Dòng sự kiện:

Bí quyết ngâm hoa Atiso đỏ với rượu tốt cho sức khỏe

15:48 21/10/2016
Hoa Atiso đỏ kết hợp với rượu trở thành một thần dược chăm sóc và bảo vệ sức khỏe rất tốt, nhất là với cánh mày râu. Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu tới các bạn cách ngâm hoa Atiso đỏ với rượu đúng chuẩn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm rượu ngâm hoa Atiso đỏ

- 1kg hoa atiso đỏ. Lưu ý để đảm bảo ngâm hoa atiso đỏ với rượu đạt chất lượng tốt nhất thì chúng ta nên lựa chọn loại hoa có cánh to, dài, sáng đều màu và không bị thâm hay dập nát.

- 3 đến 4 lít rượu trắng trên 40 độ (Nếu có rượu nếp sẽ càng thơm ngon, hấp dẫn hơn).

- Bình đựng rượu có dung tích khoảng 6 đến 7 lít.

Cách ngâm hoa atiso với rượu

Sau khi đã chuẩn bị được đầy đủ các nguyên liệu cần thiết, chúng ta tiến hành ngâm hoa atiso đỏ với rượu theo các bước sau đây.

- Bước 1: Đem hoa atiso đi rửa sạch. Rửa khoảng 3 đến 4 lần nước lạnh để loại bỏ hết tạp chất, bụi bẩn bám vào các kẽ hoa. Sau đó ngâm hoa vào chậu nước muối pha loãng khoảng 15 phút thì vớt ra để ráo.

Đem hoa atiso rửa sạch rồi ngâm với nước muối pha loãng khoảng 15 phút

- Bước 2: Sau khi hoa đã ráo nước, bạn có thể rải mỏng hoa ra giấy báo hoặc một chiếc mâm và bật quạt để cho hoa khô hẳn. Lúc này mới dùng dao sắc cắt bỏ phần cuống các các cánh hoa, phần hoa bị dập nát. Có như vậy mới đảm bảo chất lượng rượu ngâm ngon, thơm nhất.

- Bước 3: Cho hết lượng hoa atiso vào bình đựng rượu đã được làm sạch, khô thoáng. Sau đó đổ rượu vào sao cho đảm bảo hoa ngập dưới rượu. Đậy nắp kín lại và bảo quản nơi khô thoáng, nhiệt độ ổn định trong khoảng 3 tháng là có thể sử dụng được.

Rượu ngâm hoa atiso đỏ có màu đỏ như màu rượu vàng nên rất đẹp mắt. Hương vị chua chua, ngọt ngọt cùng mùi thơm hấp dẫn nên rất dễ uống.

Rượu ngâm hoa atiso có màu đẹp mắt, dễ uống và rất tốt cho sức khỏe nếu sử dụng đúng liều lượng

Để đảm bảo sử dụng rượu ngâm hoa atiso đạt hiệu quả tốt nhất thì mỗi ngày chỉ nên uống khoảng 100ml và chia làm 2 lần. Uống trong bữa ăn và tuyệt đối không nên uống quá nhiều sẽ phản tác dụng.

>> Công dụng chữa bệnh của hoa Atiso đỏ

Phượng Chi

Nguồn: Gia đình Việt Nam