Dòng sự kiện:

Bí quyết giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh mỗi ngày

19:53 05/10/2016
Hệ tiêu hóa khỏe mạnh sẽ giúp bạn có một sức khỏe tốt và tham gia các hoạt động hàng ngày một cách thoải mái. Tuy nhiên cần đảm bảo việc ăn uống, sinh hoạt, nghỉ ngơi khoa học, hợp lý mới đảm bảo có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh mỗi ngày.

Bổ sung thực phẩm giàu chất xơ có lợi cho hệ tiêu hóa

Thực phẩm giàu chất xơ không chỉ có tác dụng đẩy nhanh quá trình tiêu hóa mà còn ngăn ngừa táo bón hiệu quả. Chính vì vậy bạn nên bổ sung thực phẩm giàu chất xơ như trái cây, rau củ, ngũ cốc vào thực đơn hàng ngày để có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Bổ sung nhiều trái cây, rau củ có tác dụng thúc đẩy nhanh quá trình tiêu hóa và ngừa táo bón hiệu quả

Đảm bảo uống nước đủ để có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Nước không chỉ có tác dụng thanh lọc cơ thể, giải nhiệt, giải khát mà còn đẩy nhanh quá trình tiêu hóa và giúp việc tiêu hóa thuận lợi hơn. Vì vậy hãy đảm bảo cung cấp mỗi ngày 2 đến 2,5 lít nước chia làm nhiều lần để cơ thể luôn khỏe mạnh. Bạn có thể sử dụng nước lọc đun sôi, nước ép trái cây, sữa...đều được nhé.

Luyện tập thể dục mỗi ngày rất tốt cho hệ tiêu hóa

Bạn có biết việc tập thể dục sẽ giúp cho quá trình tiêu hóa dễ dàng hơn. Đồng thời giúp cơ thể khỏe mạnh để phòng ngừa các bệnh và giảm thiểu tình trạng táo bón. Ngoài ra tập luyện cũng giúp duy trì trọng lượng cơ thể ổn định giúp sức khỏe được tốt, phòng ngừa các bệnh béo phì, gan nhiễm mỡ, mỡ máu...Nhờ đó có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Quá trình tiêu hóa được tốt nếu bạn không bỏ bữa

Một cơ thể khỏe mạnh và một hệ tiêu hóa làm việc tốt thì bạn cần đảm bảo ăn đầy đủ 3 bữa chính. Đồng thời khoảng cách giữa các bữa phải cân đối. Đặc biệt bữa tối nên ăn trước khi đi ngủ ít nhất 2 giờ để hệ tiêu hóa không gặp khó khăn. Đồng thời trong quá trình ăn không nên mang các vấn đề công việc hay cuộc sống có tính chất căng thẳng để bàn luận.

Không làm việc riêng khi ăn giúp hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh

Tốt nhất hãy đảm bảo ăn uống một cách tập trung và khi ăn không nên xem ti vi hay sử dụng điện thoại. Bởi việc xao nhãng trong bữa ăn dễ gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Đồng thời trong quá trình ăn cần nhai kỹ cho thức ăn mềm để hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả.

Cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể vừa giúp thanh lọc, giải nhiệt vừa tốt cho hệ tiêu hóa

Luôn giữ tinh thần lạc quan sẽ tốt cho hệ tiêu hóa

Luôn giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ, tránh căng thẳng, stress là cách giúp cho sức khỏe được tốt một cách tổng thể. Ngoài ra cũng góp phần cho bữa ăn thêm ngon miệng để hệ tiêu hóa làm việc tốt nhất.

Nguyễn Nhàn

Nguồn: Gia đình Việt Nam