Dòng sự kiện:

Bố bé gái hơn 1 tháng tuổi bị bảo mẫu hành hạ: ‘Con tôi phải theo dõi sang chấn tâm lý’

theo SaoStar
14:54 23/11/2017
Theo anh A. (bố bé gái 47 ngày tuổi bị người giúp việc dùng tay bóp miệng, đập vào đầu, tát vào mặt, tung hứng), gia đình đã đưa con đi bệnh viện khám và đang được theo dõi về sang chấn tâm lý.

Người dân khu phố phẫn nộ

Trưa 23/11, nhiều người dân ở tổ dân phố số 2, phường Quang Trung, TP Phủ Lý, Hà Nam vẫn chưa hết bàng hoàng khi nghe tin cháu bé hơn 1 tháng bị người giúp việc bạo hành.

Sự việc đang được Công an TP Phủ Lý vào cuộc điều tra. Tuy nhiên, khi xem clip ai cũng phẫn nộ trước hành động của người giúp việc tên H. (57 tuổi, quê Nam Định).

Nhiều người dân khu phố bàng hoàng khi nghe tin cháu bé 47 ngày tuổi bị bạo hành.

Hình ảnh nữ giúp việc bạo hành cháu bé.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Vũ Công Bằng - hàng xóm nhà bé N.N.B.N (SN 5/10) cho biết, đến khoảng 9h hôm nay, khi đang bán hàng ở trước cửa nhà thì ông mới biết tin. Khi xem clip, ông và rất nhiều người dân thấy bức xúc trước hành vi của bà H.

“Sao bà ấy có thể làm thế với một đứa trẻ cơ chứ, tôi xem clip xong rất bức xúc. Đứa bé còn đỏ hỏn mà lại nhẫn tâm làm vậy. Có khi bà ấy ảnh hưởng tâm lý nên mới thế. Đến gần trưa, nghe nói có người là chồng con bà ấy hỏi trụ sở công an phường ở đâu để lên gặp”, ông Bằng nói.

Ông Bằng bức xúc trước hành vi của nữ giúp việc.

Không chỉ riêng ông Bằng mà vụ việc bé gái 47 ngày tuổi bị bạo hành gây xôn xao cả khu dân cư. Bà T., một người hàng xóm cho biết, tối 22/1, nhiều công an vào nhà cháu bé nhưng cứ tưởng là bạn đồng nghiệp với gia đình nên không ai bận tâm, nhưng khi biết chuyện ai cũng sốc.

“Sợ nhất là cảnh tung cháu bé lên rồi tung xuống, quật cháu ra xa. Xem xong tôi choáng luôn, cháu bé còn quá non, không biết có ảnh hưởng đến trí óc hay tinh thần không”, bà T. nói.

Đưa cháu bé đi bệnh viện thăm khám

Bà T. kể, chiều 22/11 mẹ cháu bé đi gội đầu nên để con ở nhà với giúp việc thì xảy ra cơ sự. “Tôi thấy nhà cháu bé gọi điện, bà giúp việc liên tục quỳ lạy xin lỗi nhưng người nhà không chấp nhận và đã trình báo công an. Trước khi về giúp việc cho nhà anh A., bà ấy cũng làm giúp việc cho nhà bà Nh. ở ngay trong khu phố mấy năm, cũng không có biểu hiện gì bất thường”, bà T. nói thêm.

Người nhà đưa cháu bé về sau khi đi bệnh viện chụp chiếu.

Đến hơn 13h, người nhà đưa cháu bé đi khám trở về. Tuy nhiên, gia đình vẫn quá sốc và lo lắng nên không muốn thông tin gì thêm.

“Mọi việc cơ quan công an đang điều tra, gia đình tôi vừa đưa con đi bệnh viện ở Hà Nội, qua chụp CT, não thì tạm thời không bị chấn thương. Tuy nhiên, các bác sĩ và gia đình lo ngại cháu bị sang chấn tâm lý, có thể ảnh hưởng sau này nên tạm thời vẫn phải theo dõi thường xuyên”, anh A. chia sẻ.

Trung tá Lê Đức Tùng - Trưởng Công an TP. Phủ Lý cho biết thêm, hiện Công an TP và Viện KSND cùng cấp đang phối hợp xác minh, điều tra các nội dung liên quan đến vụ việc, khi có thông tin sẽ cung cấp cụ thể.

Trước đó, mạng xã hội xôn xao vì 3 đoạn clip ghi lại cảnh người phụ nữ liên tục dùng tay bóp miệng, đập vào đầu, tát vào mặt, tung hứng đứa trẻ lên cao mặc cho cháu bé gào khóc. Theo thời gian hiển thị trên camera, cháu bé bị bạo hành trong hai ngày 20, 21/11.

Vụ việc trên được xác định ở phường Quang Trung, TP. Phủ Lý, Hà Nam. Nạn nhân là bé N.N.B.N (SN 5/10, con của chị T.N.P (SN 1991), thường trú phường Quang Trung. Theo gia đình chị P., người giúp việc tên H. (SN 1960) quê ở Nam Định, đã đến nhà chị làm việc được 2 tháng. Gia đình thuê bà H. qua một trung tâm môi giới việc làm. Ngay sau khi phát hiện con mình bị bạo hành, gia đình đã trình báo chính quyền địa phương.

Nguồn: Gia đình Việt Nam