Dòng sự kiện:

Bé trai 3 tuổi gãy cả hai xương đùi vì chơi bạt nhún

Ngoisao.net
08:24 16/07/2017
Qua chấn thương nghiêm trọng của con trai, bà mẹ Mỹ đưa ra lời cảnh báo về sự nguy hiểm của trò chơi đối với trẻ dưới 6 tuổi.

Theo The Sun, hôm 25/6, bé Colton, 3 tuổi, cùng mẹ chơi đùa trên chiếc bạt nhún đã bị ngã gãy cả 2 bên xương đùi.

Sau tai nạn thương tâm của con trai, cô Kait Ellen quyết định chia sẻ bức hình Colton bị nẹp chặt từ thắt lưng xuống mắt cá chân lên Facebook kèm theo lời cảnh báo đến các phụ huynh về mức độ nguy hiểm của trò chơi này đối với trẻ dưới 6 tuổi.

Bé Colton bị gãy 2 bên xương đùi sau khi chơi bạt nhún cùng mẹ. Ảnh: Kait Ellen.

Kait kể rằng khi đưa con đến bệnh viện cô đã rất sốc trước lời khuyên rằng trẻ em dưới 6 tuổi không nên chơi bạt nhún từ bác sĩ bởi cô không hề biết điều này trước đây. “Điều này là do xương của bọn trẻ còn khá yếu, chúng khó mà chịu được áp lực từ việc nhảy lên nhảy xuống liên tục như vậy.

Cuộc sống của chúng tôi đã bị đảo lộn từ khi thằng nhóc gặp nạn. Mỗi ngày đều là một cuộc đấu tranh để Colton thích nghi với bộ khung nẹp xương, nó sẽ phải mang thứ đó trên người trong suốt 6 tuần tới. Chúng tôi hy vọng tai nạn mà Colton gặp phải sẽ là bài học cảnh tỉnh các bậc phụ huynh”.

Viện nhi khoa Mỹ cho biết trẻ từ 5 tuổi trở xuống thường có nguy cơ gãy xương và chấn thương liên quan đến bạt nhún rất cao. Sự va chạm và cách đáp người không đúng cách có thể gây ra các nguy cơ về xương như tổn thương cột sống, cổ…

Hiệp hội phòng chống tai nạn Hoàng gia Anh cũng từng khuyến cáo người dân về việc không nên cho trẻ dưới 6 tuổi chơi bạt nhún, bạt lò xò: “Trò chơi này không thích hợp cho trẻ dưới 6 tuổi bởi điều kiện thể chất của chúng lúc này chưa thích ứng, kiểm soát được độ nảy, bật từ bạt nhún”. Tại Anh, mỗi ngày có hơn 35 ca phẫu thuật chấn thương liên quan đến bạt nhún. Trò chơi này chủ yếu được đặt tại công viên, trường học và các câu lạc bộ.

Nguồn: Gia đình Việt Nam