Dòng sự kiện:

Bé trai sơ sinh 'chết đi sống lại sau khi bị đông lạnh 15 tiếng

15:52 13/02/2016
Một bé trai Trung Quốc 4 tháng tuổi sống lại kỳ diệu ngay trước khi được hỏa táng sau một đêm nằm trong nhà xác âm 12 độ C.

Theo tờ Nhân dân Nhật báo, một bé trai 4 tháng tuổi tại Trung Quốc, tên là An An, sinh non tại một bệnh viện địa phương ở Jinhua, tỉnh Chiết Giang, phía đông Trung Quốc, hôm 8-1. Sau 23 ngày nằm trong lồng ấp, gia đình quyết định đưa bé về nhà để chào đón năm mới Tết Bính Thân. Tuy nhiên, tình trạng đứa bé xấu đi hai ngày sau khi về nhà.

Bé An An hiện đang được chăm sóc đặc biệt. Ảnh: Daily Mail

Cha của bé tên là Lu nói rằng thấy vậy gia đình vội đưa bé tới cấp cứu tại bệnh viện hôm 4-2. Tại đây, bác sĩ xác định đứa bé đã tử vong do không tìm thấy mạch đập của tim vào cùng ngày. Truyền hình Chiết Giang đưa tin, vào ngày 5/2, nhân viên nhà tang lễ Bàn An đang chuẩn bị làm lễ hỏa táng cho bé thì bất bất ngờ nghe thấy tiếng khóc. Bé trai được xác định đã tử vong ngày 4-2 và nằm lại nhà xác suốt 15 giờ đồng hồ  trong điều kiện nhiệt độ -12 độ C.

“Ngay sau khi tôi kéo cậu bé ra khỏi lò hỏa tang, tôi nghĩ mình đã nghe nhầm. Nhưng sau đó tiếng khóc lại càng to hơn. Tôi mở quan tài ra và thấy bé cử động, vì thế tôi đã thông báo cho gia đình bé”, một nhân viên nhà tang lễ cho biết.

Sau đó, bé đã được đưa trở lại bệnh viện chăm sóc đặc biệt. Các bác sĩ cho hay đây là lần đầu tiên họ gặp phải trường hợp như vậy. 

"Làm bác sĩ nhi đã hơn 20 năm nay, tôi thực sự không thể hiểu tại sao điều kỳ diệu này có thể xảy ra", bác sĩ Chen nói với Epoch Times. Tuy nhiên Chen cũng khẳng định cơ hội sống sót của bé An An là rất thấp. 

Ngọc Diệp

Nguồn: Gia đình Việt Nam