Dòng sự kiện:

Bỏ 700 ngàn mua ốc nấu ăn, vớ được ngọc quý cả triệu USD

20:39 10/04/2018
Một chủ nhà hàng ở Trung Quốc mua ốc về nấu ăn, không ngờ phát hiện những viên ngọc quý có giá cả triệu USD bên trong.

Theo Infoglitz, một chủ nhà hàng ở tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc) đã chi số tiền 200 Nhân dân tệ (khoảng 700 ngàn đồng) để mua về ốc cỡ lớn làm món ăn.

Chủ nhà hàng tên Chen đem những con ốc ra chế biến, nhưng khi cắt bằng dao, người đàn ông phát hiện có vật cứng bên trong. Chen sau đó lấy ra những hột màu vàng bên trong.

“Tôi cầm chúng trên tay và đó là những hột cứng màu vàng rất nhỏ, hoàn toàn tinh khiết”, Chen nói. Tổng cộng có 3 hột cứng màu vàng được Chen tìm thấy trong những con ốc, hột lớn nhất to bằng quả trứng gà.

Hột vàng to nhất ước tính bằng quả trứng gà.

Chen ban đầu đưa những hột cứng màu vàng này cho trẻ con chơi. Nhưng khi gặp bạn bè, người đàn ông nhận ra đây là những viên ngọc có giá trị.

Sau một hồi tìm kiếm, Chen nhận ra những hạt ngọc có kích thước tương tự như vậy từng được bán đấu giá năm 2003 với giá 2,7 triệu USD, mức giá kỷ lục ở thời điểm đó.

Chen nói rằng đây là lần đầu tiên anh thấy những con ốc giá trị như vậy khi chế biến món ăn.

Hiện chưa rõ đây là loại ngọc gì nhưng chúng được cho là rất quý hiếm vì không thể tạo ra bằng hình thức nhân tạo. Số lượng viên ngọc này không có nhiều trên thế giới và phần lớn rơi vào tay các nhà sưu tập châu Âu.

Theo Dân Việt