Dòng sự kiện:

Bé sơ sinh được phát hiện còn sống trước khi hỏa táng

Theo Ngôi sao
15:00 05/12/2017
Lúc mở chiếc túi đựng thi thể cặp song sinh, gia đình người Ấn Độ bất ngờ khi thấy một bé còn thở.

NDTV đưa tin cặp song sinh, sinh non ở tuần thứ 23 sáng 1/12 tại bệnh viện Max Hospital thuộc khu vực Shalimar Bagh, phía bắc thành phố Delhi, được giao lại cho gia đình để đem đi hỏa táng khoảng 6 tiếng sau khi sinh. Tuy nhiên, lúc nhận chiếc túi đựng thi thể con trên tay, một thành viên trong nhà phát hiện thấy đứa trẻ bên trong cử động.

"Họ giao thi thể hai đứa bé, được bọc trong túi bóng như những món đồ, từ cửa sau bệnh viện. Sau khi đi được 3 km, chúng tôi thấy một trong hai cái túi cử động. Lúc mở túi ra, bé vẫn còn thở", ông Kailash, ông nội của bé, kể lại.  

Ảnh minh họa 

Theo lời chia sẻ của một người họ hàng, một trong hai bé qua đời ngay khi vừa ra khỏi bụng mẹ, bé còn lại cần được chăm sóc y tế đặc biệt và phải nằm máy thở.

"Họ nói đứa bé phải nằm máy trong ba ngày đầu, với mức phí 150.000 rupee một ngày, sau đó là phải ở lại để được chăm sóc trong ba tháng, mỗi ngày 50.000 rupee", người này tiết lộ. Khi cặp vợ chồng quyết định chuyển bé sang bệnh viện nhỏ hơn, Max Hospital tuyên bố bé tử vong và bàn giao cho người nhà như một tử thi. 

Gia đình cặp song sinh cho biết bệnh viện không cấp giấy chứng tử cho họ, trong khi đây là điều kiện tiên quyết để giao thi thể hai bé cho người nhà. Theo hồ sơ của bệnh viện, cả hai bé đều được ghi nhận là "đã chết".

Cảnh sát Ấn Độ đã bắt tay vào điều tra sau khi nhận được tin báo về sự việc này. Bộ trưởng Y tế Satyendar Jai cho biết giấy phép hoạt động của Max Hospital có thể sẽ bị thu hồi nếu cơ quan chức năng phát hiện lỗi nằm ở cơ sở y tế trên. 

Nguồn: Gia đình Việt Nam