộ sách "Hoạt động trải nghiệm" mới được Nhà xuất bản Đại học Sư phạm Hà Nội phát hành cho rằng, đối với học sinh lớp 1 thì việc trải nghiệm rất quan trọng, giúp trẻ thích nghi dần với môi trường học tập mới. Đầu tiên, các em phải làm quen với các bạn trong lớp, đặc biệt là bạn ngồi cạnh. Điều này giúp các em biết cách giới thiệu bản thân và lắng nghe người khác.
Sau đó, các em sẽ được hướng dẫn quan sát và mô tả về lớp học, hình dung ra vị trí của lớp trong không gian của trường học. Thông qua đó, các em sẽ hình thành được kỹ năng quan sát, mô tả, tường thuật, kể chuyện.
Việc khám phá thiên nhiên xung quanh cũng rất quan trọng. Thầy Vương cho rằng đây là cách giúp các em tiếp thu được kiến thức về thiên nhiên cũng như đảm bảo an toàn.
Để trẻ lớp 1 trải nghiệm việc tự chăm sóc bản thân cũng rất cần thiết. Các em sẽ nhận ra những việc mình làm được, việc cần thiết phải làm mà mình chưa làm được. Từ đó khơi dậy sự tò mò và nỗ lực để làm được việc đó ở trẻ.
Chăm sóc cây trồng, vật nuôi giúp học sinh trải nghiệm thực tế việc trồng cây, nuôi con vật.
Cuối cùng, hãy giúp trẻ nhìn lại một ngày của mình để biết nhịp điệu sinh hoạt thế nào, có chỗ nào bất hợp lý hay không, nếu có thì điều chỉnh ra sao.
New layer...