Dòng sự kiện:

Bí kíp giúp bà bầu không tăng cân nhiều dù ăn uống đủ chất

07:56 12/01/2017
Giờ vàng ăn uống giúp bà bầu không lo tăng cân nhiều, duy trì sức khỏe để sẵn sàng chờ đón bé yêu chào đời.

Giờ vàng ăn uống giúp bà bầu không lo tăng cân nhiều

Khi mang thai cơ thể bà bầu cần được bổ sung nhiề dinh dưỡng hơn bình thường. Tuy nhiên ăn uống sao cho khoa học, hợp lý để không tăng cân nhiều là điều khiến nhiều bà bầu quan tâm.

Ăn uống khoa học là bí kíp giúp bà bầu không tăng cân nhiều

Mira Chan – mẹ Việt đang sinh sống tại Nhật Bản, nổi tiếng với những bài viết chia sẻ hữu ích về văn hoá, ẩm thực, con người Nhật Bản và đặc biệt từ klhi mang thai, những chia sẻ của chị về chủ đề này luôn nhận được sự quan tâm, tin tưởng lớn từ cư dân mạng. Những bài viết về bí quyết giúp tránh tăng cân nhiều trong thai kỳ hay cách ăn uống khoa học nhất… đều nhận được hàng trăm nghìn lượt yêu thích.

Mới đây, bà mẹ này cũng đã đăng tải bài chia sẻ về cách ăn uống để mẹ và bé cùng khỏe và đặc biệt là mẹ không bị tăng cân quá nhiều. Mời các mẹ bầu cùng tham khảo dưới đây.

Ăn những món mình thích và ăn nhiều vào buổi sáng

Theo Mira, bạn nên tranh thủ ăn những món ăn mình yêu thích vào buổi sáng, vì các món này chủ yếu chứa nhiều tinh bột và calorie, rất dễ tăng cân. Vào buổi sáng cô sẽ ăn rất nhiều và chia thành nhiều bữa nhỏ, vì thường buổi sáng thì cơ thể sẽ cần nhiều năng lượng, do vậy ăn nhiều cũng không sao.

Ăn giảm dần vào buổi trưa và tối, chủ yếu ăn rau và canh

Sau khi đã ăn nhiều vào buổi sáng thì bà bầu nên giảm dần 'sức ăn' vào buổi trưa và tối. Trưa và tối tốt nhất bạn chủ yếu ăn cơm nhà, có rau, canh, và cơm thì nhiều nhất khoảng nửa chén thôi. Bà bầu chỉ nên ăn vừa bụng thì ngưng chứ không ăn đến khi có cảm giác no căng.

Bà bầu nên ăn tối trước 19 giờ

Khoảng 6 giờ chiều thì Mira sẽ tranh thủ ăn xong buổi tối, và sau đó thì sẽ cố gắng không ăn bất kỳ món gì nữa. Theo cô, việc ăn sau 7 giờ hay trễ nhất là 8 giờ tối là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến việc tăng cân nhanh chóng trong thai kỳ.

Buổi tối trước khi đi ngủ nếu bà bầu có cảm giác hơi đói đói tí thì như vậy đã thành công rồi. Nếu có cảm giác đói quá thì trước khi đi ngủ, bạn có thể uống 1 ly sữa nóng để dằn bụng.

Theo Gia đình Việt Nam


TAG