Dòng sự kiện:

Bệnh nhân sống thực vật 14 năm bất ngờ chuyển dạ sinh con

Theo Ngôi sao
08:02 10/01/2019
Cảnh sát Arizona, Mỹ, đang điều tra nghi vấn xâm hại tình dục đối với bệnh nhân hôn mê đã nằm điều trị ở trung tâm y tế hơn chục năm.

Người phụ nữ giấu tên, hôn mê sau khi suýt chết đuối cách đây hơn chục năm, là bệnh nhân của Trung tâm y tế Hacienda. Cô bất ngờ chuyển dạ hôm 29/12 rồi sinh hạ một bé trai. Theo truyền thông địa phương, không ai biết bệnh nhân có bầu và bản thân nhân viên y tế ban đầu cũng không hiểu vì sao cô này đang hôn mê lại bất ngờ kêu rên đau đớn.  

Trung tâm y tế Hacienda hiện bị cảnh sát Phoenix, bang Arizona, điều tra. Ảnh: Azfamily. 

"Vấn đề này đang được Phòng cảnh sát thành phố Phoenix điều tra", Reuters dẫn lời trung sĩ Tommy Thompson cho biết. 

Nhà chức trách nghi ngờ nạn nhân bị tấn công tình dục trong thời gian nằm viện điều trị. Sức khỏe của bé trai hiện khá tốt. 

David Leibowitz, phát ngôn viên của Hacienda, hiện từ chối tiết lộ thông tin liệu các nhân viên trong trung tâm này có phải xét nghiệm ADN để tìm ra nghi phạm.

"Luật bảo vệ quyền riêng tư bang Arizona và của liên bang nghiêm cấm chúng tôi được công khai bàn bạc về sức khỏe của bệnh nhân hay vụ việc nhưng Hacienda đã và sẽ tiếp tục hợp tác với cơ quan thực thi pháp luật cùng các tổ chức liên quan để giải quyết vấn đề này", ông Leibowitz trả lời các câu hỏi của phóng viên qua email. 

Bà Tasha Menaker, giám đốc chiến lược của Tổ chức Liên minh Arizona nhằm Chấm dứt Bạo lực gia đình và Tình dục, cho hay việc cảnh sát tiến hành xét nghiệm ADN đối với các nam nhân viên tại cơ sở y tế trên là hoàn toàn hợp lý. 

Trung tâm Y tế Hacienda tự nhận mình là nhà cung cấp dịch vụ y tế hàng đầu của bang Arizona cho các trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ, thiếu niên bị ốm yếu và mắc bệnh mãn tính; những người trẻ tuổi và những người bị khuyết tật về trí tuệ và phát triển. 

Nguồn: Gia đình Việt Nam