Dòng sự kiện:

Bé trai 7 tháng tuổi chỉ mặc vừa quần áo của búp bê

15:46 04/11/2016
Sau 7 tháng, cân nặng của Mathew chỉ nhỉnh lên được 1,4kg. Cậu bé thậm chí có thể mặc vừa quần áo của búp bê.

Khi mọi người gặp bé Mathew, họ nghĩ rằng bé là một đứa trẻ sơ sinh. Nhưng thực ra, Mathew đã 7 tháng tuổi.

Mathew bị mắc một hội chứng hiếm gặp - hội chứng lùn Dwarfism khiến cơ thể không thể phát triển. Lúc mới chào đời, cậu bé chỉ nặng 53 gram. Đến nay, cân nặng của Mathew chỉ nhỉnh lên được 1,4kg. Cậu bé thậm chí có thể mặc vừa quần áo của búp bê.

Trong giai đoạn thai kỳ, ở tuần thứ 28, bác sĩ đã phát hiện ra sự phát triển không bình thường của thai nhi, lúc đó họ còn cho rằng Mathew mắcrối loạn não nghiêm trọng. Khi đó, bé trai được chẩn đoán não khong phát triển và không thể kéo dài sự sống lâu được.

Tuy nhiên 2tháng sau, các bác sĩ phát hiện ra Mathew mắc hội chứng Dwarfism. Điều đó có nghĩa Mathew có thể "đi bộ, nói chuyện, tới trường học, chỉ có điều cơ thể sẽ cực kỳ nhỏ bé".

Hiện tại, cha mẹ của Matthew đang hy vọng sẽ quyên góp được một số tiền đủ để chi trả cho việc đi lại cũng như ca phẫu thuật cho con trai ở California. Cậu bé sẽ phải trải qua một cuộc phẫu thuật sọ não để ngăn chặn đột quỵ hay hiện tượng phình động mạch chủ não.

"Chúng tôi nhận được rất nhiều lời động viên, chia sẻ. Song cũng có rất nhiều người bày tỏ sự kinh ngạc, không thể tin được và họ bị sốc khi nhìn thấy Mathew", bố của cậu bé - anh Jenevieve nói.

Matthew có hai người anh trai. Các gia đình quyết định sẽ mang lại cho Mathew một cuộc sống bình thường như những đứa trẻ khác. Chính vì vậy họ đã chia sẻ câu chuyện của mình với hy vọng những người khác có thể hiểu rằng: "Chẳng có gì sai khi bạn khác biệt".

Nguyên Thảo (Independent,Dailymail)

Nguồn: Gia đình Việt Nam