Dòng sự kiện:

Bố Đại úy trên Casa-212: 'Con tôi đã phục vụ hết mình vì Tổ quốc'

15:52 25/06/2016
Người thân của các cán bộ, chiến sỹ hy sinh khi làm nhiệm vụ trên máy bay Casa-212 đã có những chia sẻ về nỗi đau mà gia đình đang trải qua.

 

 

 

 

 

Những giọt nước mắt người vợ...

Chiều tối ngày 24/6, chị Đào Thị Tuyết, vợ của Trung úy Nguyễn Bá Thế, một trong 9 quân nhân hy sinh trên máy bay Casa-212, theo dõi trên báo chí thấy thông tin về sự hy sinh của tất cả các anh, chị Tuyết chỉ còn biết im lặng.

Mãi rồi chị mới nói: 'Cơ quan chức năng chưa có thông báo gì cả'.

Rồi chị nói tiếp trong nghẹn ngào: 'Em không thể lên đơn vị anh ấy bây giờ được. Bố chồng em mất rồi, giờ mẹ chồng em ở Thái Bình đang ốm. Đơn vị anh Thế phải cử người đến chăm sóc bà.

Em ở đây, xoay sở với 2 đứa nhỏ nhưng mấy hôm nay cơm nước cho 3 mẹ con em cũng không lo được. Bà ngoại và những người hàng xóm, hội phụ nữ đến giúp gia đình em. Em không biết mình phải làm gì nữa...'.

Theo người nhà chị Tuyết, chiều ngày 24/6, cơ quan chức năng đã đến lấy máu của cháu Linh để mang đi đối chiếu AND. Sau đó, cơ quan chức năng về quê anh Thế để làm các thủ tục cần thiết.

Còn theo một người bạn của chị Tuyết, hơn 10 năm qua năm nào chị cũng nói với bạn bè: Không bao giờ mình đánh đổi cái gì với anh Thế.

'Hai người họ có một tình yêu quá đẹp! Họ ở với nhau 8 năm tình nghĩa vợ chồng và mấy năm yêu nhau như một cặp trong mơ.

Lúc nào họ cũng yêu nhau như thuở hơn 10 năm chúng tôi gặp. Thế mà bây giờ, nếu anh Thế mãi mãi không trở về, không biết Tuyết sống ra sao?'.

Chờ chồng về nhà mới

Còn chị Nguyễn Thị Thắm, vợ Đại úy Lê Văn Đình, nhân viên tuần thám trên máy bay Casa-212, ôm hai con nhỏ (con gái lớn 2 tuổi và con trai út mới chỉ 3 tháng tuổi) trong lòng và ngồi lặng thinh.

Hai anh chị đã ấp ủ dự định sau chuyến bay này của anh Đình thì cả gia đình sẽ chuyển về căn hộ chung cư Đặng Xá, Gia Lâm, Hà Nội mới mua để ở nhưng giờ đây đã không thể thực hiện được.

'Chúng tôi cập nhật thông tin từ đài, báo và cơ quan của Đình. Bây giờ, kết quả như thế thì gia đình cũng chấp nhận vì biết con trai tôi đã phục vụ hết mình cho Tổ quốc...', ông Lê Minh Điều, bố anh Đình nghẹn ngào nói về con trai mình.

Cũng theo ông Điều, hiện vợ ông, mẹ Đại úy Đình đang ốm nên và gia đình còn bà nội đã cao tuổi nên không dám nói với bà cũng như cô con gái nhỏ 2 tuổi của anh Đình. Tuy nhiên, cháu vẫn nhắc nhắc chưa thấy bố về.

Gia đình anh Đình rất tự hào về anh và những hình ảnh của anh trong các chuyến bay, công tác đều được gia đình lưu giữ cẩn thận.

Một phần vỏ máy bay casa-212 gặp nạn được tìm thấy. Ảnh: Quân đội nhân dân.

Năm 2014, Đại úy Đình là người trực tiếp tham gia cùng đoàn bay tìm kiếm chiếc máy bay MH370 chở 239 hành khách của Malaysia Airlines đột ngột mất tích tại vùng biển tiếp giáp giữa Việt Nam.

'Cứ khi nào cháu tôi vừa bay thành công là lại điện về cho gia đình báo tin nhưng bây giờ thì không còn nữa rồi. Đau đớn quá nhưng cháu tôi đã làm tròn nhiệm vụ với Tổ quốc, đồng đội,..', bà Đào, một người bác của anh Đình chia sẻ.

Còn bà Phùng Thị Thuận, mẹ Thiếu tá Nguyễn Ngọc Chu (SN1966, phi công kiêm dẫn đường của Lữ đoàn 918), sau khi biết tin từ cơ quan chức năng vẫn chưa tin đó là sự thật.

'Cả nhà tôi vẫn ngày ngày đợi tin của con trai mình sẽ trở về...', người mẹ của anh Chu nói trong sự nghẹn ngào.

Cũng theo những người thân, ông Nguyễn Ngọc Thắng (bố anh Chu) từng tham gia kháng chiến chống Mỹ, trở về với thương tích đầy người, bị mất chân phải và nhiễm chất độc da cam, hưởng chế độ thương binh hạng 2/4.

Suốt mấy năm nay, ông Thắng nằm liệt giường, bị tiểu đường, teo não, chỉ nghe mà không nói được gì. Từ hôm biết thông tin về chiếc máy bay mà con trai cùng đồng đội trên đó gặp nạn, ông chỉ khóc và nhìn về tấm ảnh của anh để phía trong giường.

Trước đó, trong chiều 24/6, Thường vụ Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng đã có thông báo chính thức về vụ việc máy bay Su-30MK2 và Casa-212 gặp nạn, rơi trên biển.

Thông báo cũng khẳng định, 9 thành viên Tổ bay Casa-212 đã cùng máy bay rơi xuống biển. Đến thời điểm này, có thể nhận định toàn bộ cán bộ, chiến sỹ trên chiếc máy bay Casa-212 đã hy sinh.

Cho đến nay, đã xác định và trục vớt được các bộ phận chủ yếu của 02 xác máy bay Su30-MK2 và Casa-212; cứu sống được 1 phi công, một số phi công, nhân viên Tổ bay đã vớt được thi thể, chuyển cho cơ quan chức năng xác minh, làm rõ danh tính.

Trước đó, trong buổi gặp báo chí, Thượng tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam cũng xác nhận, 9 quân nhân trên tổ bay Casa-212 đã hy sinh.

Hiện, Bộ Tổng Tham mưu tiếp tục chỉ đạo các lực lượng tổ chức, tìm kiếm thi thể phi hành đoàn, trục vớt các bộ phận còn lại của máy bay SU30-MK2 và máy bay CASA-212; đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lực lượng trục vớt, cứu hộ, nhất là trong điều kiện thời tiết tiếp tục diễn biến xấu.

Cơ quan pháp y quân đội và các cơ quan, đơn vị có liên quan khẩn trương xác minh, làm rõ danh tính các thi thể đã tìm được, nguồn gốc các vật thể thu được tại hiện trường...

Theo soha/Tri thức trẻ 


TAG