Dòng sự kiện:

Bố mẹ nhất định phải đọc bức thư này khi con sắp bước vào kỳ thi

02:00 27/08/2016
"Một kỳ thi hay một điểm số thấp sẽ không lấy đi giấc mơ và tài năng của trẻ".

Kỳ thi là thời gian đáng sợ nhất trong năm học và áp lực đè nặng lên cả học sinh lẫn phụ huynh. Một trường học ở Kolkata (Ấn Độ) đã gửi lời nhắn nhủ đầy ý nghĩa đến các bậc phụ huynh trong trường trước kỳ thi. Dưới đây là nội dung lời nhắn:

Áp lực học hành, thi cử khiến nhiều học sinh trên thế giới bị stress. Ảnh minh họa

"Thưa các vị phụ huynh:

Kỳ thi của các em học sinh đang đến gần. Tôi biết các bạn rất lo lắng cho thành tích của con em mình nhưng xin hãy nhớ rằng, trong số các em học sinh bước vào kỳ thi sắp tới, sẽ có em trở thành họa sĩ, mà họa sĩ thì không cần phải giỏi Toán. Cũng có em sẽ trở thành doanh nhân, mà doanh nhân thì chẳng cần quan tâm đến Lịch sử hay Văn học Anh. Với em nào sẽ trở thành nhạc sĩ, điểm Hóa học cao hay thấp không phải là vấn đề. Cũng như với một VĐV thể thao, giáo dục thể chất quan trọng hơn môn Vật lý.

Nếu con em của các bạn đạt điểm cao thì thật tuyệt vời. Nhưng nếu không thì cũng đừng khiến chúng mất đi lòng tự tin. Hãy nói với chúng rằng không sao cả, chỉ là một kỳ thi thôi mà. Còn rất nhiều điều quan trọng hơn trong cuộc sống này. Hãy nói với chúng rằng, dù được điểm cao hay thấp, bạn vẫn yêu chúng và không trách mắng chúng.

Xin hãy làm như vậy rồi chứng kiến con em của các bạn chinh phục thế giới. Một kỳ thi hay một điểm số thấp sẽ không lấy đi giấc mơ và tài năng của chúng".

Ông P Sarathi Bhowal của phòng truyền thông trường The Heritage School là người đã viết lời nhắn trên và đăng tải trên Facebook của trường. Thông điệp ý nghĩa của nó đã thu hút hơn 5.000 lượt like và 2.500 lượt chia sẻ kể từ khi được đăng tải vào tháng 3/2016.

Ông P Sarathi Bhowal chia sẻ với Buzzfeed India: "Tôi thấy các bậc phụ huynh nói chung thường nghĩ thành công trong cuộc sống có quan hệ trực tiếp với kết quả trong các kỳ thi. Tôi không tán đồng cách nghĩ đơn giản này. Tại sao thi cử lại là điểm chuẩn duy nhất cho thành công của con trẻ? Một đứa trẻ nên được khích lệ làm những việc mà chúng muốn làm".

Theo Ione

Nguồn: GĐVN