Dòng sự kiện:

Bí quyết làm đẹp từ nước vo gạo của mỹ nhân Trung Hoa

Theo Phụ nữ Việt Nam
08:30 13/08/2017
Từ lâu, nhan sắc của không ít phụ nữ Trung Quốc luôn được mọi người nhiều nơi mến mộ. Vậy bí quyết làm đẹp của các mỹ nhân Trung Hoa là gì?

Da trắng mịn nhờ nước vo gạo

Phụ nữ Trung Quốc nổi tiếng với làn da đẹp ít tì vết. Để đạt được điều này, họ có hàng loạt công thức làm da đẹp hơn. Tuy nhiên, rửa mặt với nước gạo được xem là cách đơn giản mà hiệu quả.

Diễn viên Cảnh Điềm với làn da đẹp không tì vết

Bạn có thể vo gạo rồi gạn lấy nước, sau đó chắt lấy phần nước cốt. Hoặc bạn có thể ngâm gạo lứt trong nước cho đến khi các dưỡng chất của gạo hòa tan khiến nước trắng đục như sữa.

Lúc này, bạn chỉ cần lấy bông thấm nước gạo bôi lên da mặt, đồng thời massage đều theo chuyển động tròn. Bạn để khô tự nhiên, sau khoảng 20-30 phút thì rửa mặt với nước mát. Bạn hãy áp dụng cách này đều đặn hằng ngày để có hiệu quả hơn. Nước vo gạo cất trữ trong tủ lạnh có thể dùng 3-4 ngày.

Giảm mụn trứng cá nhờ đậu xanh

Phụ nữ Trung Quốc hay nghiền mịn hạt đậu xanh rồi hòa với nước tạo nên hỗn hợp sền sệt để đắp lên da mặt trong khoảng 15 phút. Cách này có tác dụng xua bớt bụi bẩn và giảm mụn trứng cá. Để tăng hiệu quả dưỡng da, bạn nên trộn bột đậu xanh và sữa chua, dùng cách này từ 1 đến 2 lần/tuần.

Chống lão hóa nhờ bột tự nhiên

Từ xưa, phụ nữ Trung Quốc đã biết đến lợi ích của trà xanh. Họ dùng để uống, đắp mặt nạ hoặc rửa mặt với nước lá trà đun sôi để nguội. Trà xanh có một số đặc tính chống oxy hóa tuyệt vời sẽ giúp làm chậm sự lão hóa, dưỡng da.

Từ xưa, phụ nữ Trung Quốc đã biết đến lợi ích của trà xanh. Họ dùng để uống, đắp mặt nạ hoặc rửa mặt với nước lá trà đun sôi để nguội mà Lưu Diệc Phi là tín đồ cách làm đẹp này

Họ cũng dùng hỗn hợp bột vỏ sò trộn với 1 thìa lòng đỏ trứng gà và 1 muỗng mật ong tạo thành mặt nạ có tác dụng giúp giảm kích ứng da, làm sáng da. Sau khi bôi hỗn hợp đó khoảng nửa giờ thì rửa sạch với nước ấm.

Các loại thảo dược như ngũ vị tử bắc, nhân sâm, linh chi cũng được phụ nữ Trung Quốc dùng làm trà uống để cải thiện nhan sắc.

Đẹp da nhờ massage

Massage không chỉ giúp cơ thể thư giãn mà còn có tác dụng làm đẹp. Phụ nữ Trung Quốc không chỉ sử dụng massage với đá nóng để chăm sóc da mà còn biết bấm huyệt để lưu thông khí huyết và giải độc cho cơ thể, thậm chí ngăn ngừa lão hóa. Đối với da mặt, massage có tác dụng giảm bọng mắt và sáng da.

Giảm nếp nhăn

Phụ nữ Trung Quốc sở hữu làn da mềm, mịn và săn chắc. Để cải thiện nếp nhăn, họ thường lấy lòng trắng trứng đắp lên da mặt. Khi dùng, cần bôi hết lượng lòng trắng ấy lên da và để hỗn hợp khô trong khoảng 20 phút. Mặt nạ từ lòng trắng trứng để giúp cho da mặt sáng, căng và se khít lỗ chân lông.

Nữ diễn viên Lý Thấm sở hữu làn da mềm, mịn và săn chắc

Không chỉ lòng trắng trứng mà tinh dầu hoa trà cũng có tác dụng dưỡng ẩm, dưỡng da từ bên trong, giúp duy trì vẻ đẹp lâu hơn. Riêng bột ngọc trai vừa có tác dụng tẩy tế bào chết, lại có khả năng dưỡng trắng da từ bên trong.

Sáng da nhờ lá bạc hà

Ngoài thân hình mảnh mai, nhiều phụ nữ Trung Quốc còn sở hữu làn da trắng mịn. Bí quyết của họ là xay nát lá bạc hà rồi đắp lên da mặt. Các dưỡng chất trong bạc hà có tác dụng làm sạch da, giảm vết thâm và mang đến làn da đều màu, sáng mịn hơn.

Bên cạnh đó, lá bạc hà còn giúp xua tan mệt mỏi, thư giãn tinh thần rất tốt cho những người chịu nhiều áp lực.

Nguồn: Gia đình Việt Nam