Dòng sự kiện:

Bé trai làm giàu từ việc kinh doanh thời trang "siêu" hơn người lớn

02:42 07/02/2016
Cậu bé 14 tuổi Moziah Bridges là người trẻ nhất lọt vào danh sách 30 thanh thiếu niên có ảnh hưởng tại Mỹ năm 2015 do tạp chí Time bình chọn.

Moziah Bridges là nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành thương hiệu thời trang nơ cổ áo Mo’s Bow, đến từ thành phố Memphis (Mỹ), cậu bé mở cửa hàng chuyên thiết kế và kinh doanh nơ áo từ năm 9 tuổi. Với tài năng sớm đến của mình, Moziah luôn là cái tên thu hút sự chú ý của giới truyền thông, đặc biệt là sau khi cậu được mời phỏng vấn riêng trên kênh truyền hình đình đám Fox News.

Mới đây, doanh nhân nhí còn lọt top 30 thanh thiếu niên có ảnh hưởng lớn nhất nước Mỹ do tạp chí Time bình chọn.

Cậu chia sẻ trên trang cá nhân: “Tạo ra những chiếc nơ xinh xắn đầy màu sắc chỉ là một trong rất nhiều ý tưởng em đang nung nấu để giúp thế giới này trở nên vui tươi và hạnh phúc hơn”.

Chân dung 'doanh nhân' 11 tuổi, Moziah Bridges.

Khi mới 9 tuổi, Moziah Bridges đã có một quyết định táo bạo theo đuổi con đường kinh doanh nơ khi nhận ra được một 'lỗ hổng' trong thị trường thời trang. 'Đôi khi cháu không thể tìm thấy được một chiếc nơ thật ưng ý cho bộ vest của mình và cháu nghĩ nhiều chàng trai khác cũng vậy. Và từ đó cháu đã đặt ra câu hỏi rằng: tại sao mình không thành lập một công ty sản xuất nơ để đáp ứng lỗ hổng này?' - Moziah Bridges từng tâm sự trên trang Daily Mail khi được hỏi về động lực kinh doanh những chiếc nơ.

Khi ý tưởng đã được xây dựng, mẹ của Mo bắt đầu hướng dẫn cậu cách may, và phải mất vài tháng cậu bé mới thành thạo công việc này. Sau đó, Mo khởi nghiệp kinh doanh bằng cách bán những chiếc nơ đầy màu sắc cho họ hàng và bạn bè. Một cửa hàng kinh doanh online cũng được lập nên và không lâu sau đó, cậu bé đã kiếm được tới 30.000 đô cho "doanh nghiệp" bé xíu này.

"Khi tôi bắt đầu kinh doanh trên mạng, một vài phóng viên muốn phỏng vấn tôi và thật không ngờ, những chiếc nơ cổ do tôi thiết kế đã trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới!", Mo tâm sự.

Ước mơ của cậu bé này là chuyên thiết kế trang phục và phụ kiện cho các quý ông nam tính, thanh lịch.

Tuy còn nhỏ tuổi nhưng Moziah đã sớm có suy nghĩ của một người lớn. Khi thấy công việc kinh doanh khá khẩm, cậu bé đã lập nên một quỹ từ thiện mang tên mình, với mục đích trích phần trăm bán hàng để giúp trẻ em có tiền tham dự những trại hè đầy bổ ích.
Trên tạp chí O Magazine, bà trùm truyền thông Mỹ - Oprah Winfrey - cũng từng dành những lời khen ngợi cho doanh nhân nhí.

rong năm 2015, Mo’s Bows trở thành nhà cung cấp nơ cài cổ cho các cầu thủ thi đấu tại giải bóng rổ nhà nghề Mỹ - NBA.

Tài năng của Moziah cùng triển vọng phát triển của Mo's Bow được công nhận và vinh danh trên hàng loạt tạp chí nổi tiếng như Time, Vogue, Community Journal, Esquire... Danh sách những thanh thiếu niên có ảnh hưởng trên thế giới vài năm trở lại đây cũng không vắng bóng cái tên Moziah Bridges.

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> MỜI ĐỘC GIẢ XEM VIDEO ĐANG HOT:

[mecloud]P22v0dP2Q1[/mecloud]