Dòng sự kiện:

“Bí quyết của tôi để sinh con có má lúm đồng tiền”

18:08 26/11/2015
Má lúm đồng tiền khiến bạn tự tin hơn khi nói chuyện với người đối diện bởi đó được coi là điểm duyên và thu hút nhất trên khuôn mặt của cả nam và nữ.

 

 

 

[mecloud]Xj2bXHpWJa[/mecloud]

Vậy, bạn có muốn có một đứa con sở hữu chiếc má lúm đồng tiền cuốn hút như thế không? Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn vài mẹo dân gian mà các mẹ vẫn hay truyền tai nhau nhé.

Tuy chưa có bằng chứng khoa học khẳng định tính xác thực của điều này, song chúng cũng chẳng hại gì, nên nếu bạn tin thì vẫn có thể làm theo.

Nựng má trẻ con

Mẹo dân gian này bày các mẹ trong thời gian mang bầu, nếu nhìn thấy bé nào có đồng tiền thì đến véo nhẹ vào 2 cái đồng tiền của bé đó rồi 2 tay xoay vào bụng mình, con trai xoay 7 cái, con gái xoay 9 cái nhưng một điều lưu ý là phải làm lén không để ai nhìn thấy.

Ăn quả lựu

Theo chia sẻ của các mẹ, để bé sinh ra có má lúm đồng tiền thì hãy ăn thật nhiều quả lựu khi mang thai. Ngoài ra theo mẹo này, khi mang bầu mẹ đi hái trộm hai trái lựu rồi ăn, lưu ý là phải hái trộm không được để cho ai biết thì sau này đẻ con ra sẽ có má lúm đồng tiền.

Tuy nhiên, các cách làm này xuất phát từ kinh nghiệm dân gian và tính xác thực chưa được khoa học chứng minh. Cũng có mẹ nói rằng đã thực hiện cách này nhưng không đạt hiệu quả như mong muốn. Song vì các cách làm này cũng không hề gây hại gì cho em bé và mẹ bầu nên vẫn được nhiều mẹ “tín nhiệm”.

Treo hai trái lựu trước cửa nhà

Lại liên quan đến trái lựu nhưng lần này lựu không dùng để ăn. Theo đó, khi mua về hai trái lựu đem cột dây treo cân xứng ở trước cửa nhà. Việc làm này phải âm thầm, kín kẽ không cho ai hay, tốt nhất nên làm trong đêm để ước muốn con có má lúm đồng tiền được linh nghiệm. So với những cách trên thì đây là cách mới nhất mà các mẹ đang rỉ tai nhau.

[mecloud]pyOUohcJvF[/mecloud]

Má lúm đồng tiền có di truyền không?

Khoa học ngày nay đã chứng minh, má lúm đồng tiền có khả năng di truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác với xác suất: Một là – Nếu chỉ có mẹ (hoặc bố) có má lúm đồng tiền thì khả năng đứa bé sinh ra có má lúm sẽ vào khoảng 25- 50%.  Hai là – Cả bố và mẹ đều có má lúm thì đứa bé sinh ra có khả năng có má lúm rất cao, khoảng 50- 100%.

Rất nhiều nghiên cứu đã khẳng định, lúm đồng tiền được coi là một loại dị tật bẩm sinh da. Tuy nhiên, đây không phải là một "dị dạng" xấu.

Dị dạng này được gây ra bởi một số lỗi trong quá trình phát triển các mô liên kết dưới da. Má lúm đồng tiền có thể có trên các bộ phận khác của cơ thể nhưng chúng không nhiều mà tập trung ở trên mặt nhiều hơn. Khi lúm đồng tiền xuất hiện trên khuôn mặt thì có thể dễ dàng được nhìn thấy.

Điều này cũng khiến những em nhỏ có má lúm đồng tiền hiện nay nhưng chúng dần dần có thể biến mất khi bé lớn lên.

Má lúm đồng tiền trên khuôn mặt bé có thể thay đổi cùng với sự phát triển của cơ bắp, các chất béo trong cơ thể tăng hoặc giảm cũng ảnh hưởng đến má lúm đồng tiền.

Thực hư thế nào?

Theo các bác sĩ, lúm đồng tiền trên mặt là do sự co cơ của một loại cơ bám da mặt gọi là cơ cười. Muốn tạo nên lúm đồng tiền phải có sự phối hợp giữa da mặt và một cơ bám phía dưới để khi cười sẽ làm cơ cười co lại tạo nên lúm đồng tiền.

Với những phương cách ăn quả lựu hay nựng má trẻ con khi mang bầu đều không gây hại cho mẹ bầu và sự phát triển của em bé nên nếu mẹ vẫn tin tưởng những cách làm trên thì vẫn có thể áp dụng.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video xem nhiều nhất: [mecloud]el9seKjmOs[/mecloud]