Dòng sự kiện:

Bí quyết giữ chồng cực 'cao tay' của chị vợ U30

02:00 13/10/2016
Cô cũng nhắc lại, lời anh từng nói, nếu một trong hai chúng ta phản bội, sẽ phải ra đi với đôi bàn tay trắng.

32 tuổi, Nhung sống hạnh phúc bên chồng và cậu con trai hai tuổi. Những tưởng giây phút hạnh phúc ấy sẽ kéo dài mãi mãi, thì một ngày cô hay tin chồng cô có người đàn bà khác. Khi đọc những dòng tin nhắn trên Zalo của chồng, cô như chết lặng đi. Cô sốc bởi quá tin anh người chồng mẫu mực bao năm qua.

Nhung và chồng yêu nhau được 2 năm thì tổ chức đám cưới. Ngày đó, anh trong mắt cô là một chàng trai tuy hình thức trung bình, nhưng vô cùng tâm lý. Đi đâu ai hỏi, cô cũng tấm tắc khen chồng mình là người đàn ông sống có trách nhiệm, yêu thương con cái hết mực.

Phải nói rằng, chồng cô là con một gia đình giàu có tiếng ở quê, nhưng anh không thuộc diện chơi bời như những công tử khác. Từ nhỏ đến lớn, anh chưa biết thuốc lá, thuốc lào hay những cuộc nhậu thâu đêm là gì. Từ ngày cưới, ngoài thời gian công sở, anh về nhà giúp vợ chăm lo con cái.

Nhiều người thấy vậy khen rằng “Chưa thấy vị giám đốc nào như chồng mày, chỉn chu hết mực. Đúng mẫu đàn ông lý tưởng”. Ngày đó, cô chỉ cười khúc khích đùa lại “Giám đốc thì giám đốc, chồng tao hình thức thế cô nào ngó ngàng chứ”.

 

Cho tới một ngày chị đọc được những dòng tin nhắn ỡm ờ của một cô đồng nghiệp với chồng trên Zalo khi đó cô mới chột dạ (Ảnh minh họa).

Không ít lần Nhung nói thế trước mặt chồng, đáp lại anh chỉ im lặng. Cho tới một ngày cô đọc được những dòng tin nhắn ỡm ờ của một cô đồng nghiệp với chồng trên Zalo khi đó cô mới chột dạ. Đúng là dạo này chồng cô đi làm cả tuần, có khi cả thứ 7, Chủ nhật anh cũng vắng nhà.

Nhung âm thầm điều tra thì hay tin, chồng cô đang phải lòng một cô nhân viên cấp dưới đã có gia đình. Đau điếng, Nhung khóc như mưa. Hôm đó, cô gọi điện về cho mẹ mình, chẳng ngờ mẹ cô cao tay, chỉ cho cô cách giữ chồng mà tới giờ cô vẫn không tin là mình đã làm được.

Tối đó, Nhung vờ hỏi chồng về chị em trong cơ quan, chồng cô vẫn tỉnh bơ. Rồi Nhung thủ thỉ “Cuối tuần anh mời anh chị em cơ quan tới nhà mình ăn cơm, bảo họ dẫn cả vợ/chồng đến cho vui. Anh lên giám đốc đã 2 năm mà chưa mời anh em một bữa cơm, không hay lắm”.

Lấy cớ nhân tiện sinh nhật con trai, thế là chồng Nhung đồng ý. Trong bữa cơm hôm đó, Nhung không ít lần mời riêng cô đồng nghiệp (nhân tình chồng) vài chén, rồi căn dặn đủ thứ chuyện. Dù thế, cô đồng nghiệp này cũng chẳng phải dạng vừa đối đáp trơn mượt, chưa kể, tửu lượng cũng chẳng kém gì Nhung.

Tối đó, khi khách về hết, Nhung mới ngồi thủ thỉ với chồng về dự định trong tương lai của cô. Điều đầu tiên cô mong muốn rằng, sắp tới anh sẽ mua cho cậu con trai một căn nhà. Và muốn cô đứng tên toàn bộ tài sản trong gia đình. Với lý do là “Mẹ bảo em nên đứng tên vì năm nay em có lộc”.

Vốn không nghi ngờ gì vợ, chồng cô đồng ý. Ngay hôm sau chồng cô đưa vợ đến ngân hàng chuyển nhượng quyền sở hữu sổ tiết kiệm. Tiếp đó, chưa đến một tháng họ đã tậu thêm một căn hộ chung cư mới đứng tên Nhung và con trai.

Khi mọi việc xong xuôi hết, Nhung mới “lật bài ngửa” cô nói với anh về tất cả những gì cô biết. Cô khóc khi nói “Thời gian qua em đã chịu đựng rất nhiều. Em không nghĩ anh sẽ đối xử với em và con như thế. Em đã biết hết mọi chuyện, giờ đây em chỉ muốn hỏi anh rằng trong anh còn có em và con hay không”.

Nhung cũng chia sẻ rõ ràng quan điểm, nếu anh vẫn tiếp tục mối quan hệ đó vợ chồng cô ly hôn, cô sẽ tự nuôi con và toàn bộ tài sản trong gia đình sẽ thuộc về con trai cô. Cô cũng nhắc lại, lời anh từng nói, nếu một trong hai chúng ta phản bội, sẽ phải ra đi với đôi bàn tay trắng.

Chồng cô nghe xong chỉ nói vỏn vẹn 3 từ “Anh xin lỗi”. Tối hôm đó, vợ chồng Nhung chẳng ai nói với nhau một câu nào, không khí căng thẳng vô cùng. Những tuần sau đó, thứ 7, Chủ Nhật chồng Nhung đều đưa vợ con đi chơi mà không đến cơ quan. Rồi một buổi chiều khi cô đang chuẩn bị tan ca, chồng cô nhắn tin "Anh xin lỗi vợ vì tất cả, anh đón em nhé...". Bỗng dưng một giọt nước mắt rơi xuống, Nhung nở nụ cười hạnh phúc.

Theo Người Đưa Tin

Nguồn: Gia đình Việt Nam