Dòng sự kiện:

Bé sơ sinh lười bú khiến mẹ lo lắng

15:02 10/02/2016
Trẻ không chịu bú sữa mẹ, bú rất ít hoặc chỉ thích bú sữa bình khiến các bà mẹ lo lắng.

[mecloud]EUGNuE18PO[/mecloud]

Theo chia sẻ của một bà mẹ ở Hà Nội, con trai chị hơn hai tháng tuổi nhưng từ khi chào đời bé đã rất lười bú, hoặc chỉ bú vài phút là ngưng. Chị đã tìm mọi cách để bé chịu bú mẹ nhưng tình hình cũng không cải thiện.

Thậm chí, sợ con rối loạn tiêu hóa nên lười ăn, chị đưa con đi khám bác sĩ nhưng mọi thứ vẫn bình thường. Vì vậy, cũng từ hơn hai tháng nay, chị liên tục phải vắt sữa để bón bằng thìa cho bé.

Nhiều người khuyên nên kết hợp cho bé ăn thêm sữa ngoài, nhưng nguồn sữa mẹ dồi dào nên chị nghĩ rằng điều đó là chưa cần thiết.

Bé sơ sinh lười bú khiến mẹ lo lắng.

Trường hợp bé trai (5 tháng tuổi) nhà chị Trang (Đông Anh - Hà Nội) cũng tương tự, cũng vì lười bú mẹ nên đêm chị phải dậy mấy lần vắt sữa cho con. Những lúc đói quá, bé chỉ chịu ngậm ti mẹ một lát rồi lăn ra ngủ, cả nhà lo lắng cho sức khỏe của bé nhưng đánh thức kiểu gì cậu bé cũng không chịu dậy ti tiếp.

Chia sẻ trên một diễn đàn, một bà mẹ tâm sự, em bé nhà chị được hơn 2 tháng nhưng rất lười bú mẹ, mỗi lần bú mẹ chỉ được 5 phút và bé tăng cân rất chậm. Vì sợ sữa mẹ kém nên bà mẹ này đã cho ăn thêm sữa ngoài, nhưng cả tiếng đông hồ mới đút được cho bé 30ml mỗi ngày khiến mẹ vô cùng lo lắng.

Chị Hoa (TP.HCM) cũng chia sẻ nỗi băn khoăn của gia đình chị, khi cô con gái 6 tháng tuổi của chị không chịu ti mẹ, chỉ thích uống sữa ngoài. Chị liên tục phải vắt sữa ra bình cho bé uống, nhưng bé nhất quyết không chịu ti, đổ thìa bé cũng nhè ra không chịu nuốt, trừ khi đó là sữa ngoài.

Không có cách nào khác, chị phải dừng cho con bú và cai sữa ngay từ chị hết thời gian nghỉ thai sản và đi làm trở lại. Tuy nhiên, điều đáng mừng là bé vẫn tăng cân đều và không quấy khóc cả khi vào ban đêm.

Khi trẻ không chịu bú sữa mẹ, hoặc bú rất ít khiến các bà mẹ lo lắng. Tuy nhiên, mẹ nên tìm hiểu rõ nguyên nhân để tìm cách khắc phục, mỗi nguyên nhân sẽ có những cách khắc phục phù hợp nhất.

Minh Sang

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> MỜI ĐỘC GIẢ XEM VIDEO ĐANG HOT: 

[mecloud]drnDTKyggX[/mecloud]