Dòng sự kiện:

Bí quyết trẻ lâu của phụ nữ Nhật Bản là uống nước đậu đen rang theo cách này mỗi ngày

Theo Lamchame
07:02 30/08/2018
Uống nước từ đậu đen rang mỗi ngày là bí quyết trẻ lâu, giữ dáng, dưỡng da từ bên trong mà đa số phụ nữ Nhật đều áp dụng.

Uống nước từ đậu đen rang mỗi ngày là bí quyết trẻ lâu, giữ dáng, dưỡng da từ bên trong mà đa số phụ nữ Nhật đều áp dụng.

Phụ nữ Nhật luôn sở hữu những phương pháp làm đẹp, bí quyết chăm sóc nhan sắc, vóc dáng cũng như sức khỏe từ các nguyên liệu tự nhiên vô cùng hiệu quả, nổi tiếng. Trong số đó, cách dùng nước uống từ đậu đen rang mỗi ngày được ứng dụng nhiều nhất vì hữu hiệu và đơn giản.

Không những thanh lọc, giải nhiệt, uống nước đậu đen rang còn giúp độc tố được loại trừ hoàn toàn khỏi cơ thể. Chưa hết, loại đậu này còn mang đến vô vàn tác dụng tuyệt vời khác đối với làn da, vóc dáng và sức khỏe.

Tác dụng của nước đậu đen rang

Trong Đông y, đậu đen nổi tiếng với tác dụng bổ thận, đào thải độc tố, cải thiện thị lực, điều hòa huyết áp, tốt cho hệ tim mạch...

Đối với làn da, loại đậu này cung cấp lượng lớn các kháng sinh giúp ngăn ngừa tác nhân xấu xâm nhập vào gây ra các khuyết điểm như mụn, mẩn ngứa hay viêm.

Trong đậu đen có hơn 10 loại axit amin thiết yếu đóng vai trò thiết yếu trong quá trình sản sinh collagen duy trì độ căng mịn, mềm mại của làn da, đồng thời ngăn ngừa lão hóa cực kỳ hữu hiệu.

Uống nước đậu đen rang hàng ngày là thói quen tốt đối với da, vóc dáng lẫn sức khỏe - Ảnh: Internet

Đặc biệt, axit amin kết hợp cùng nguồn vitamin dồi dào trong loại đậu này góp phần tăng cường tốc độ của quá trình trao đổi chất, đào thải độc tố cũng như mỡ thừa bị đốt cháy ra khỏi cơ thể. Có nghĩa là giúp giảm cân hiệu quả.

Chất xơ có nhiều trong đậu đen cải thiện hệ tiêu hóa, hạn chế calo tích trữ từ thức ăn chuyển hóa thành chất béo gây ra tình trạng béo bụng, tăng cân không kiểm soát.

Ngoài ra, hàm lượng dồi dào chất chống oxy hóa góp phần ngăn ngừa tác hại của các gốc tự do gây ra bởi quá trình lão hóa. Đồng thời, tham gia tích cực trong hoạt động đốt cháy, giải phóng chất béo.

Nước đậu đen rang là bí quyết trẻ lâu và sở hữu vẻ đẹp hoàn hảo của phụ nữ Nhật Bản - Ảnh: Internet

Với những tác dụng tuyệt vời trên, từ hôm nay bạn nên học tập thói quen uống nước đậu đen rang của phụ nữ Nhật Bản để sở hữu làn da khỏe đẹp, vóc dáng thon gọn, đồng thời duy trì nhan sắc tươi trẻ.

Cách làm nước đậu đen rang

Bước 1: Rang đậu

Đầu tiên, bạn cho đậu đen mới mua về vào ngâm với nước muối ấm, điều này giúp loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, đồng thời làm chúng mềm ra. Sau đó, vớt ra rửa lại với nước lạnh, đổ đậu đen ra rổ cho ráo, tốt nhất là mang đi phơi khô dưới ánh nắng mặt trời.

Làm nóng chảo trên lửa vừa, đổ đậu đen đã phơi khô vào sau đó đảo đều tay đến khi chúng tỏa ra hương thơm. Bật lửa lớn, đảo thật đều khoảng 7 - 10 phút nữa thì tắt bếp. Lưu ý, bạn không nên rang đậu quá chín.

Chỉ cần rang đậu đen đến mức chín vừa để giữ được dưỡng chất từ chúng - Ảnh: Internet

Khi đậu đã nguội cho chúng vào lọ thủy tinh, đậy kín nắp và đặt nơi khô thoáng, tránh ẩm ướt để sử dụng trong thời gian dài.

Bước 2: Nấu nước đậu đen rang

Bạn đun từ 1 đến 1,5 lít nước lọc trong nồi. Tiếp đó, khi nước bắt đầu sôi thì thêm khoảng 100gr đậu đen rang vào, đậy kín nắp nồi để hỗn hợp sôi khoảng 10 phút thì tắt bếp.

Nên uống 1 ly nước đậu đen rang trước bữa ăn chính để đạt hiệu quả tối ưu - Ảnh: Internet

Mỗi ngày, bạn có thể uống tối đa 2 ly nước đậu đen rang theo công thức này vào trước bữa ăn chính khoảng 20 phút.

Kiên trì áp dụng phương pháp này trong vòng 2 - 3 tuần, sự cải thiện của làn da cùng vóc dáng sẽ khiến bạn thực sự ngỡ ngàng.

Nguồn: Gia đình Việt Nam