Dòng sự kiện:

Bí quyết khỏe đẹp từ A-Z với dừa

07:12 25/01/2017
Hầu như tất cả các phần của cây dừa đều có thể dùng được cho sức khỏe hoặc chế biến ra các loại ẩm thực ngon lành. Ở Ấn Độ, dừa được coi là một loại cây thiêng nhờ các đặc tính chữa bệnh và vị ngon ngọt của nó.

Dừa được coi là loại cây có rất nhiều lợi ích sức khỏe. Có rất nhiều sản phẩm tuyệt vời được biết đến từ các phần khác nhau của loại cây này.

Dưới đây là những lợi ích của cây dừa thiên nhiên ban tặng cho chúng ta.

1. Đường chiết xuất từ cây dừa

Giống như Thốt nốt, đường được làm từ loại nước chảy ra từ cây dừa được cho là bổ dưỡng hơn và có lượng GI thấp(GI - glycemic index – chỉ số phản ánh tốc độ làm tăng đường huyết sau khi ăn các thực phẩm giàu chất bột đường). Sử dụng loại đường này trong công thức nấu ăn là một thay thế tuyệt vời cho các loại đường chế biến khác bởi nó không làm hại răng và ít có khả năng làm tăng đột biến lượng đường trong máu của bạn.

2. Nước cốt dừa

Đối với những người không ăn các sản phẩm từ đậu nành, đây là một loại thực phẩm tuyệt vời để thay thế đối với các món ăn có thành phần nước tương. Nó đem đến cho món ăn của bạn hương vị rất ngọt ngào.

3. Nước dừa

Nước dừa là loại đồ uống siêu mát và giàu dưỡng chất đặc biệt thích hợp cho các vận động viên nhờ các chất điện giải, lượng calo thấp và lượng potassium cao gấp 4 lần một quả chuối.

4. Dầu dừa

Dầu dừa được sử dụng trong nhiều thế kỷ để cải thiện sức khỏe của da, tóc, não, khớp, tim, hệ thống miễn dịch và tiêu hóa ở nhiều quốc gia. Dầu dừa cho đến nay vẫn được dùng rất phổ biến trong nhiều sản phẩm chăm sóc sức khỏe và thẩm mĩ. Axit lauric – một acid béo chuỗi trung bình (ACFA) được tìm thấy trong dừa là một chất béo bão hòa duy nhất được tìm thấy trong sữa mẹ. Nó giúp thúc đẩy và hỗ trợ hệ thống miễn dịch ở trẻ. Dừa là nguồn cung cấp axit lauric cao nhất trong giới thực vật.

5. Sữa dừa

Đây là một loại thức uống bổ sung rất ngon. Sữa dừa còn được sử dụng trong nhiều món cà ri phổ biến. Sữa dừa giúp cơ thể hỗ trợ tốt các dây thần kinh, tăng cường xương, điều chỉnh lượng đường trong máu, giảm cholesterol, làm giảm viêm khớp và rất tốt cho da và tóc.

6. Cùi dừa

Cùi dừa dai giòn và ngọt ngậy. Hãy thử rắc dừa nạo nhỏ vào bánh nướng hoặc lên món salad, bạn sẽ có hương vị tuyệt vời đậm chất nhiệt đới.

Cùi dừa có hàm lượng cao các axit béo chuỗi trung bình, chất xơ, mangan, đồng, kali rất tốt cho gia đình bạn.

7. Kem dừa

Kem dừa cung cấp nhiều chất xơ, hàm lượng khoáng chất cao, và rất giàu vitamin B, vitamin C và vitamin E. Bạn có thể sử dụng nó như một loại kem hoặc cho vài thìa vào một số món hoa quả dầm rồi thưởng thức vị ngọt ngậy rất có lợi cho sức khỏe của nó. Nếu bạn thích các món ngậy, chỉ cần phết lên bánh hay đơn giản hơn là xúc ăn luôn.

8. Giấm dừa

Tương tự như giấm táo, giấm lên men từ dừa cung cấp nhiều khoáng chất và các axit amin với chỉ số đường huyết thấp nên là một lựa chọn tốt cho bệnh nhân tiểu đường.Dùng giấm dừa trộn salad hoặc dùng như một loại gia vị cho các món ăn cho ta lợi ích sức khỏe tuyệt vời.

9. Bột dừa

Bột làm từ dừa là lựa chọn hoàn hảo trong các món nướng có thể thay thế cho các loại bột ngũ cốc khác. Bột dừa sáng mịn và không bị cứng nên thích hợp cho các món tráng miệng.

10. Bơ dừa

Bơ dừa có thể dùng để phết lên bánh mì hoặc làm món tráng miệng ngon tuyệt.

7 đặc điểm nổi bật của cô nàng thuộc cung Thiên Bình7 đặc điểm nổi bật của cô nàng thuộc cung Thiên Bình 8 loại bánh mì giúp giảm cân, tránh tiểu đường8 loại bánh mì giúp giảm cân, tránh tiểu đường 10 dấu hiệu cho thấy chế độ ăn kiêng của bạn có vấn đề10 dấu hiệu cho thấy chế độ ăn kiêng của bạn có vấn đề

Dầu dừa rất tuyệt vời trong bảo vệ sức khỏe tim mạch, giảm cân, giảm viêm nhiễm, làm đẹp, giúp mẹ nhiều sữa.

Sức khỏe & Đời sống

Nguồn: Gia đình Việt Nam