Dòng sự kiện:

Bí quyết giáo dục trẻ thành công theo kiểu Harvard

Tiểu Phong
13:15 15/06/2017
Bộ sách “Giáo dục thành công theo kiểu Harvard” đem đến nhiều điều gợi mở cho những độc giả khao khát theo học tại các trường đại học danh tiếng thế giới.

Đại học Harvard là ngôi trường danh tiếng trên thế giới, đào tạo nhiều cá nhân kiệt xuất. Hơn 300 năm qua, “chiếc nôi” này đã đào tạo ra 8 vị Tổng thống Mỹ, 40 nhà khoa học giành giải thưởng danh tiếng Nobel cùng 32 nhà khoa học đạt giải Joseph Pulitzer và hàng trăm nghìn trí thức xuất sắc cống hiến cho nền khoa học, chính trị, kinh tế thế giới.

Đại học Harvard có bí quyết gì để đào tạo được nhiều nhân tài như vậy, phương pháp giáo dục của trường có gì đặc biệt chăng? Câu trả lời cho những thắc mắc trên được 3 tập trong bộ sách “Giáo dục thành công theo kiểu Harvard” hứa hẹn làm thỏa mãn sự tò mò của nhiều người.

Bộ sách gồm 3 tập: tập 1 – Làm người hôm nay, thành công ngày mai; tập 2 – Muốn thành công hãy làm người tử tế; tập 3 – Muốn thành công, hãy tôi luyện bản lĩnh vững vàng. Những trang sách chỉ ra những giá trị tinh túy nhất trong quan niệm giáo dục của Đại học Harvard và cách áp dụng quan niệm giáo dục ấy vào gia đình.

Cuốn sách giúp nuôi dưỡng tinh thần trẻ, đáp ứng nhu cầu tâm lý của trẻ trong quá trình trưởng thành. Qua đó, trẻ xây dựng được ý thức rõ ràng, biết tự rèn luyện, biết lựa chọn trong học tập và cuộc sống để tạo ra nền tảng phát triển vững chắc.

Bên cạnh đó, “Giáo dục thành công theo kiểu Harvard” cũng sẽ giúp các bậc phụ huynh và các em nhỏ hiểu được cách dạy, cách học để trở thành người có ích cho xã hội, cho gia đình và cho chính mình. Trong đó, việc áp dụng cách giáo dục theo kiểu Harvard ngay trong gia đình cũng là cách giúp nuôi dưỡng được tâm hồn và khơi dậy tiềm năng của con trẻ.

Bộ sách đem đến nhiều điều gợi mở cho những độc giả khao khát được theo học tại các trường đại học danh tiếng trên thế giới, trong đó có Đại học Harvard.

Sách do PandaBooks phát hành, hiện đã có mặt tại các nhà sách trên toàn quốc.

Trích đoạn một số Lời khuyên của Đại học Harvard:

“Đời người là những chuyến du lịch, điểm bắt đầu và điểm kết thúc rất có thể trùng khớp nhau. Nếu ngay từ khi bắt đầu chúng ta đã chờ đợi lúc kết thì cuộc đời này thật trống rỗng, phi nghĩa. Và như thế thì cuộc đời chúng ta sẽ không có những năm tháng đẹp đẽ, những sự kiện đáng nhớ. Thậm chí khi đã ra đi vào cõi vĩnh hằng, chúng ta vẫn chưa thể hiểu được ý nghĩa cuộc sống, chưa trải nghiệm được cuộn sống phong phú, đầy màu sắc”.

“Tự lập là bước khởi đầu của sinh tồn, là điều kiện đảm bảo cho thành công. Thế hệ trẻ nên học cách tự lập trong xã hội, không nên dựa dẫm vào sự giúp đỡ của người khác mà phải đứng trên đôi chân của mình. Dựa dẫm vào người khác chỉ là sự giúp đỡ nhất thời, muốn tiếp tục tồn tại trong xã hội phải dựa vào năng lực của chính mình”.

“Kiến thức là bàn đạp để tiến tới đỉnh thành công, không gì có thể thay thế vị trí quan trọng của việc học tập trong cuộc sống. Trong thời đại kinh tế tri thức ngày nay, thông tin không ngừng cập nhật, xã hội không ngừng biến đổi từng ngày. Chỉ có không ngừng học tập, “sạc điện” cho bộ não, con người mới có thể theo kịp thời đại, trở thành người đi đầu thời đại”.

Nguồn: Gia đình Việt Nam