Dòng sự kiện:

Bí quyết trị bệnh cảm cúm bằng lối sống "sạch"

16:56 24/07/2015
Mùa đông, nhiệt độ giảm đột ngột bất thường khiến các bé không kịp thích nghi kịp với môi trường dễ mắc bệnh cảm lạnh. Ở trẻ, việc ngăn ngừa và miễn dịch còn kém nên các bà mẹ hãy dạy con giữ những thói quen sống tốt để phòng tránh cho trẻ căn bệnh này.

Mùa đông, nhiệt độ giảm đột ngột bất thường khiến các bé không kịp thích nghi kịp với môi trường dễ mắc bệnh cảm lạnh. Ở trẻ, việc ngăn ngừa và miễn dịch còn kém nên các bà mẹ hãy dạy con giữ những thói quen sống tốt để phòng tránh cho trẻ căn bệnh này.

Dạy trẻ em giữ vệ sinh


Giữ vệ sinh hằng ngày được cho là các phòng tránh quan trọng cho trẻ. Rử mặt, rửa tay, vệ sinh răng miệng thường xuyên là cách ngăn ngừa các loại virus, vi trùng gây bệnh. Bạn cần dạy con cách tự giữ vệ sinh cá nhân, thay vì dựa vào mẹ. Không những dạy con ở nhà, cha mẹ hãy nói cho con cách giữ vệ sinh tại lớp học, chỗ ngồi và đối với các bạn xung quanh. Đây đều là những môi trường chứa nhiều mầm bệnh nguy hại cho trẻ bất cứ lúc nào.

[mecloud]q3IYjrBXZs[/mecloud]

Không ăn chung, uống chung, dùng chung đồ
Các bé thường có thói quen dùng chung đồ chơi với các bạn trong lớp, hay mượn sách vở, bút của các bạn bàn trên. Tuy nhiên, cha mẹ cần dạy bé biết các chia sẻ đồ dùng như thế nào là phù hợp. Có đồ có thể dùng chung, có những đồ tuyệt đối không được. Ví dụ ăn chung bát, chung thìa, dùng chung cốc uống nước, rửa chung một khăn mặt…là những không được dùng chung, bởi đây là nguồn lây nhiễm bệnh nguy hiểm nhất, dễ dàng và nhanh chóng nhất. Đặc biệt là virus cúm, bệnh chân tay miệng.

Mặc phù hợp thời tiết, ăn uống đủ chất và điều độ 




Các mùa khác nhau sẽ mặc trang phục dày mỏng khác nhau. Tùy vào thời tiết mỗi ngày: nắng, mưa, gió…mà cha mẹ cần chuẩn bị cho con cái quần áo và đồ đi kèm khác nhau. Nhiều cha mẹ “bảo vệ” con cái, trời mùa hè cũng cho trẻ mặt những quần áo dày, gây đổ mồ hôi ở trẻ. Điều này dễ dẫn đến việc cảm lạnh. Mặt khác, sức khỏe trẻ em sẽ được tăng cường và bé có khả năng miễn dịch nếu có một chế độ ăn điều độ, đầy đủ dưỡng chất cùng các loại vitamin. 

Ngủ đúng giờ và đủ giấc 



Trẻ con thường không thích đi ngủ và đôi khi chúng sẽ khó chịu khi bị bố mẹ bắt đi ngủ đúng sớm. Để đảm bảo bé không dậy muộn vào sáng hôm sau và có đủ sức khỏe để học bài thì bố mẹ cần xây dựng cho con thói quen đi ngủ đúng giờ. 5 Nếu thấy con bạn có triệu chứng ốm, hãy cho bé ở nhà Khi có bạn có biểu hiện của bệnh cảm cúm thì các bậc làm cha mẹ nên cho trẻ nghỉ ở nhà để chăm sóc sức khỏe cho bé. Trường học là nơi rất dễ lây lan các bệnh truyền nhiễm. Nên nếu con bạn đến trường thì bé rất dễ lây sang những bạn cùng học và gây ra phản ứng dây chuyền không tốt, đôi khi chính con bạn có thể lại bị mắc bệnh một lần nữa.

NHƯ Ý (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin