Dòng sự kiện:

Bí ẩn về 'thời khắc cuối cùng' của Trái Đất sau 'ngày tận thế 29/7'

01:30 30/07/2016
Cơ quan Hàng không và Vũ trụ quốc gia (NASA) giải thích như thế nào về tin đồn ngày tận thế 29/7? Nếu không phải hôm nay thì thời khắc cuối cùng của trái đất là khi nào?

Như trước đó yeutretho.vn đã đăng tải bài viết Thuyết âm mưu về ngày tận thế 29/7 và những lời sấm truyền diệt vong, nói về tin đồn ngày tận thế xuất phát từ một đoạn video của tổ chức Tiên tri Ends Times, trên kênh Youtube End Time Prophecies. Đoạn video dài 17 phút 49 giây khẳng định rằng ngày hôm nay 29/7, Chúa Giêsu trở lại nên trái đất diễn sẽ ra hiện tượng đảo cực. Một trận động đất dữ dội sẽ xảy ra, Mặt trời biến thành màu đen, Mặt trăng sẽ quay ngược hoàn toàn; các ngôi sao sẽ rơi xuống Trái đất như mưa; mỗi ngọn núi, hải đảo đều di chuyển khỏi vị trí của nó...


Đoạn video thu hút hơn 4 triệu lượt xem vì thông tin gây sốc về ngày tận thế 29/7 khiến mọi người hoang mang, sợ hãi.

Mới đây Cơ quan Hàng không và Vũ trụ quốc gia (NASA) đã lên tiếng vén màn bí ẩn về tin đồn này. Theo NASA, tin đồn xuất phát từ việc người làm ra đoạn video nêu trên dựa vào thông tin hiện tượng đảo cực sẽ xảy ra với cường độ mạnh trong khoảng thời gian từ ngày 14−7−2016 đến ngày 19−8−2016. Kẻ xấu đã lợi dụng sự không hiểu biết của mọi người để lan truyền, thêu dệt tin đồn ngày tận thế, gây hoang mang trong dư luận, ảnh hưởng đến cuộc sống của nhiều người.

Đây không phải là lần đầu tiên chúng ta sợ hãi trước "lời sấm truyền" về ngày tận thế. Chúng ta hãy cùng điểm qua những "lời nguyền" này, để xem người ta đã tiên đoán về thời khắc cuối cùng của trái đất sau ngày 29/7 ra sao?

Trận chiến cuối cùng vào năm 2020

Một lời dự đoán về Ngày tận thế của Trái Đất tiếp tục được đưa ra. Dự đoán này xuất phát từ nhà ngoại cảm nổi tiếng Jeane Dixon, người từng tiên tri về vụ ám sát của Martin Luther King và John F. Kennedy.

Theo đó, ông Dixon tiên đoán rằng bộ ba xấu xa, bao gồm False Prophet, Satan và Antichrist sẽ trở lại Trái Đất vào khoảng năm 2020, và chính Chúa Giê-su sẽ xuất hiện trong năm 2037 cho trận chiến cuối cùng này.

Vụ va chạm sao chổi năm 2026

Các thành viên của MFI – tổ chức tâm linh đa tín ngưỡng toàn cầu đã dự đoán rằng thế giới loài người sẽ không còn tồn tại trong năm 2026. Theo lời tiên tri này, một sao chổi lớn sẽ va chạm với hành tinh của chúng ta. Những tính toán này dựa trên dự đoán của Riaz Ahmeg Gohar Shani từng được đưa ra trong cuốn sách “The Religion of God” (tạm dịch: Tôn giáo của Chúa) của chính ông.

Chúa Giê-su tái lâm năm 2029

Có một vài dự đoán về thời khắc cuối cùng của Trái Đất trong ngày Chúa Giê-su tái lâm. Trong đó, lời tiên đoán của Mike Flipp chắc chắn là một trong những ví dụ điển hình và thú vị.

Flipp đã từng tuyên bố rằng ông nhìn thấy những dấu hiệu này, và thời điểm xảy ra liên quan đến con số 2. Ông cho rằng điều này chứng tỏ lần trở lại thứ hai sẽ diễn ra vào năm 2029.

Robot nổi dậy vào năm 2030

Nếu như Chúa Giê-su không tái thế vào năm 2029, thì sau đó một năm, nhân loại vẫn phải đối mặt với một Ngày tận thế khác.

Dự đoán này xuất phát từ Bill Joy – người đồng sáng lập Sun Microsystems. Ông cho rằng 30 năm sau của năm 2000, nhân loại sẽ phải đối mặt với cuộc nổi dậy của những con Robot. Điều này ngụ ý rằng, vào năm 2030, Robot thông minh sẽ có mặt trên toàn thế giới và diệt trừ một Trái Đất đã lỗi thời.

Thời khắc cuối cùng trong năm 2060

Dự đoán này xuất phát từ một nguồn tin đáng tin cậy hơn. Đó là “sản phẩm” của Sir Isaac Newton, nhà vật lý, cũng là một học giả nổi tiếng thế giới. Ông đã tiến hành một nghiên cứu toàn diện của Kinh Thánh. Theo ước tính của ông dựa trên phân tích Sách Thánh, thế giới sẽ kết thúc vào năm 2060

Trái Đất diệt vong năm 2129

Chắc chắn những tín đồ của Ki-tô giáo không phải là người duy nhất chờ đợi Ngày tận thế.

Theo Said Nursi, một nhà thần học Hồi giáo Sunni, thế giới mà chúng ta biết sẽ không còn tồn tại trong năm 2129. Điều này được viết trong Risale-i Nur Collection – giải thích Thánh Kinh Hồi giáo về Kinh Koran.

Chúa Ki-tô trở lại năm 2240

Đây lại là một lời tiên tri tôn giáo về Ngày tận thế. Lời dự đoán này xuất phát từ Talmud, một trong những văn bản tôn giáo trong đạo Do Thái. Theo Talmud, Chúa Ki-tô sẽ xuất hiện trở lại trong năm 2240 và Trái Đất sẽ trải qua một thời kỳ “biến động và bất ổn lớn”.

Ngày tận thế sau 500 triệu năm

Không giống nhiều lời tiên tri về Ngày tận thế khác, dự đoán này được dựa trên nghiên cứu khoa học kỹ lưỡng. Ông James Kasting, một nhà nghiên cứu địa lý và và giáo sư tại Đại học bang Penn, Mỹ tính toán rằng trong 500 triệu năm tới, mức dioxide trong khí quyển sẽ giảm đáng kể, và các sinh vật trên Trái Đất sẽ không thể thở được nữa.

Mặt Trời thiêu đốt Trái Đất trong 5 tỉ năm tới

Nhiều nhà khoa học đã dự đoán rằng trong khoảng 5 tỉ năm nữa, Mặt Trời sẽ chuyển sang giai đoạn phát triển thành “người khổng lloof đỏ”.

Theo đó, trong vài triệu năm tới, Mặt Trời sẽ lớn hơn và nóng dần hơn nữa, gây nguy hiểm cho sự sống trên Trái Đất. Trong 5 tỷ năm, Mặt trời hoặc sẽ nuốt chửng hoặc thiêu đốt hoàn toàn Trái Đất.

Còn rất nhiều những lời tiên đoán nữa về ngày trái đất diệt vong trong tương lai. Nhưng nên nhớ, cũng có vô số những "lời tiên tri" trong quá khứ, mà thực tế là chúng chẳng hề xảy ra, cũng giống như tin đồn về ngày tận thế 29/7 vậy.

Theo Tiếp thị Gia đình/Khám phá