Dòng sự kiện:

Bí quyết để sở hữu một làn da mềm mại, mịn màng trong mùa hè

Bí kíp dưỡng da từ sâu bên trong do bác sĩ da liễu nổi tiếng Deepti Dhillon chia sẻ sẽ giúp chị em có một làn da trẻ trung, mềm mại trong mùa hè này.

Tế bào da chứa các hóa chất giúp dưỡng ẩm cho da một cách tự nhiên. Việc cơ thể sản xuất ra những yếu tố này một cách bình thường có thể xác định sự cân bằng của da. Vì thành phần chính của những yếu tố giữ ẩm này là nước, bất kì tổn thất nào liên quan đến lượng nước trong cơ thể đều dẫn đến tình trạng mất nước. Mất nước sẽ làm cho da trở nên khô, thô ráp, bong tróc và làm niêm mạc da dày thô hơn.

Các yếu tố phổ biến nhất ảnh hưởng đến mức độ hydrat hóa da là nhiệt độ cao, bức xạ tia cực tím, lão hóa, da khô do sử dụng nhiều máy lạnh, độ ẩm không khí thấp, các phương pháp làm sạch không thích hợp, các thành phần có hại trong mỹ phẩm, nước nóng từ vòi hoa sen... Ngoài ra còn có rượu, cà phê, thuốc lá và các hoóc môn nội tiết tố như estrogen, progesterone và testosterone.

Bác sĩ da liễu nổi tiếng đến từ viện Appe Skin Clinic, Deepti Dhillon tuyên bố "sự hydrat hóa" là chìa khóa cho chăm sóc da vào mùa hè. Dưới đây là những điều bạn có thể làm để làn da ngậm nước lâu trong mùa khô nóng này:

- Tăng lượng nước uống: Cơ thể bạn mất nước do nhiệt độ cơ thể quá nóng. Bạn phải uống nhiều nước lọc hoặc các loại thức uống giải khát khác trong những tháng mùa hè. Ít nhất là 7-8 ly nước một ngày. Bạn có thể thêm nước ép lô hội vào chế độ ăn uống của mình. Vì nước ép lô hội giúp cho quá trình làm dịu da và có rất nhiều lợi ích sức khỏe khác. Điều quan trọng là tự "hydrat hóa" nội bộ nhiều nhất có thể để duy trì nhiệt độ cơ thể.

- Bổ sung hàng ngày các dưỡng chất omega-3, selenium, vitamin C và chất chống oxy hóa (các chất trên chứa nhiều trong ngũ cốc nguyên hạt, quả hạch, các loại trái cây họ cam, quýt, hạt hướng dương và hải sản.)

- Cân bằng chế độ ăn uống: Ăn nhiều loại trái cây tươi và rau quả giúp tăng mức độ hydrat hóa. Ăn các loại thực phẩm như dưa chuột, dưa hấu, nước dừa, bắp cải, salad, táo, ớt chuông, dứa, bưởi, cần tây và cà rốt.

- Tránh lượng Natri dư thừa: Thực phẩm giàu Natri (như các loại bánh mì) sẽ hút nước tự nhiên từ cơ thể, góp phần làm mất nước.

- Sử dụng các loại sữa rửa mặt cân bằng độ PH

- Sử dụng các loại kem giữ ấm, xịt khoáng có chứa chất dưỡng ẩm và các tác nhân làm dịu như lô hội, vitamin C.

- Sử dụng kem chống nắng phổ rộng (UVA và UVB) SPF 30 hoặc cao hơn, không gây dị ứng. Cần bôi kem chống nắng sau mỗi 4 tiếng.

Deepti cũng nhấn mạnh đến tầm quan trọng của trà xanh: "Trà xanh có đặc tính làm mát tuyệt vời và làm dịu da trong tháng nóng nực. Chà mặt bằng nguyên liệu này sẽ giúp da săn chắc và loại bỏ những tác nhân gây tổn thương da theo mùa."

"Pha trà xanh với đường rồi chà lên mặt. Hỗn hợp tẩy tế bào chết này giúp làm sáng da một cách đáng kinh ngạc, làm sáng những vùng da sạm, giúp đều màu da." Dhillon kết luận.

Nguồn: Gia đình Việt Nam