Dòng sự kiện:

Bé trai 6 tuổi thoát chứng tự kỷ nhờ chơi Pokemon Go

01:41 26/07/2016
Không thể ngờ rằng Pokemon Go sẽ thay đổi cuộc đời của bé trai 6 tuổi này.

Lần đầu tiên Lenore nghe nói về game tương tác trực tuyến Pokemon Go, cô cảm thấy nó thật nực cười: "Tôi không phải là người thích các trò chơi điện tử, vì vậy, tôi đã cười phá lên và nói rằng: 'Ôi Chúa ơi, những con thú đó trong giống như là quái vật vậy'".

Cô không thể ngờ rằng Pokemon Go sẽ thay đổi cuộc đời Ralph Koppelman, con trai cô. Cậu bé 6 tuổi được chẩn đoán mắc chứng tự kỷ từ khi mới lên 2. Hằng ngày, Ralph gặp nhiều khó khăn trong việc giao tiếp với bạn bè đồng trang lứa. Ralph dễ hoảng loạn và rất ít biểu lộ cảm xúc. Cậu chỉ thích ngồi vẽ vời và chơi điện tử một mình.


Mọi chuyện thay đổi khi Steve, chồng Lenore, thử cài đặt Pokemon Go vào máy. Ralph đã tỏ ra say mê trò chơi ngay từ lần đầu tiên. Giống như mọi game thủ khác, cậu buộc phải đi ra ngoài để "săn" được các con thú quý hiếm. Cậu bé bắt đầu nói chuyện với những người chơi khác ở xung quanh. Ralph cũng trở nên vui vẻ và linh hoạt hơn.

Khi Lenore và Steve nhìn thấy Ralph đập tay một cậu bé khác, họ đã thực sự xúc động: "Lúc đó, chúng tôi nhìn vào mắt nhau và tự nhủ, điều tuyệt diệu nhất đang thực sự diễn ra". Giờ đây, Ralph đã là một thành viên trong đội chơi Pokemon Go của khu phố. Mỗi buổi tối, cả gia đình đều đi bộ quanh khu vực để Ralph có thể "bắt" Pokemon và kết bạn với những game thủ khác. 

Hiện tại, Lenore đang cố gắng tìm hiểu về Pokemon để có thể đồng cảm hơn với Ralph. Trên Facebook cá nhân, cô gửi lời cảm ơn chân thành đến hãng Nitendo, "cha đẻ" của trò chơi Pokemon Go. Lenore chia sẻ, cô rất hạnh phúc khi nhìn thấy con mình vui vẻ và hoạt bát giống những đứa trẻ bình thường. 

Theo Ngôi sao