Dòng sự kiện:

Bệnh nhân ung thư đầu tiên được chữa trị bằng liệu pháp điều trị miễn dịch

Theo DailyMail/Ngày nay
14:19 11/06/2018
Một người phụ nữ mắc căn bệnh ung thư vú giai đoạn cuối đã có thể kéo dài tuổi thọ thêm 2 năm chỉ bởi 1 mũi tiêm miễn dịch.

Người phụ nữ có tên Judy Perkins, 52 tuổi, đã từng trải qua bảy loại hóa trị liệu đều thất bại và ngỡ như sẽ không còn cơ hội duy trì cuộc sống.

Tuy nhiên hiện tại, cô Perkins đã duy trì thêm cuộc sống khoẻ mạnh được hai năm, nhờ một liệu pháp điều trị miễn dịch mang tính cách mạng do Viện Y tế Quốc gia Mỹ quản lý, một nghiên cứu mới cho thấy.

Cô Judy Perkins, 52 tuổi, lạc quan với cuộc sống hiện tại

“Tôi cảm thấy quá kỳ diệu khi có thể kéo dài thêm cuộc sống 2 năm”, cô Perkins cho biết.

“Trong vòng hai tuần, tôi có thể cảm thấy những khối u trong thành ngực co lại và tôi bắt đầu cảm thấy khỏe hơn. Các bác sĩ chứng kiến điều đó cũng thực sự vui mừng.”

Cách tiếp cận của biện pháp chữa trị này sẽ được trình bày tại hội nghị thường niên của Hiệp hội Ung thư lâm sàng Hoa Kỳ trong tuần này.

Cứ khoảng 8 phụ nữ Mỹ thì sẽ có 1 người mắc căn bệnh ung thư vú. Các phương pháp điều trị truyền thống bao gồm phẫu thuật, hóa trị và trị xạ.

Tuy nhiên, hơn 40.000 phụ nữ Mỹ đã không thể vượt qua giai đoạn này, điều đó nhấn mạnh sự cần thiết phải cải thiện phương pháp điều trị, đặc biệt là những người phát hiện bị ung thư giai đoạn mới nhất.

Perkins được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú lần đầu tiên vào năm 2003 và có phẫu thuật cắt bỏ vú trước khi căn bệnh tái phát sau 10 năm. Cô đã trải qua bảy loại hóa trị và một thử nghiệm thuốc thử nghiệm khác trước khi hết các lựa chọn.

Vào tháng 12 năm 2015, cô phát hiện ra căn bệnh ung thư đã lan đến gan, cũng như các hạch bạch huyết ở thành ngực và bụng.

Nguồn: Gia đình Việt Nam