Dòng sự kiện:

Bí kíp 'xua đuổi' vết rạn da và sẹo mụn ở phái đẹp

Phu Nu Online
13:10 10/05/2017
Lô hội, chanh, dầu dừa,... đều có công dụng tuyệt vời trong cải thiện rạn da, nám và sẹo mụn thường gặp ở chị em.

Sử dụng tinh chất lô hội

Tinh chất lô hội là nguyên liệu phổ biến trong nhiều sản phẩm kem dưỡng da cao cấp trên thị trường hiện nay. Ngoài tác dụng giúp dưỡng ẩm, làm mềm da, lô hội còn có công dụng cực tốt trong điều trị rạn da.

Để xóa những rạn da ở vùng bụng, mông, đùi, cách đơn giản nhất đó là bạn thoa trực tiếp gep lô hội lên vùng bị rạn, sau đó massage khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Hoặc bạn cũng có thể cho vitamin E vào tinh chất lô hội để mang lại hiệu quả cao hơn.

Trị rạn da với chanh

Chanh được xem là thần dược làm đẹp tự nhiên được nhiều người biết đến. Trong chanh có chứa thành phần axit dồi dào có tác dụng làm sáng những vết rạn còn màu đỏ hoặc nâu hay những vùng da tối màu.

Để trị rạn da bằng chanh, bạn chỉ lấy nước cố chanh, thoa lên vùng da bị rãn và massage nhẹ nhàng trong khoảng 10 phút, sau đó lau lại bằng nước ấm. Thực hiện khoảng 2-3 lần/ tuần cho đến khi vết rạn mờ và biến mất.

Thoa dầu dừa mỗi ngày

Công dụng của dầu dừa được nhiều người biết đến, dòng mỹ phẩm bình dân này có chứa thành phần axit bão hòa, giúp làm mềm da, tái tạo và tăng tính đàn hồi cho da.

Mỗi ngày, bạn nên thoa dầu dừa vào phần bụng, hông hay những nơi có vết rạn ngay sau khi tắm rửa để duy trì độ ẩm cho da, giúp da hấp thụ dưỡng chất và phát huy khả năng điều trị rạn da từ dầu dừa tốt nhất.

Bổ sung Vitamin C

Cơ thể con người luôn cần bổ sung vitamin C để hình thàng collagen và sụn.

Trong giai đoạn thai kỳ, bạn nên chú ý cung cấp vitamin C vào cơ thể bằng những thực phẩm tự nhiên như cam, bưởi, xoài hay bông cải xanh. Chúng không chỉ có tác dụng bổ sung vitamin hiệu quả mà còn là thực phẩm giúp tái tạo và chống rạn da.

Uống nhiều nước, giữ ẩm cho da

Nước là nguồn thực phẩm lành mạnh giúp giữ độ ẩm cho da, là cách giúp tối ưu độ đàn hồi cho làn da, giúp các bà bầu hạn chế tình trạng da bị rạn trong giai đoạn mang thai.

Mỗi ngày, bạn nên bổ sung cho cơ thể khoảng 8-12 ly nước (tương đương khoảng 2 lít nước) vào bất cứ thời điểm nào, kể cả khi bạn không thấy khát.

Nguồn: Gia đình Việt Nam