Dòng sự kiện:

Bỏ mặc con trên ôtô đang nổ: Bà mẹ đang bỏ ngoài tai những bài học cảnh báo?

23:22 21/10/2016
Đã có nhiều vụ tai nạn đau lòng xảy ra với trẻ nhỏ do sự bất cẩn của bố mẹ, nhưng bà mẹ này vẫn bỏ mặc ngoài tai lời cảnh báo đó, đặt con vào tình huống nguy hiểm?

Đã có rất nhiều vụ tai nạn đau lòng xảy ra với trẻ nhỏ do sự bất cẩn của người lớn, như trường hợp của bà mẹ ở Hà Nội mới đây đã bị nhiều người lên án mạnh mẽ khi bỏ mặc 2 con trai trên ô tô còn chưa tắt máy rồi thản nhiên vào siêu thị.

Cụ thể, những hình ảnh ghi cảnh 2 bé trai ngồi trong xe ô tô nổ máy, một bé đang ngồi ở ghế lái vừa được đăng tải trên faceker Duy Nguyen khiến nhiều người vô cùng lo lắng cho các bé, trong khi đó, mẹ của 2 bé được cho là vào siêu thị 20 phút.

Những hình ảnh ghi cảnh 2 bé trai ngồi trong xe ô tô nổ máy, một bé đang ngồi ở ghế lái vừa được đăng tải trên faceker Duy Nguyen.

Theo lời của người đăng bức ảnh: “2 thằng cu thì thằng bé vần vô lăng sướng tay, thằng lớn nghịch các thể loại nút có trên taplo".

Chứng kiến vụ việc này, Duy Nguyen đang đỗ xe phía sau hốt hoảng xuống xe ngay để “đứng canh hộ” 2 cháu bé không nghịch ngợm trong xe.

Sự việc được xác định xảy ra ở đoạn đường gần siêu thị Fivimart Vũ Trọng Phụng, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Ngay sau khi được đăng tải, bức ảnh 2 em bé bị mẹ bỏ mặc trên xe ô tô đang nổ máy nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng. Hầu hết các ý kiến đều bày tỏ sự chỉ trích người mẹ cẩu thả này: “Mẹ gì mà vô trách nhiệm quá, để con trên xe rất nguy hiểm”, “Người phụ nữ là chủ xe này là người mẹ vô trách nhiệm nhất năm”, “Làm mẹ rồi mà nông cạn! Chả hiểu sao dám để con ngồi trong xe mà vẫn nổ máy như thế?”…

Theo lời của người đăng bức ảnh: “2 thằng cu thì thằng bé vần vô lăng sướng tay, thằng lớn nghịch các thể loại nút có trên taplo".

Trước đây đã có nhiều vụ tai nạn tương tự xảy ra do sự bất cẩn của người lớn. Hồi tháng 9 vừa qua, trên diễn đàn Otofun đăng tải hình ảnh cảnh báo về vụ tai nạn thương tâm xảy ra với một bé gái. Theo nội dung đăng tải thì tai nạn xảy ra khi người lớn quên tắt xe máy khi có trẻ nhỏ ngồi trên xe. Do bé hiếu động nên đã vặn ga, chiếc xe lao thẳng vào cửa kính phía trước, vỡ tan khiến cháu bé bị thương phải đi cấp cứu. Hiện chưa rõ thông tin về tình trạng cháu bé.

Hiện trường vụ tai nạn được đăng tải trên diễn đàn Otofun.

Hồi năm 2013, vụ tai nạn tương tự xảy ra với một bé trai 3 tuổi ở Thanh Hóa khiến nhiều người chưa hết bàng hoàng.

Theo những người chứng kiến vụ tai nạn cho biết, bé trai nói trên được người nhà chở trên xe máy, khi đến cửa một tiệm ảnh viện áo cưới, chị này dừng xe để điều chỉnh lại một số đồ đạc trên xe đã không tắt máy.

Cháu bé lúc này đang nắm tay ga của xe máy liền kéo ga lên làm cho chiếc xe máy lao đi rồi sau đó tông trực diện vào cửa kính tiệm ảnh viện áo cưới. Cháu bé bị thương, được mọi người đưa đi cấp cứu.

Trên đây là những sự cố đáng tiếc mà nhiều bố mẹ không ngờ tới, bởi trẻ nhỏ rất hiếu động nên cha mẹ cần hết sức cẩn trọng, để tránh những việc thương tâm xảy ra.

Mỗi khi dừng xe, cha me nên lưu ý về số 0 (đối với xe số), tắt máy (đối với xe ga) và rút chìa khóa ra khỏi xe. Tốt nhất, nên tắt máy và không để trẻ nhỏ ngồi, nghịch phía trước xe khi không có người lớn.

Khi dừng đèn đỏ mà có trẻ ngồi trước, cha mẹ nên tắt máy, và tay luôn cầm chắc tay lái, không để trẻ nghịch ngợm, nô đùa trên xe nhất là khi đang lưu thông trên đường.

Cha mẹ cũng đảm bảo là đã thắt dây an toàn cho con khi chở con trên xe máy và trang bị những kiến thức về an toàn giao thông cho trẻ ngay từ khi còn nhỏ để trẻ thận trọng hơn khi cùng người lớn tham gia giao thông.

Minh Sang

Nguồn: Gia đình Việt Nam