Dòng sự kiện:

Bí quyết giảm 10kg trong 1 tháng 100% thành công mà chị em không nên bỏ qua

Theo bestie/GDTĐ
14:05 11/10/2018
Vóc dáng thon gọn vẫn luôn là niềm mơ ước của bao cô gái. Nếu bạn còn đang phân vân không biết giảm cân bằng cách nào thì hãy tham khảo ngay những tuyệt chiêu dưới đây để có thể đạt được hiệu quả mong muốn nhé.

Những ngấn mỡ bụng, đùi, hông luôn khiến chị em mất tự tin, ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống. Với 1 vài lời khuyên đưa ra dưới đây sẽ giúp bạn có thể “thổi bay” 10kg chỉ trong vòng 1 tháng mà lại không ảnh hưởng tới sức khỏe.

1. Bỏ qua bữa ăn sáng nếu bạn muốn

Một trong các lời khuyên bạn thường nghe thấy nhất là một chế độ ăn kiêng lành mạnh nên bắt đầu bằng một bữa ăn sáng tốt. Vấn đề ở đây chính là một bữa ăn sáng tốt không đảm bảo phù hợp với chế độ ăn kiêng là lành mạnh và giúp giảm cân.  

Không nên uống sinh tố, ăn bánh ngọt hay đồ ăn nhanh vào bữa sáng. Nếu có ý định ăn sáng, bạn nên chọn những loại thực phẩm như sữa chua Hy Lạp, việt quất, táo...

Trên thực tế, 1 nghiên cứu khoa học của học viện Salk đã chỉ ra rằng, nếu ăn sáng quá sớm, điều đó có nghĩa là bạn có nhiều thời gian hơn để ăn trong ngày, điều này dẫn tới ăn nhiều hơn, tăng mỡ nhiều hơn và có nhiều vấn đề về sức khỏe hơn.

Vậy lời khuyên đưa ra ở đây là, nếu bạn có ăn sáng, hãy ăn sau khi thức dậy 45 phút và chọn những món ăn có nguồn gốc hữu cơ như táo, cá ngừ, cà chua, cà rốt, mật ong nguyên chất… nhưng tuyệt đối không ăn quá nhiều. Còn nếu đã không muốn ăn thì hoàn toàn có thể bỏ bữa sáng nhé. Nhưng đừng ỷ vào đó mà lại nạp bổ sung quá nhiều vào các bữa còn lại kẻo phản tác dụng đó.

2. Uống nhiều nước

Nếu muốn giảm cân siêu nhanh trong 1 tháng thì cần đảm bảo cơ thể luôn đủ nước. Nước có tác dụng làm đầy dạ dày khi đói từ đó làm giảm cảm giác thèm ăn ở bạn. Lộ trình uống nước lý tưởng là 1 ly nước sau khi thức dậy, 1 ly trước khi đi ngủ, lượng nước còn lại thì phân chia uống trong ngày hoặc trước các bữa ăn sao cho phù hợp tương đối với tỉ lệ 1kg trọng lượng cơ thể tương đương 40ml nước.

Bí quyết giảm 10kg trong 1 tháng mà chị em không nên bỏ qua
 
Gọi là uống nhiều nước nhưng không phải cứ uống vô tội vạ đâu nhé. Còn phải tùy thuộc vào trọng lượng cũng như nhu cầu thực tế của cơ thể nữa.

Bên cạnh đó bạn có thể dùng thêm các loại nước detox có lợi cho việc đào thải độc tố và hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa. Nếu không bị dị ứng với caffein hay bị mất ngủ thì bổ sung thêm 1-2 tách trà xanh hoặc cà phê mỗi ngày cũng rất tốt cho quá trình giảm cân đó.

Những bài tập giúp bạn có được sức khỏe tuyệt vời mà không cần đến phòng gym.

3. Cắt giảm tối đa có thể lượng tinh bột và đường trắng

Các loại tinh bột trắng bạn cần lưu ý loại bỏ bao gồm: gạo trắng, bột mì trắng, bún, phở, hủ tíu, bánh canh, cơm, các loại bánh làm từ bột gạo, bánh mì trắng, bánh ngọt làm từ bột mì trắng, bánh kem, bánh quy…

Bí quyết giảm 10kg trong 1 tháng mà chị em không nên bỏ qua
 
Bạn có cắt giảm khẩu phần ăn như thế nào mà không kiểm soát được lượng đường và tinh bột nạp vào cơ thể thì mọi thứ đều thành công cốc nhé.

Đường trắng cũng nên loại bỏ khỏi thực đơn hằng ngày bằng cách tránh nước ngọt, sinh tố, nước ép trái cây có thêm đường, sữa có đường, các món ăn có nêm đường, chè, bánh kẹo.

Bằng việc cắt giảm tinh bột trắng và đường, cơ thể sẽ ổn định đường huyết và ngăn tích mỡ vào cơ thể. Bạn có thể thay thế đường trắng bằng đường dành cho người ăn kiêng. Nếu không quen cắt bỏ tinh bột trắng và đường, hãy chuyển qua sử dụng ngũ cốc nguyên hạt.

4. Không ăn sau 7h tối

Điều này có thể gây khó khăn cho bạn trong khoảng thời gian đầu nhưng đây lại là 1 trong những bước quan trọng nhất trong việc giảm cân. Thậm chí trong bữa tối bạn cũng không nên ăn nhiều mà chỉ nên ăn rau xanh, thịt cá, hải sản ở mức độ vừa phải.

Bí quyết giảm 10kg trong 1 tháng mà chị em không nên bỏ qua
Cá, hải sản và rau xanh là những loại thực phẩm lý tưởng cho bữa tối.

Tuyệt đối không được ăn vặt vào ban đêm. Nếu đói, bạn có thể bổ sung nước hoặc ăn 1 ít trái cây thay vì ăn những loại đồ ăn nhanh như bim bim, bánh kẹo, mì ăn liền…

5. Tập thể dục đều đặn

Tác động chuyện ăn uống có thể giúp bạn xuống cân, nhưng nếu muốn cơ thể thực sự nhỏ gọn lại thì bắt buộc bạn phải hoạt động. Nếu có sức khỏe bạn hoàn toàn có thể hướng tới những bài tập nặng để đẩy nhanh quá trình tiêu hao mỡ. Còn không thì các bài tập nhẹ nhàng cũng vẫn có tác dụng. Thời gian luyện tập cũng không cần quá nhiều, chỉ cần 30 phút/ngày là được.

Bí quyết giảm 10kg trong 1 tháng mà chị em không nên bỏ qua
 
Dành ra 30 phút mỗi ngày hoặc tận dụng tối đa thời gian rảnh rỗi để thực hiện những động tác thể dục làm săn chắc cơ thể nhé.

Đối với các chị em công sở không có nhiều thời gian để đến phòng gym hay dậy sớm tập thể dục thì cũng có 1 số cách để khắc phục đấy. Ví dụ như thay vì sử dụng thang máy tại nơi làm việc thì chịu khó dùng thang bộ để di chuyển nhé.

Đừng có ngồi ì 1 chỗ trước máy tính mà năng đi lại giữa các khu vực làm việc thật nhiều cũng như có thể thực hiện 1 vài động tác giãn cơ đơn giản khi rảnh rỗi. Thêm nữa nếu nhà không quá xa nơi làm việc, hãy chọn phương tiện “căng hải” để di chuyển, vừa tốt cho sức khỏe, vừa bảo vệ môi trường.

Nói chung, dù có đưa ra bất kì phương pháp nào thì điều kiện tiên quyết bạn phải có đó là sự kiên trì và quyết tâm thì mới có thể đạt được hiệu quả mong muốn. Chúc bạn thành công sở hữu thân hình lý tưởng hằng mong ước nhé.

Nguồn: Gia đình Việt Nam