Dòng sự kiện:

Bí quyết cải thiện mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu cần cho mọi gia đình

09:02 07/06/2018
Mối quan hệ mẹ chồng và nàng dâu vốn là vấn đề được đề cập nhiều nhất trong cuộc sống gia đình.Vậy làm sao để giữ cho tình cảm hai bên thêm gắn bó, khăng khít?

Cách cải thiện mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu 

Chuyện mẹ chồng - nàng dâu ngày nay tuy đã có nhiều cải thiện, xong vẫn tốn không ít giấy mực của nhà tâm lý học. Bởi dù muốn hay không, giữa hai người phụ nữ cùng yêu một người đàn ông này tồn tại nhiều khác biệt. Để cải thiện mối quan hệ này người trong cuộc cần tuân thủ những nguyên tắc dưới đây.

Để cải thiện mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu cần có những bí quyết riêng (Ảnh minh họa)

Con dâu cần khôn khéo khi ứng xử với mẹ chồng

Cũng như mọi kỹ năng khác, trước hết, hãy trang bị cho mình nền tảng và kiến thức nhất định về lĩnh vực này. Chịu khó đọc sách tâm lý để tìm hiểu cảm xúc, suy nghĩ của những người lớn tuổi. Thi thoảng, nếu có thời gian, hãy tham gia các diễn đàn thảo luận chuyện gia đình hoặc tìm đọc các bài báo để học tập kinh nghiệm của những người đi trước.  

Giao tiếp công bằng để cải thiện mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu

Bạn và mẹ chồng là hai người phụ nữ trưởng thành. Những gì bạn đang làm hôm nay cũng chính là một thời mẹ chồng đã đi qua. Vì vậy, trước mỗi công việc vượt qua ranh giới chuyện riêng của hai vợ chồng, hãy chia sẻ và xin ý kiến của mẹ. Trong khi thảo luận, khéo léo và nhẹ nhàng lồng vào đó quan điểm của mình. Tất nhiên vẫn trên cơ sở đề cao mẹ chồng. Nhớ rằng tâm lý người già rất thích được đề cao và ưa nói ngọt.

Thay đổi quan điểm của bạn khi cần thiết

Đành rằng bạn vẫn chỉ ở vị trí làm con thôi nhưng mẹ chồng khác hẳn với mẹ đẻ. Đừng nũng nịu hay xử lý mọi việc một cách quá trẻ con. Khăng khăng cho rằng mình đúng là nguyên nhân khiến mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu trở nên căng thẳng. "Nhường nhịn" mẹ chồng một chút và bày tỏ quan điểm của mình khi nào có cơ hội. Dần dần, mẹ chồng sẽ hiểu và thông cảm cho bạn.

Nguồn: Gia đình Việt Nam