Dòng sự kiện:

Bình Minh: "Vợ tôi ghen kiểu nhẹ nhàng, tình cảm..."

00:01 05/08/2016
Bên cạnh đó, trong cuộc phỏng vấn mới nhất, Bình Minh đã chia sẻ về "cái giá phải trả" cho những thành công trong sự nghiệp của anh.

Tiến thân vào showbiz trong vai trò người mẫu, Bình Minh tiếp tục lấn sân sang các lĩnh vực khác và xuất hiện trong nhiều vai trò như MC, diễn viên,... Với nỗ lực không ngừng nghỉ suốt nhiều năm, tới nay, ngôi sao Những ngọn nến trong đêm 2 đã có được chỗ đứng vững chắc trong nghề và nhận được nhiều lời mời đóng phim hay quảng cáo. Song song đó, cái giá đắt phải trả cho thành công này là Bình Minh dường như không có thời gian cho vợ con.

Mới đây, chúng tôi đã có buổi trò chuyện với Bình Minh và được lắng nghe anh trải lòng về cuộc sống "mất cân bằng", thiếu thốn thời gian dành cho gia đình hiện tại. Nam diễn viên đã có những chia sẻ thú vị về vợ, con và thậm chí đã không ngại thừa nhận mình thiếu sót nhiều trong vai trò làm bố.

Chào anh Bình Minh. Thời gian vừa qua, anh dường như phủ sóng trên các chương trình truyền hình. Vậy anh dành thời gian cho gia đình thế nào?

Tôi thừa nhận là mình không có nhiều thời gian cho gia đình vì tôi gần như đi cả tuần, từ sáng sớm tới tối khuya. Ở thành phố thì không sao, chứ có khi còn phải đi các tỉnh khác hay ra Hà Nội nhiều. Tháng trước, tôi đi công tác Hàn Quốc tới 2 lần. Tuy nhiên, cũng may mắn là vì không có nhiều thời gian cho gia đình nên tôi đã tận dụng chuyến đi Hàn Quốc vừa rồi để đưa cả nhà đi cùng, và đó là khoảng thời gian tôi bù đắp lại cho vợ con.

Nhắc đến Bình Minh, khán giả thường hay nhắc tới cụm từ "bà xã đại gia". Ở thời điểm hiện tại, anh thấy thế nào mỗi khi mọi người gọi vợ anh như vậy?

Tôi vô cảm khi người ta gọi vợ tôi là đại gia. Thời gian đầu, thú thật là tôi có chút ngỡ ngàng, có khi thấy hơi lép vế đúng như những gì mọi người bàn tán. Tuy nhiên, bây giờ tôi thấy hoàn toàn bình thường, hay nói chính xác hơn, cụm từ "bà xã đại gia" chẳng còn tác động gì tới tôi. Có đại gia hay không đại gia, người trong cuộc sẽ tự biết!

Bản thân tôi hiểu rõ nhất là khi mọi người gọi Anh Thơ là "đại gia", tôi sẽ bị họ soi mói nhiều hơn. Sự soi mói đó bao gồm sự tò mò, đố kỵ, thích thú đi kèm với nhiều cảm xúc khác nữa, thế nhưng tôi thấy bình thường lắm. Bên cạnh đó, tôi cũng phải gửi lời cám ơn tới khán giả vì đã ủng hộ cho tôi và Anh Thơ từ khi cả hai đến với nhau.

Bình Minh từng tiết lộ rằng mình sẽ là người xuống nước trước mỗi khi hai vợ chồng bất đồng quan điểm. Có bao giờ anh thấy ức chế hay rơi vào tình trạng "con giun xéo lắm cũng oằn"?

Bạn có công nhận với tôi rằng gia đình nào cũng đều có lúc xung đột hay tranh cãi không? Đó là tất yếu mà! Khó mà có cặp vợ chồng nào từ khi sống với nhau tới lúc già, chết đi nhưng không tranh luận. Tranh luận về cách nuôi dạy con cái, về cuộc sống, về quan hệ công việc hay xã hội. Những tranh luận ấy mục đích là để đi tới sự thống nhất giữa đôi bên. Với lại, tôi nhún nhường một chút để không khí dịu đi cũng chẳng sao cả. Dĩ nhiên không phải lúc nào tôi cũng nhún nhường, tôi và vợ thay phiên nhau thôi. Nói chung, tôi và vợ có sự nhường qua nhường lại.

Vẫn biết là đôi lúc sự tranh luận ấy sẽ gay gắt hay căng thẳng quá mức, nhưng ít ra nó sẽ giải quyết được cốt lõi vấn đề. Khi ổn thỏa hết cả rồi thì mọi thứ lại quay về đúng với quỹ đạo ban đầu. Còn khi biết được người ta gọi tôi là "ông chồng nịnh vợ giỏi nhất showbiz", điều đầu tiên tôi nghĩ mình cần làm là gửi lời cám ơn đến những ai đưa ra lời nhận xét ấy. Tôi chỉ biết cám ơn mà thôi!.

Làm việc trong môi trường đầy cám dỗ, lại hay phải diễn xuất những cảnh ôm ấp và hôn hít với bạn diễn nữ, chẳng lẽ chị Anh Thơ chưa bao giờ nhắc khéo anh hay sao?

Như bạn cũng đã biết, xong công việc đó thì tôi lại trở về với con người thật của mình. Đó chỉ là những nhân vật mà tôi đóng trên màn ảnh nên Anh Thơ cũng không ý kiến gì. Anh Thơ hoàn toàn đồng cảm và thông cảm cho công việc của tôi, và tôi rất thoải mái khi làm việc. Nếu Anh Thơ không thông cảm, tôi có lẽ sẽ không hoạt động trong nghề được.

Thật ra, ghen có 101 kiểu ghen, thậm chí là 1001 kiểu ghen. Ví dụ như, thỉnh thoảng Anh Thơ hay nhắc khéo tôi: "Đó là công việc thôi nhé. Làm gì thì làm, công việc thôi nhé!". Nghe vậy là tôi phải tự hiểu chứ Anh Thơ không cần phải cấm cản tôi đóng phim hay nhận vai diễn nào. Trong cuộc đời diễn viên làm sao tránh khỏi cảnh nóng, nhưng phim tôi đóng cũng chỉ ở mức độ vừa phải chứ không ghê gớm gì. Anh Thơ có ghen, nhưng ghen nhẹ nhàng và tình cảm!

Tôi hỏi thật, đã bao giờ anh rung động, xiêu lòng trước những người đẹp vây quanh mình?

Nghiêm túc mà nói, làm sao bạn có thể từ chối cái đẹp? Chính vợ tôi cũng thích đàn ông đẹp! Còn tôi cũng thích ngắm nhìn phụ nữ đẹp. Tuy nhiên, cái đẹp ấy chỉ dừng lại ở sự nhìn ngắm chứ không thể chạm tới nó được. Tôi ngắm cái đẹp ở góc cạnh một người đàn ông nhìn một người phụ nữ đẹp, cũng giống như phụ nữ hay nhìn đàn ông đẹp. Song, đẹp thì chỉ đơn giản là đẹp chứ không sờ tới hay mơ tưởng tới. Chứ bảo đẹp mà không nhìn thì chắc người đó xạo rồi! (cười).

Còn đối với các con, Bình Minh có phải là một người bố có trách nhiệm? Bởi theo tôi được biết, hầu hết các ông bố nổi tiếng đều không thể dành nhiều thời gian bên con và không thể làm tròn nghĩa vụ của một người bố.

Điều đó đúng, và đây là một sự thật đáng buồn! Với khối lượng công việc như vậy, tôi không thể dành nhiều thời gian bên con, và đó là thiếu sót của một người làm bố như tôi. Nhưng tôi luôn cố bù đắp cho con mỗi khi có thể. Ví dụ như vừa rồi, tôi có một đợt ghi hình tại biển, vợ tôi đi công tác nên tôi nhắn bảo mẫu bảo tài xế đưa hai con ra nơi tôi làm việc. Cả hai con vui chơi, tắm biển thỏa thích rồi khi nào đoàn phim về thì về cùng nhau. Mỗi lần phải công tác xa, tôi phải giải thích rõ với con chứ không thể đi trong im lặng. Chưa kể, nếu đi tỉnh thì tối nào tôi cũng gọi điện thoại về, và thi thoảng 2 đứa có hỏi: "Khi nào bố về?". Không làm vậy thì các con sẽ nhớ tôi lắm! Tôi luôn cố ở bên con, không bằng hình ảnh thì cũng bằng tiếng nói.

Ít thời gian là vậy nên mỗi khi có thời gian, tôi dành trọn vẹn cho con. Nếu cuối tuần không có lịch trình, tôi về nhà và tắt máy điện thoại. Có việc gấp từ gia đình thì mọi người sẽ gọi vào số điện thoại của Anh Thơ. Hơn nữa, dù tôi đi công tác liên tục, Anh Thơ có nhiều thời gian bên con nhưng hai con lại theo bố hơn theo mẹ vì tôi... đóng vai hiền.


Thường mang con vào các dự án quảng cáo của mình, Bình Minh chuẩn bị tinh thần cho hai cháu thế nào?

Mỗi lần vào các chương trình quảng cáo, tôi đều nói với con là cả gia đình đi chơi chứ không phải đi làm. Tôi đã rủ các con đi làm những món bánh hay đi uống sữa, sau đó sẽ có các cô chú chụp ảnh kỉ niệm cho cả nhà chứ không đề cập tới công việc. Vì thế, các con tôi rất háo hức khi quay quảng cáo cùng tôi. Tuy nhiên, cần hiểu rõ là tôi không đang chuẩn bị bước đệm cho con bước vào showbiz. Bây giờ thì chưa biết, nếu lớn lên mà con tôi thích theo nghệ thuật thì tôi đành phải đi theo con thôi chứ có ngăn cản cũng không được. Lúc đấy lại giống Trương Thị Mây có mẹ đi cùng, các con tôi sẽ có ba theo sau. Còn thật sự trong thâm tôi chưa bao giờ muốn hướng con theo nghề của mình (cười).

Xin cám ơn Bình Minh đã dành thời gian trò chuyện.

Theo Tri thức trẻ