Dòng sự kiện:

Bí quyết chọn đúng thực phẩm giúp bạn chống nhăn và có làn da đẹp

Bí quyết giúp bạn chọn đúng thực phẩm để giúp chống nhăn và có làn da đẹp. Sau đây là 5 thực phẩm tuyệt chiêu cho làn da của bạn.

Trong hành trình tìm kiếm làn da tươi trẻ, đầy sức sống, chúng ta thường tìm đến kem dưỡng da, sữa rửa mặt, và trang điểm để làm mờ các khiếm khuyết của làn da.

Mặc dầu việc chăm sóc da từ bên ngoài góp phần thêm vào vẻ đẹp tự nhiên của bạn, phái đẹp nên chú tâm và dành thêm thời gian lựa chọn thực phẩm cho bữa ăn của bạn. Điều này giúp bạn duy trì vẻ tươi trẻ và không nếp nhăn cho làn da một cách lâu dài hơn.

Rất dễ để thực hiện, khi thêm một số thực phẩm vào thực đơn đa dạng của bạn:

1. Blueberry (Quả việt quất)

Quả Việt quất

Những quả việt quất thường dùng để trang trí đẹp mắt này có lượng chất chống ôxy hoá cao nhất trong mọi loại hoa quả. Giàu vitamin C, hỗn hợp vitamin B, vitamin E, giúp trung hòa các gốc tự do tấn công làn da của bạn từ môi trường xung quanh.

Cố gắng ăn nửa chén hoa quả mỗi ngày vào mỗi sáng, hoặc ăn kèm với sữa chua Hy Lạp. Bạn có thể thêm các loại hoa quả, trong đó có việt quất, kèm lạc, mứt hạnh nhân, hạt điều vào sữa chua để ăn trong một ngày hè.

2. Trà

Không còn là bí mật, nước là chìa khóa để có được làn da tươi trẻ. Uống 8 cốc nước mỗi ngày cũng là cách để bạn giữ nước cho làn da.

Ngoài ra, 2 tách trà mỗi ngày, đặc biệt là trà trắng, giúp thúc đẩy quá trình hydrat hoá trong tế bào, cũng như trà xanh, có chứa hợp chất EGCG, một chất chống ôxy hóa đáng để mơ ước.

Gia đình họ trà gồm trà trắng, trà xanh, trà đỏ, trà đen đều rất tốt cho sức khỏe

Do trà chỉ được chế nhờ nước sôi, nên chất này được hấp thụ tối đa khi bạn uống, giúp bạn có nước da hồng hào và mịn màng.

3. Cá hồi và các loại cá nhiều chất béo khác

Loại cá này chứa hàm lượng acid béo Omega 3 lớn, nuôi dưỡng làn da của bạn nhờ giúp cơ thể sản sinh ra các chất tự nhiên chống viêm nhiễm.

Cá diêu hồng nướng là món ăn ngon giúp làm đẹp da

Nướng cá hồi cùng rau cho bữa tối hay bữa trưa để có làn da mịn màng, giảm mụn trứng cá và nếp nhăn.

4. Đậu và các loại đậu lăng

Các loại hạt đậu cung cấp chất chống ôxy hóa cho làn da của bạn.

Với các siêu thực phẩm này, màu sắc là điều sống còn trong hiệu quả chống lại tuổi già cho làn da của bạn. Chọn các loại có màu đỏ như các loại đậu đỏ cũng như đậu đen sẽ cung cấp thêm chất chống ôxy hóa cho làn da của bạn.

Bánh quesadilla là một loại bánh có vỏ làm từ bột mỳ và bột ngô, bên trong có nhân có thể từ thịt gà, hải sản, cà chua, ngô, pho mát, hành tùy sở thích. Đây là món ăn đặc trưng của Mexico, giờ đây phổ biến trên toàn thế giới.

Thưởng thức một nửa chén, hoặc thêm vào súp, cháo, salad và bánh quesadillas (bánh ngô cuộn pho mát).

Bánh gatô sô cô la đậu đỏ hoặc đậu đen.

Thậm chí, bạn còn có thể sáng tạo món bánh kem nhân đậu đen rất ngon miệng và tinh tế dùng tráng miệng cho gia đình thân yêu của bạn.

5. Khoai lang

Lượng carotene cao tìm thấy trong loại thực phẩm này. Đó là lý do tại sao khoai lại có màu vàng cà rốt. Chính chất này đã mang lại cho khoai lang khả năng tuyệt vời nhằm ngăn chặn quá trình lão hóa của da.

Các lợi ích từ hàm lượng vitamin C, B2, B6 cũng như protein lưu trữ trong khoai có khả năng đẩy lùi các gốc tự do và ngăn cản lão hóa từ bên trong cơ thể bạn. Dù là khoai nướng, hầm, hay luộc, khoai lang đều rất ngon. Bạn cũng có thể ăn kèm với chút bơ và rắc hạt tiêu.

Như bạn có thể thấy, có rất nhiều đồ ăn ngon có thể bổ sung vào bữa ăn của bạn và giúp bạn có cảm giác tươi trẻ cũng như cải thiện cho làn da của bạn. Hãy luôn giữ vẻ ngoài hấp dẫn trong khi thưởng thức những đồ ăn ngon miệng này.

Nguồn: Gia đình Việt Nam