Dòng sự kiện:

“Bố có người khác, bỏ con một mình”

03:00 07/11/2015
Giữa buổi học, bé khóc oà, nước mắt không ngừng tuôn rơi. Có lẽ, trái tim bé nhỏ của bé không chịu được nỗi buồn, nhớ thương bao lâu nay nên vỡ oà ra.

 

 

 

 

 

 

 

Hôm qua, con gái tôi – đang học lớp 3 – kể cho tôi cậu chuyện làm tôi bị ám ảnh mãi.

Ở lớp của con có một bạn tên là Linh Chi (tên nhân vật đã được đổi). Đó là một cô bé hơi gầy, có làn da trắng xanh và hơi trầm so với các bạn khác. Khi các bạn cười đùa thì cô bé hay ngồi im lặng một mình.

Hai năm trước, Linh Chi không như vậy. Cô bé từng tươi cười, vô tư như tất cả các bạn trong lớp.

Tuy nhiên, năm lớp 2, Linh Chi đã gặp mất mát lớn. Mẹ của bé bị phát hiện mắc bệnh ung thư. 3 tháng sau ngày đó, mẹ Linh Chi mất.

Một phụ huynh cũng là Hàng xóm với Linh Chi kể rằng, những ngày cuối, mẹ cô bé dù yếu lắm, vẫn gượng dậy nấu bữa sáng cho Linh Chi ăn và mua một số quần áo mùa sau cho bé.

Linh Chi bật khóc vì nhớ mẹ, nhớ bố nhưng mẹ thì mất rồi, còn bố thì cứ con đi với "người khác". (Ảnh minh hoạ)

“Bởi vì em chẳng còn mấy lần được nấu ăn cho con nữa chị ạ. Còn quần áo thì trẻ con đang tuổi lớn, năm nào cũng phải mua quần áo mới. Em sợ không có em, bố nó thì vô tâm, sẽ để con bị lạnh”, vị phụ huynh kể cho tôi đến đây thì bật khóc.

Linh Chi lúc đó mới là đứa trẻ 6 tuổi, chưa hiểu chết là thế nào. Cô bé chỉ thấy mẹ gầy yếu đi, tóc rụng hết cả và phải nằm viện, tối không được ôm mẹ ngủ thì buồn. Lần nào được vào thăm mẹ, Linh Chi cũng cầm tay mẹ vuốt vẻ, dặn mẹ cố gắng uống thuốc để khỏi bệnh, về với cô bé.

Mẹ Linh Chi cố gắng làm uống thuốc nhưng đã không về được với con.

Giờ đây, Linh Chi ở với bố và ông bà nội. Trước kia, mẹ là người đưa đón Linh Chi. Nhưng giờ, sáng, ông bà nội đưa Linh Chi tới trường. Chiều, lại là ông bà nội đón cô bé.

Linh Chi muốn bố đưa đón, nhưng bố luôn bận rộn. Linh Chi muốn được như ngày xưa, ngồi sau lưng mẹ, ôm mẹ và hai mẹ con rù rỉ trò chuyện. Không có mẹ thì Linh Chi mong là bố sẽ đón để bé lại được ngồi đằng sau, được ôm bố và được bố hỏi chuyện rồi hai bố con cùng cười.

Không còn mẹ, Linh Chi mong bố đến đón cô bé mỗi chiều và hai bố con lại rủ rỉ nói chuyện như mẹ vẫn làm ngày xưa.

Vậy mà Từ ngày mẹ mất, bố Linh lại vắng nhà nhiều hơn. Bố về nhà cũng rất muộn. Ngày nghỉ, bố cũng thường vắng nhà.

Hơn một tháng này, Linh Chi gần như không được nhìn thấy bố. Bởi vì khi Linh Chi đi ngủ thì bố vẫn chưa về. Tới khi cô bé dạy chuẩn bị đi học thì bố vẫn ngủ. Mầy lần Linh Chi tới muốn cầm tay bố, nói chuyện với bố nhưng bố đang ngủ nên cáu và quát cô bé.

Tối qua, khi Linh Chi nói rằng nhớ bố quá, bà nội ôm cô bé vào lòng và bảo rằng bố Linh Chi có “người khác” rồi. Bố vắng nhà vì bận đi chơi với cô ấy, sau đó, lại đến nhà cô ấy ở.

Trong trái tim non nớt của Linh Chi, bố chỉ được yêu mẹ và việc bố có người khác là không phải với mẹ.

Hôm nay, giữa buổi học, nhớ bố, nhớ mẹ quá và nhớ lại lời bà, tự nhiên Linh Chi tủi than, không kìm được đã oà khóc. Có lẽ, trái tim bé nhỏ của bé không chịu được nỗi buồn, nhớ thương bao lâu nay nên vỡ oà ra.

Cô bé vừa khóc vừa kể cho cô giáo và các bạn lý do. Cô giáo thương quá, nhưng cũng chỉ biết ôm Linh Chi vào lòng, không ngừng vuốt tóc cô bé.

Hy vọng bố Linh Chi đọc được bài báo này và sẽ giật mình nhìn lại, sẽ quan tâm, chăm sóc con gái nhỏ của mình nhiều hơn.

TRƯỜNG GIANG

(Tên nhân vật đã được thay đổi)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Clip hot:

[mecloud]VBuIEGWqL5[/mecloud]